Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

12 vấn đề nam nhi nhất mực phải “ghi lòng tạc dạ” trước khi bước sang tuổi 30

Bước sang tuổi 30, người đàn ông sẽ không còn trẻ để có thể “xốc nổi, bốc đồng” hay bận rộn sai lạc được nữa. Người đại trượng phu 30 tuổi cũng chẳng thể mài miệt vui chơi, thích làm gì thì làm được nữa. Người con trai 30 tuổi cũng không còn tự do để đi sớm về muộn, hoặc rong chơi quên ngày 04 tuần được nữa…

Theo tờ Telegraph, dưới đây là 12 điều mà đàn ông khi đã bước sang tuổi 30 cần phải “khắc cốt ghi tâm”.

Theo tờ Telegraph, dưới đây là 12 yếu tố mà nam nhi khi đã bước sang tuổi 30 cần phải “ghi tạc”.

1. Nhân thức nấu ít nhất 1 món ăn

Vài hạt đậu rắc trên chiếc bánh mì nướng sẽ không được tính là một món ăn. Hỡi chàng thanh niên, giờ đây bạn đã bước sang tuổi 30. Cho nên, bạn cần phải biết nấu ít ra 1 món ăn để khiến cho “vũ trang” gây ấn tượng với đồng đội hoặc người đàn bà của bạn. Đây cũng chính là mẹo phòng thân khi bạn phải ở một chính mình và không còn được mẹ nấu bếp cho như “hồi còn trẻ”.

2. Đừng nỗ lực giả vờ vui nhộn

Gần như chúng ta đều thích những người vui nhộn, dù đó là nam hay nữ. Một người đại trượng phu vui nhộn sẽ dễ gây ấn tượng và được quần chúng yêu thích. Nhưng bạn cần phải nhớ rằng, cái gì cũng có “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Khi bạn cố gắng lặp lại sự hài hước không đúng nơi, không đúng thời gian hoặc không đúng người, bạn sẽ làm cho bản thân mất điểm trong mắt người khác. Đàn ông khi đã bước sang tuổi 30 rồi, đừng nỗ lực gây tuyệt vời bằng những cách thức “con nít” như vậy.

3. Đừng quan trọng nghĩ suy của người khác về bạn

Khi đã bước sang tuổi 30, bạn chỉ cần nhớ 9 từ này: Chẳng thể khiến cho bằng lòng rất nhiều công chúng! Chính vì vậy, bạn đừng quan trọng xem người khác nghĩ về bản thân mình như thế nào. Hãy sống đúng với con người thật của bạn. Khi gặp gỡ những người không thích bạn, hãy nói “trợ thời biệt” với họ.

4. Không kể lể về “kỷ nghuyên học”

Tất nhiên, thời đại học vẫn là quãng thời gian đẹp nhất trong thế cuộc mỗi người. Nhưng bạn nên nhớ rằng, kỷ niệm sẽ mãi chỉ là kỷ niệm và bạn cần phải sống với thực tại thay vì ngồi để nhắc mãi về những kỷ niệm đã qua. Bạn đã có những năm tháng tuổi trẻ rất xinh tươi trên ghế nhà trường, nhưng vấn đề quan trọng đó là nền tảng để bạn xây dựng cuộc sống và chiến thắng của ngày bữa nay.

5. Hãy tỏ tình với bất cứ cô gái nào mà bạn thích

Ví như bạn đã bước sang tuổi 30 mà vẫn còn đơn côi, đừng ngại ngùng gì cả. Đây là thời gian bạn cần phải bất chấp rất nhiều để theo đuổi vui vẻ và tình yêu cho riêng chính mình. Giả dụ bạn thích khách hàng nào, hãy tới trước mặt và tỏ tình với họ. Dù bạn có bị thoái thác thì vấn đề đó cũng không tồi tệ như khi bạn mới đôi mươi. Lúc này bạn được coi là một người đại trượng phu đã trưởng thành, chín chắn và không còn nghĩ suy lâm thời hay nông nổi nữa.

6. Biết phân biệt rượu thật – giả

Bạn không cần phải trở thành một chuyên gia về các loại rượu, nhưng ít ra hãy biết phân biệt đâu là loại rượu tốt, nên uống. Người đàn ông trưởng thành có những mối quan hệ bên ngoài đòi hỏi bạn phải kết thân bằng hữu, ăn nhậu và biết uống rượu. Điều này không có gì là xấu cả giả dụ như bạn nhân thức kiểm soát mọi thứ thật tốt.

7. Đừng ăn mặc “bốc đồng”

Khi còn trẻ, bạn có thể dễ chịu chọn lựa phong cách cá tính mà bản thân yêu mến, bụi bặm cá tính hoặc lịch lãm chững trạc… Người ta sẽ chỉ đánh giá phong cách của bạn, chứ không ai phán xét về bạn. Nhưng khi đã bước sang tuổi 30, bạn cần nhớ rằng chính mình đã trưởng thành hơn và do đó chọn lựa đẳng cấp ăn mặc cũng là một vấn đề cần thiết.

8. Biết phương pháp thay vòi nước trong nhà

Bây giờ bạn đã 30 tuổi và bạn cần “dắt lưng” vài kĩ năng quan trọng cho cuộc sống chẳng hạn như tự sửa điện, hoặc thay vòi nước trong nhà. Đã tới lúc bạn phải chịu trách nhiệm cho cuộc sống của bản thân mình, thậm chí cuộc sống của cả gia đình. Bạn không thể dựa vào mãi vào cha mẹ hoặc gọi thợ đến sửa chỉ vì bạn “không nhân thức gì” được nữa.

9. Nhân thức vui mắt khi bằng hữu cưới

Khi 25 tuổi, mỗi lần chiếm được cuộc máy tính bảng hoặc thiệp cưới, chúng ta thường cho rằng: “Ồ, vậy là lại một đứa nữa bỏ hội cô quạnh, rồi nó sẽ quên anh em ngay thôi. Hoặc chính mình sẽ sống sao khi không có đứa bạn thân đi chơi cùng nữa đây?”… Trên thực tiễn là sau bao nhiêu năm bạn vẫn sống tốt, vẫn vui vẻ khi tuần tự những người bạn thân đã lập gia đình. Vì vậy, lần tới khi thấy người người nào thông báo kết hôn trên Facebook, bạn hãy là người trước tiên bấm nút “Like” và chúc mừng họ. Bạn đã bước sang tuổi 30 rồi mà!

10. Dùng loại nước cạo râu riêng

Chung, bạn sẽ hiếm khi phải sắm món đồ này vì bạn hay được nhận quà từ chúng hơn. chậm tiến độ có thể là món vàng sinh nhật trong khoảng mẹ bạn, vàng giáng sinh từ em gái hay vàng Valentine trong khoảng người yêu… Dĩ nhiên, bạn hãy học bí quyết tìm cho bản thân loại nước cạo râu riêng khi đã bước sang tuổi 30.

11. Không ở chung phòng khi đi du lịch

Khi bạn mới ngoài 20 tuổi, bạn hoàn toàn có thể ở chung phòng với người khác, thậm chí kể cả trẻ thơ từ 5 ngày tới 1 tuần khi đi ngao du. Nhân tố đó là hoàn toàn chung. Nhưng bây giờ, khi đã 30 tuổi, bạn nên có không gian thưởng thức cho riêng bản thân mình khi vào các kỳ nghỉ lễ. Hãy lựa chọn phòng đơn với toilet tinh khiết, phòng tắm luôn gọn ghẽ mỗi buổi sáng và một chiếc giường ấm cúng để nghỉ dưỡng.

12. Chuyện gì diễn ra trong phòng ngủ, hãy giữ ở phòng ngủ

Khi còn trẻ, khách hàng nào cũng từng có một khoảng thời gian “bù khú” với bạn bè và chuẩn bị “thao thao bất tuyệt” mọi thứ, kể cả chuyện cung phi chồng. Tất nhiên, đừng làm điều này khi bạn đã bước sang tuổi 30. Bạn đã đủ trưởng thành để giữ những chuyện riêng trong quan hệ mái nhà và đừng đem nó ra làm cho câu chuyện tán gẫu với đồng đội.

Khánh Ly

Theo Trí Thức Trẻ


Đọc thêm: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét