Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Xế ấp ủ Sài Gòn sửa xe không tính phí cho hàng trăm người - VnExpress Mái nhà

Trong giới xe ủ ấp, ông Dũng được mệnh danh là "Hiệp sĩ GrabBike". Hơn một năm nay, mỗi ngày ông chạy 20 cuốc kiếm thêm doanh thu nuôi sống gia đình. Dù đuối sức, nhưng hễ khách hàng nào gặp trục trặc bất ngờ trên đường, gọi điện là ông tới ứng cứu ngay.

hiep-si-grabbike-sua-xe-mien-phi-cho-nguoi-qua-duong-2

Ông Dũng từng sửa xe miễn phí cho hàng trăm người.

Ông Dũng từng đoạt 2 giải thưởng của GrabBike. 7 triệu đồng tiền thưởng được người lái xe dành trọn làm quỹ hỗ trợ đồng đội. Ông luôn mang theo cu lị tùng để sẵn sàng thay miễn phí cho đồng nghiệp khi cần. Hộc chứa của xe máy của ông lúc nào cũng sẵn nhông, sên, dĩa, săm, bố thắng, bạc đạn... Đêm khuya, tiệm sửa xe đóng cửa, các tài xế gặp gỡ trục trặc thường cầu cứu đội trưởng Dũng. 

Có buổi tối, ông Dũng đang trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình) thì nhận được cuộc gọi của đồng nghiệp báo nữ tài xế Tâm Bi bị đứt sên ở cầu Sài Gòn. Dù chưa gặp Tâm Bi bao giờ, nhưng ông Dũng vẫn nhanh chóng đến thay sên miễn phí cho cô sinh viên phụ vương̣y GrabBike ngoài giờ học. Mấy ngày sau, Tâm Bi tiếp tục thủng săm trên đường Võ Thị Sáu (quận 3), người đến thay săm không lấy tiền cho cô vẫn là ông Dũng.

hiep-si-grabbike-sua-xe-mien-phi-cho-nguoi-qua-duong

Ông Dũng lấy đồ nghề sửa xe cho đồng nghiệp.

Nhập cuộc từ những ngày mô hình xe công nghiệp mới có mặt ở Việt Nam, ông Dũng là một trong những tài xế giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản. Ông hiện là đội trưởng đội lái xe Tia sáng với hơn 500 thành viên. 

Ông Dũng chia sẻ: "Nhiều người mới vào nghề nghĩ đơn giản, phụ vương̣y xe quá dễ, nhưng không phải như vậy. Tài xế phải nắm chuẩn các thao tác đón - chở - nhận khách, cách giao tiếp và hỗ trợ khách. Nhiều người không rành nên phạm lỗi đáng tiếc, tôi phải đích thân đi giải quyết vấn đề giúp. Người dưng cả thôi, nhưng thấy họ khó khăn là bản thân mình thương".

Không chỉ hỗ trợ người trong Tia sáng, ông Dũng còn cởi mở thân tình với những thành viên của đội khác, từng ra tay ứng cứu họ nhiều lần. "Tôi thấy, cái hay nhất của GrabBike là tạo ra cơ hội việc làm công bằng cho tất cả mọi người. Không ai kèn cựa, tranh giành lợi ích với bạn nào cả. Vì vậy, các đồng nghiệp thiện cảm, vui vẻ hỗ trợ nhau như người một nhà", ông nói.

hiep-si-grabbike-sua-xe-mien-phi-cho-nguoi-qua-duong-1

Mỗi ngày, ông Dũng chạy hơn 20 cuốc xe.

Trước đây, ông Dũng từng làm đội trưởng đội tuần tra cơ động ở một tổ chức kinh doanh bảo vệ. Vợ ông bán dép ngoài chợ. Cuộc sống khó nhọc, giật gấu vá vai vẫn không đủ lo cho gia đình. Từ ngày ông phụ thâṇy xe kĩ nghệ, vợ vui vẻ hơn vì giảm được áp lực kinh tế. Hơn một năm phụ vương̣y GrabBike, ông để dành được một khoản kha khá, sắm xe mới và nuôi cô con gái đang học Đại học Sư phạm TP HCM.

"Tôi chạy khỏe lắm, mỗi ngày chạy hơn 20 cuốc xe. Riêng mấy ngày Tết vừa qua, vừa chở khách vừa giao hàng, tôi kiếm được gần 30 triệu đồng. Cuộc sống ổn dần lên vì có được một công việc tốt, lòng cũng vui vì giúp đỡ được nhiều người khó khăn khác", ông Dũng bộc bạch.

GrabBike khiến cho phổ thông chương trình khuyến mại cho khách đi xe, cũng giúp những lái xe như ông Dũng tăng số tiền thu về từ việc bán sản phẩm, kiếm được thưởng vượt tiêu chí. Mấy ngày vừa mới đây vận dụng chương trình "Đi một giảm 50%", nhập mã DIVE giảm 50% cho chuyến thứ 2 trong ngày, số cuốc xe của ông Dũng tăng cao hẳn.

An San

GrabBike triển khai chương trình khuyến mại "Đi một giảm 50%" tới ngày 22/2 nhằm tri ân hành khách đã đi cùng cùng đội ngũ xe kĩ nghệ trong mùa Tết Đinh Dậu. Nhập mã DIVE sẽ được giảm 50% giá cước (tối đa 25.000 đồng mỗi chuyến) khi đặt chuyến xe thứ nhị trong ngày trước 23h. ứng dụng tại TP HCM và Thủ đô (trừ Tây Hồ, Thanh Trì, Hà Đông, Long Biên, Nội Bài). Chuyển vận ứng dụntại đây.

Có thể bạn quan tâm: Cúng tết nguyên đán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét