Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Cậu nhỏ dại 7 tuổi đủng đỉnh tạo ra vì bố mẹ bảo kê thái quá - VnExpress Gia đình

Theo New York Post, cậu ấm sống trong vòng bao bọc này được báo chí đặt tên là Marko. Gia đình em ở St. Gallen, Thụy Sỹ, nơi bố mẹ đã loại trừ "đa số các trở lực vật" và cấm con không được khiến cho bất cứ việc gì, bao gồm cả chơi với trẻ khác. Xuất hiện hoàn toàn chung nhưng đến 7 tuổi, gầy vẫn chẳng thể tự chú tâm phiên bản thân. 

Các chuyên gia tâm lý con nhỏ cho biết, cậu bé nhỏ này đã bị đủng đỉnh phát triển, với các yếu tố về trí tuệ và không thể đi học ở trường tầm thường như bằng hữu cùng lứa, phải vào trường khác lạ.

bo-me-bao-ve-thai-qua-bien-con-thanh-tre-cham-phat-trien

Ảnh minh họa: Nypost.

Bác mẹ em không bằng lòng những nhận định này của các chuyên gia và nghĩ rằng con mình có "tuổi thơ phổ biến". Sợ khu vui chơi khác biệt có thể gây hại cho sự phát hành của Marko, phụ huynh kiện lên tòa án liên bang tại thành phố Lausanne nhưng quyết định vẫn được giữ nguyên.

Họ đang có ý tưởnrg đưa trường thích hợp của con chính mình lên Tòa án nhân quyền châu Âu.

Một thông báo cách đây không lâu do Tổ chức bảo trợ con trẻ của Thụy Sỹ Pro Juventute thi hành cho thấy, trẻ nước này có ít hoặc không có thời gian chơi ngoài trời mà không có sự giám sát của người lớn. Tham gia những năm 1970, trẻ dành đa phần thời gian để chơi tự do và hoạt động 3-4 tiếng mỗi ngày.

"Các hoạt động thể chất và chơi tự do hữu ích cho sức khỏe thể chất cũng như ý thức, tiếng nói, xúc cảm và hành vi thị trấn hội của trẻ", chuyên gia của Pro Juventute thể hiện sự quan trọng. 

Vương Linh


Có thể bạn quan tâm: Phong tục cúng tết nguyên đán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét