Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Cứu sống ca nhổi máu cơ tim cấp kèm viêm phổi nặng

Người bệnh Hoàng Văn C. 57 tuổi trú tại Đông Triều – Quảng Ninh nhập viện ngày 3/2/2017 trong tình trạng không thở được, ho, khạc ra phổ thông đờm trắng. Bệnh nhân được chẩn đoán phổi tắc nghẽn kinh niên và được vấn đề trị tại khoa Nội thận – Tiết niệu Hô hấp bệnh viện. Ngày thứ 3 nhân tố trị, người bệnh bị cơn đau tức ngực trái. Sau khi làm điện tâm đồ nhận thấy người bệnh bị nhồi máu cơ tim cấp thành dưới, được chuyển khoa Nội Tim – Mạch điều trị và được chỉ định chụp mạch vành lấn chiếm qua da tấn công gia mức độ thương tổn để có hướng vấn đề trị.

Benh nhân C đã bất biến sức khoẻ  (ảnh Vũ Nhị)

Dĩ nhiên trước khi tiến hành người bệnh hình thành những cơ không thở được dữ dội do bệnh lý phổi tắc nghẽn mãn tính gây ra. Các bác bỏ sĩ đã tiến hành hội chẩn liên khoa và thống nhất nhân tố trị cơn không thở được cho người bệnh C bằng thuốc giãn truất phế quản qua các con phố truyền tĩnh mạch và thuốc Corticoid. Sau khoảng 1 giờ người bệnh định hình và được tiến hành chụp động mạch vành. Kết quả cho thấy người bệnh C. có 2 vị trí thương tổn với hạn độ nặng: 1 vị trí tắc tại động mạch vành phải hạn độ tắc 99%, 1 địa điểm tại động mạch mũ chừng tắc 90%. Người bệnh được chỉ định bắt đầu đặt stent mạch vành tại địa điểm tắc 99%.

Kíp giải phẫu Khoa Nội Tim – mạch đã tiến hành đặt stent cho người bệnh nhanh chóng, đúng đắn. Sau khoảng 45 phút, ca can thiệp đã thắng lợi. Hiện tại sức khỏe người bệnh bất biến, không còn trạng thái đau, tức ngực xảy ra, kết quả điện tâm đồ tốt. Sau khoảng 5 ngày nữa, người bệnh sẽ được các chưng sĩ bắt đầu can thiệp đặt stent tại địa điểm tắc còn lại tại động mạch mũ.

Được biết, đây là trường thích hợp không dễ dàng vì chưng sĩ vừa phải tiến hành đặt stent mạch vành vấn đề trị nhồi máu cơ tim cấp vừa phải điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cho người bệnh.

Tiểu Nhị


Xem thêm: Kham san phu khoa hn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét