Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Giấc mơ mang tên bản thân mình của Quang Dũng có gì “nóng”?

Cụ thể, trong cuộc họp báo vừa qua, Quang đãng Dũng chia sớt liveshow Giấc mơ mang tên chính mình diễn ra tham gia 20h ngày 18/3 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), tại Cung hữu hảo Việt –Xô (Thủ đô) ngày 31/3 và 14/5 tại Nhà hát City Nation Grove ov Anaheim, California (Mỹ). Giấc mơ mang tên chính mình của Quang Dũng cũng chính là chương trình ghi lại 20 năm nam ca sĩ tới với nghiệp cầm ca. “Liveshow lần này chỉ kể lại một phần đoạn đường đã qua, còn lại là trình bày tới người theo dõi sự mới mẻ trong chặng tuyến đường ca hát sắp tới” - Quang quẻ Dũng cho nhân thức.

Ca sĩ Quang quẻ Dũng

Vẫn theo ca sĩ Quang quẻ Dũng, Giấc mơ mang tên mình sẽ  kể lại câu chuyện của nam ca sĩ xuất hiện và lớn lên trong một mái ấm không ai theo nghệ thuật, đông đồng đội ở Quy Nhơn, một thân một chính mình vào TP.HCM lập nghiệp, thực hiện giấc mơ mang tên chính mình. Hình như đó, đạo diễn Phạm Hoàng Nam, thể hiện sự quan trọng, ngoài việc công ty ở ba nơi là TP.HCM, Hà Nội và miền Nam California (Mỹ), cục bộ sô sẽ được dàn nhạc giao hưởng hướng dẫn. Cho nên, các ca khúc cũ (chiếm khoảng 70% ) sẽ được phối mới hoàn toàn theo phong cách cổ truyền, giao hưởng. Ngoài ra, theo nhạc sĩ Việt Anh đảm nhận hòa âm - phối khí cho chương trình của Quang Dũng thì, “tinh thần âm nhạc của chương trình vẫn là trữ tình, thanh lịch, có màu sắc rất gần với cổ đại”. Để khắc ghi sự trở lại và kỷ niệm 20 năm ca hát, trong Giấc mơ mang tên bản thân, nam ca sĩ Quang quẻ Dũng còn mời các ca sĩ khách nhiều người biết đến, thân thiện như Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Thanh Thảo và Phạm Thu Hà…tham gia.

Quang đãng Dũng vẫn thường đứng thông thường sân khấu với nữ ca sĩ - người bạn thân mật Thanh Thảo

Làng âm nhạc vn đều nhân thức tới Quang Dũng, anh là nam ca sĩ được phổ thông người theo dõi yêu nhạc yêu mến bởi có kỹ năng và thiên hướng âm nhạc tiến bộ, thường thể hiện những ca khúc có giai điệu nữ tính, trầm lắng và cũng là một trong số rất ít nam ca sĩ thắng lợi với những nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Năm 1997, anh tham dự cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Bình Định và đạt giải nhì. Quang Dũng từ thời bạn teen đã có quyết định vào Sài Gòn để hướng vào đoạn đường ca hát giỏi. Thời điểm đầu, anh gặp mặt không ít gian nan, một phần vì chưa kịp thích nghi với nhịp sống mới, một phần vì giọng hát, đẳng cấp biểu diễn và những bài hát xưa mang nặng chất tự sự...Sau đó Quang Dũng hát nhạc Trịnh tại quán Nhạc Sĩ với sự hiện diện của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Quang đãng Dũng đã hát "Diễm xưa", "Biển nhớ"..., được Trịnh Công Sơn khen ngợi. Sau này, nhạc sĩ đã trực tiếp chọn bài hát phù hợp với chất giọng của Quang Dũng và hướng dẫn anh cách thức biểu lộ tác phẩm.

Mỹ Tâm cũng là nữ ca sĩ nhiều lần song ca với Quang quẻ Dũng khi có cơ hội tái ngộ

Năm 2001, ca khúc "Biển ngàn thu ở lại" được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ký tặng, Quang Dũng đã chọn khiến cho ca khúc chủ đề cho album riêng đầu tay của mình. Hình như đoạn đường âm nhạc có đôi khi bấp bênh và thành công, Quang Dũng còn được đạo diễn Trằn Mỹ Hà mời vào vai Hàn Mặc Tử trong bộ phim truyền hình cùng tên dài 5 tập, nhập cuộc diễn xuất trong phần 2 của phim Ca ve Quang đãng Dũng cũng được mời vào vai ca sĩ Khánh Trường. Cuối năm 2008, Quang quẻ Dũng đã thi hành liveshow "Love Story" và tạo được nhiều ấn tượng với mọi người yêu nhạc.

Và người bạn diễn thường xuất hiện cùng với Quang quẻ Dũng hiếm khi vắng "chị Bống" - nữ ca sĩ Hồng Nhung

Đến nay, Quang quẻ Dũng đã cho mở bán nhiều album, CD ca nhạc được khán thính giả yêu thích: Biển ngàn thu ở lại, Bên đời có em, Anh sẽ tới…Giấc mơ bi thiết, Cỏ xót xa đưa, Ru mãi ngàn năm,Hoài niệm dấu yêu, Hoa có quà nơi ấy, Một người đi … Một người quên, Gợi giấc mơ xưa, Đêm thành phố đầy sao…

Hoa Quỳnh


Đọc thêm: Địa chỉ khám sản phụ khoa tốt nhất 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét