Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

7 món ăn khiến cho nên tiếng tăm cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức | Tin tức Trực tuyến

Tuy không có quá phổ thông quán ăn nhưng cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức vẫn có phổ quát phổ quát món ăn, quán ăn ngon mà nghe tên là thấy thèm.

1. Bún đậu Phan Phù Tiên

Một trong những quán ăn ngon có tiếng ở khu Cát Linh phải kể tới hàng bún đậu ở ngay đầu xã Phan Phù Tiên (trong khoảng phường Cát Linh rẽ vào thấy ngay). Quán bún đậu này ở ngay lòng đường, lại khá nhỏ xíu nhưng luôn đông khách. Những thực quen ở đây hẳn sẽ chẳng còn xa lạ với hình ảnh bà chủ luôn tất tả với 2 chảo dầu để chiên đậu, chả, viên chức luôn tay bưng bê dịch vụ cho khách.

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 1.

Quán ngồi ngoài hè phố, với một dãy các bàn ghế nhựa nhưng luôn đông khách.

Có lẽ với không ít người, bún đậu ở đây thuộc hàng ngon nhất nhị Hà Nội. Trong khoảng khoảng 11h trưa, quán bún đậu này luôn nườm nượp khách ra khách tham gia ăn bún đậu. Đậu ở đây không hề kiểu đậu chiên sẵn khi khách gọi thì đảo lại mà lúc nào ăn mới rán nên đảm bảo độ hot của đậu cùng lúc không bị ngấy mỡ. song song, ở đây còn có món lưỡi luộc và chả cua mà ít quán nào bán. 

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 2.

Đậu giòn, lưỡi sần sật, chả thơm, làm thịt chân giò cứng ngắc, thái dày miếng ăn đã miệng, thật không dễ dàng tìm ra điểm trừ nào cho hàng bún đậu này... trừ phần giá cả. Thực tại so về mặt bằng giá, bún đậu ở đây có phần nhỉnh hơn phổ quát quán khác khi một suất bún đậu, thịt đã 35 ngàn, một suất trọn vẹn nào đậu, thịt, lưỡi, chả cua, chả cốm có giá 80 ngàn đồng. Nhưng chất lượng đồ ăn đều, phần ăn thì đầy đặn, tầm giá này có thêm xem là "đắt sắt ra miếng". 

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 3.

Đậu phụ thái miếng bé cừu tiến thưởng.

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 4.

Phần giết luộc và lưỡi ở đây ngon "lý tưởng".

Thời điểm quán đông khách nhất là vào tầm trưa, khi dân văn phòng "đổ" tới ăn dập dồn. Đương nhiên bạn cũng ko phải chờ quá lâu bởi viên chức đông, chủ quán nhân thức chú ý khách.

2. Mì tim phía sau sân di chuyển Hàng Đẫy

Quán mì tim này đã có tới 10 năm chuyên bán mì ở phía sau sân Hàng Đẫy. Một tô mì ở đây sẽ gồm vắt mì được chần với tốc độ cao qua nước sôi, hòa hợp với cuống tim, nội tạng, giết bò và rau cải. Nhờ vậy bát mì phối hợp, dễ ăn và cảm giác không bị ngán hay quá béo.

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 5.

Điểm khác biệt của quán mì tim này là mỗi bát sẽ được phục vụ kèm một bát gia vị chấm gồm bột canh, ớt và tỏi xay nhuyễn để những quang khách ưa lai rai chấm tim, nội tạng cho thêm đượm đà. Thêm tham gia đó do công nghiệp trằn mỳ đã qua nhiều năm kinh nghiệm nên thường mỳ trong tô khi ăn vẫn giòn, dai chứ không bị nát, nồng. Thành ra nếu thích ăn nhừ, bạn nhớ dặn kĩ chủ quán. 

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 6.

Sợi mì trong các tô vẫn dài, giòn.

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 7.

Bát chấm gia vị đi kèm nhằm gia tăng vị thắm thiết cho món ăn.

Ngoài mỳ cuống tim truyền thống, quán cũng phục vụ thêm mỳ xào, những sợi mỳ được xào trên ngọn lửa to cùng với giá và giết thịt bò sẽ khiến lựa chọn của bạn phong phú hơn cho bữa sáng. Mặc dù quán mỳ có khá phổ quát bàn nhưng trong thời điểm đầu buổi sáng, ví như không nhanh chân bạn sẽ phải chờ một tẹo để có chỗ ngồi.

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 8.

Tại khu vực đóng gói, các loại tim, cuống tim, nội tạng, giết bò được để thành từng khay.

3. Combo khoai cừu, nem chiên, bát bảo, cá sau sân Trịnh Hoài Đức

Nếu đã nói tới mì tim mà mà không nhắc đến combo khoai cừu, nem chiên, bát bảo... ở khu này thì thiết sót quá. Khu vàng vặt này chỉ có 2 hàng ở một cửa phía sau sân đi lại nhưng chỗ ngồi khá rộng, đủ để tụ tập lực lượng đông. 

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 9.

Tuy nói là combo khoai chiên, nem chiên, bát bảo nhưng thực ra menu đồ ăn ở đây nhiều chủng loại hơn đa dạng với khoai tây, khoai lang chiên, nem chua rán, bánh khoai môn, bánh bao chiên, cá, nước ngô.... Đặc biệt hơn nữa chính là giá cả rất mềm, cứ đồng giá 30 ngàn đồng/ đĩa nên nếu có trót gọi 4, 5 món tính ra cũng chẳng mấy tốn kém.

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 10.

Các món ăn ở đây gần như đã được sơ chế giễu trước, có khác ăn thì chiên nên lúc nào cũng nóng giãy, giòn tan. Mỗi món ăn được phục vụ với một loại nước chấm riêng, các loại khoai cừu được ăn cùng với xì dầu hoặc tương ớt trong khi bánh bao cừu dùng phổ biến với sữa đặc.

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 11.
7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 12.
7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 13.
7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 14.

Khu tiến thưởng vặt ở đây bán trong khoảng 4 giờ chiều đến hơn 11 giờ khuya, nên cứ tầm chiều tối là rất đông người ghé tới. Quán bán các món nưownsg Đồ nướng ở đây tươi, tẩm ướp ngon và thơm trong đó các món giết mổ lợn, bò, nầm, rau củ ở đây rất được khen. 

4. Bò nầm nướng phố Cát Linh 

Quán nướng nằm ngay đối diện khách sạn Pull Man, địa điểm dễ tậu. So với các quán nướng khác, quán này ít chọn lựa hơn với những món chính là bò, nầm, ba chỉ, tràng, rau, nấm... nhưng đồ ăn tươi, ướp đặm đà, ăn ngon miệng.

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 15.
7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 16.

Ở quán này, bạn có thể gọi món hoặc gọi theo set đều được, nếu như gọi theo set, giá là 120 ngàn/ người với một đĩa làm thịt, 1 đĩa rau, 1 đĩa nấm, 1 đĩa dưa chuột. Suất ăn này đủ để no nê và chỉ cần gọi thêm nữa chứ không cần thêm thịt - trừ khi bạn thuộc môn phái ăn "dỗ mồi".

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 17.
7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 18.

Quán bò nầm này vốn là quán lòng đường nên nhìn là thoáng nhưng dĩ nhiên khó mà có cảm giác tươm tất như ăn nhà hàng. Nhưng cũng có người bảo, ăn đồ nướng ngồi lòng đường khá nhân tiện, không bị bí khi nướng đồ.  Quán khởi đầu bán sau 6 giờ 30 tối và thường thì tối nào cũng rất đông khách.

5. Lẩu Thái

Quán lẩu Thái này cũng đối diện khách sạn Pullman và ngay gần quán nướng đã kể phía trên. Đúng như tên gọi, quán chuyên về lẩu Thái với một nồi lẩu làng nhàng giá 245 ngàn, đủ cho 2 tới 3 người ăn.

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 19.
7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 20.

Nước lẩu ở đây chua, cay, ngot toàn diện, rất dễ ăn, bảo đảm húp xì xụp không nhân thức chán. Đồ ăn kèm như giết mổ bò, hải sản không quá đa dạng nhưng không bị cảm giác "điêu" và nhìn thông thường là tươi nên khi ăn có cảm giác đảm bảo.

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 21.


Ngoài lẩu thái ra thì ở đây còn phổ thông món ăn chơi khá thích hợp gout bạn teen như  bò mỹ sốt tiêu đen, chân gà muối cay, sụn gà cừu muối, giá cũng khá bình dân. Về không gian, quán tuy có chỗ trong nhà nhưng khá nhỏ xíu nên đã phần bàn ăn kê ngoài lòng đường. Dù vậy bàn ghế và chỗ ngồi khá tinh khiết.

6. Chè Sài Gòn

Nhắc tới Cát Linh, có một địa chỉ chè mà hãn hữu người không nhân thức đến: Chè Sài Gòn, ở ngay đầu thị trấn. Đây là hàng chè Sài Gòn trước tiên tại Thủ đô, với hơn 40 năm tuổi nghề, quán đã kiến lập được tiếng tăm bền chắc trong giới ẩm thực Hà thành.

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 22.

Tới đây, thực khách sẽ được ăn uống ti tỉ món chè ngon của đất phương Nam, khác lạ phải kể tới: chè thưng, chè rau câu đậu xanh, chè rong biển, chè thạch hạt lựu... Những ly chè là sự hòa trộn sắc màu khá hấp dẫn, rất phong lưu và dễ nhìn. Không những vậy mà còn rất thơm ngon. Chẳng thế mà dù giá cả đắt đỏ, quán vẫn luôn đông khách và là địa chỉ ăn chơi quen thuộc của không ít người.

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 23.
7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 24.

7. Chân gà nướng Lý Văn Phúc

Tuy nằm trên phố Nguyễn Thái Học, nhưng phố Lý Văn Phúc cũng được xét tham gia cụm ăn vặt khu Cát Linh - Trịnh Hoài Đức. Chân gà nướng phường Lý Văn Phúc với các quán hàng trải khắp thị trấn từ lâu đã biến thành "thương hiệu" bởi hương vị thơm ngon và giá cả khá bình dân.

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 25.

Cách chủ đạo ở đây chính là kĩ năng tẩm ướp khéo với mật ong và các loại gia giảm sao cho ngấm, sau đó nướng trên than hoa đến khi bên trong chín đều, còn bên ngoài tiến thưởng ươm, ăn giòn tan, thơm lựng. Cùng với chân gà nướng, cánh gà nướng, khoai nướng hay bánh mì bơ nướng cũng là những món "đỉnh" rất được lòng quý khách trẻ.

7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 26.
7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 27.
7 món ăn làm nên tên tuổi cho cụm ẩm thực Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Ảnh 28.

Theo Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: Cúng tết nguyên đán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét