Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa | Tin tức Trực tuyến

Trong buổi chiều sớm tối lạnh, chẳng gì lôi cuốn bằng được ăn uống những chiếc nem chua nướng, nem chua chiên nực nội.

1. Nem chua rán Tạm thời Thương

Thảng hoặc có tín đồ quà vặt nào không nhân thức đến nem chua chiên ở ngõ Tạm bợ Thương. Chiếc nem chua được rán trên chảo dầu sôi đến khi vàng đều vừa nóng bức, vừa ngậy ăn với tương ớt ngon không dễ dàng quên.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 1.

Theo một vài người kiếm được xét thì nem ở đây rất dài và dày giết mổ. Đang lạnh co ro mà được cắn ngập răng miếng nem chua chấm đậm tương ớt ngọt ngọt cay cay thì quả tình rất đã miệng. Ngoài món đinh nem chua chiên, các quán nem ở đây phục vụ cả khoai tây rán bơ tỏi, cá bò...

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 2.

2. Nem chua nướng Ấu Triệu

Có thể nói đây là địa chỉ nghĩ tới đầu tiên của đa số người khi thèm nem chua nướng. Những chiếc nem chua nướng trên than hồng đến khi mang tới cho tân khách nóng hôi hổi, thơm lừng nở làm cho người ăn thật không dễ dàng mà cầm lòng.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 3.
5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 4.

Thưởng thức chiếc nem chua nướng bạn sẽ cảm nhận được vị chua nhẹ, độ giòn, dai, dính đặc trưng của nem chua. Ngày lạnh trời lúc bụng hơi đói mà ăn nem chua nướng thì việc mỗi người đánh bay mươi, mười lăm chiếc một lúc là chuyện thường.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 5.

Ngoài nem chua nướng, ở đây còn có có thêm nem chua chiên khoai lang, khoai tây chiên hay cá bò, cá chỉ tiến thưởng... nhưng món được phổ quát người khắc cốt ghi xương nhất tuy nhiên vẫn là nem chua nướng.

3. Nem chua chợ Ngô Sĩ Liên

Hàng nem chua này nằm trong một con ngõ ốm trong siêu thị Ngô Sĩ Liên. Quán nằm ở lòng đường, không gian khá tối nhưng cứ tối tới là luôn sôi động khách. Quán bán đủ món ăn vặt như cá bò, chim quay, nem nướng, nem cừu, khoai... nhưng món nem là đông khách nhất.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 6.

Các món nem ở đây đều tương đối ổn trong đó món nem nướng được nhận xét là mềm, thơm, khi ăn bên trong vẫn còn nhựa bì mềm mềm ngọt ngọt. Nhưng tuyệt hảo nhất là là món tương ớt chấm tự dè bỉu, cay cay rất bắt vị.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 7.

Nhìn tầm thường giả dụ muốn mua một quán ăn vặt đa dạng về món, giá cả lôi cuốn thì đây là địa chỉ đáng xem thêm.

4. Nem chua cừu Ngọc Lâm

Trên phố Ngọc Lâm có hàng nem chua chiên rất ngon. Khác với những những hàng nem chua khác, nem ở đây tròn và có phần... ngắn ngun ngủn nhưng khi ăn, bạn sẽ khá mà dừng miệng trước những miếng nem dẻo, thơm. Đặc biệt nước chấm ở đây cũng rất ngon, không quá cay.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 8.
5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 9.

Ngoài nem, quán này còn bán thêm phần nhiều món ăn vặt khác như khoai cừu, chim móc mật, hồ lô, bánh khoai môn xúc xích, nem nướng... đều chọn lựa. Quán nằm ngay mặt các con phố nhưng không gian nhỏ, nên chính yếu người ăn ngoài hè phố.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 10.

5. Nem chua nướng Thụy Khuê

Hàng nem chua nướng ở gần vườn hoa Mai Văn Thưởng, đối diện xưởng phim cũng là nơi bạn có thể thưởng thức món nem chua ngon. Cũng như ở Ấu Triệu, nem khi nướng sẽ được xiên vào que tre, đặt trên vỉ than đã quạt hồng. Với tốc độ cao tay lật đi lật lại, khi nem xèo xèo và thứ nước nem chảy ra quyện tham gia thịt nem thấy dính dính và hơi xém mặt là đã ăn được.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 11.

Vị sâu cay, ngọt bùi béo thơm chảy ra trong khoảng nem chua nướng trên than hồng hòa quyện với gia vị, chấm thêm chút tương ớt giữa tiết trời se lạnh luôn là một cái thú thưởng thức ẩm thực mà đầy đủ người Hà Nội yêu mến, đặc biệt là người dùng trẻ. Nem ở đây còn được dọn cùng rau sống để bạn ăn kèm chống ngấy, cách ăn này tuy khác biệt, nhưng cũng khá hấp dẫn. Ngoài nem chua nướng, quán còn bán cả bánh tôm, bánh gối ăn cũng rất được.

5 hàng nem chua cực ngon nên thưởng thức nhân ngày Hà Nội gió mùa - Ảnh 12.

Theo Trí thức trẻ


Có thể bạn quan tâm: Cúng ngày tết nguyên đán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét