Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Muốn CV đẹp khi đi xin việc, đừng dại ghi thị hiếu mà khách hàng nào cũng nghĩ rằng sẽ gây ấn tượng này

Nhưng trong một số trường hợp, chúng có thể làm cho hồ sơ của bạn thêm ấn tượng và trở thành nổi bật hơn.

Alyssa Gelbard, chủ toạ của hãng giải đáp nghề nghiệp Résumé Strategists san sớt: "Khi nhà tuyển dụng nhìn tham gia mục ‘Thị hiếu’ trong giấy má của bạn, nó sẽ cung ứng thông tin về tính bí quyết, tri thức chuyên môn và có thể làm bạn trở nên thu hút hơn cho một vị trí nào đó".

Nhưng hãy nhớ, có những thị hiếu sẽ làm bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Dưới đây là danh sách những thị hiếu bạn nên đưa vào hoặc bỏ đi trong hồ sơ để gây ấn tượng hơn trong quá trình xin việc:

Yoga

Thị hiếu này cho thấy khả năng giữ bình tĩnh và tự chủ. "Nếu như bạn đang nhắm đến một địa điểm trong một môi trường bận rộn và bao tay, sở thích này sẽ làm bạn thú vị hơn vì bạn có thể giải quyết sức ép rất tích cực".

Muốn CV đẹp khi đi xin việc, đừng dại ghi sở thích mà ai cũng nghĩ là sẽ gây ấn tượng này - Ảnh 1.

Các môn thể thao giả mạo hiểm

Các môn thể thao như chạy việt dã, đua xe đạp địa hình, hay nhảy đầm dù có thể cho thấy bạn hoàn toàn dễ chịu khi nới rộng các giới hạn, có kỷ luật, không e dè những điều chưa biết và là một người ưa mạo hiểm nhưng có tính toán. Đây đều là những phẩm chất cần có của một chỉ đạo trẻ, lý tưởng.

Khiến cho đoạn ghi hình

Thị hiếu này sẽ giúp bạn trở nên thu hút hơn cho các địa điểm trong ngành nghề sản xuất hoặc công ty sự kiện. Tri thức và sự niềm nở của bạn về lĩnh vực này cho thấy bạn rất kỹ tính, để ý tới các cụ thể nhỏ tuổi và vô cùng dồn vào một chỗ.

Các môn sport sức bền

Theo Gelbard, tham gia các môn thể thao như chạy marathon, điền kinh phối hợp, hay đạp xe cho thấy quyết tâm, sự dai sức và nhiệt liệt. Những phẩm chất này rất cần thiết cho việc buôn bán, điều hành khách hàng, mở mang hoạt động mua bán.

Muốn CV đẹp khi đi xin việc, đừng dại ghi sở thích mà ai cũng nghĩ là sẽ gây ấn tượng này - Ảnh 2.

Viết blog

Giả dụ bạn đang kiếm tìm công việc trong lĩnh vực truyền thông hoặc marketing, hãy biểu lộ các khả năng viết blog của bản thân cho nhà tuyển dụng thấy: Hãy đảm bảo rằng blog của bạn vẫn được update liên tục, các lời dẫn được viết thật ấn tượng và không có lỗi bé nào về ngữ pháp hoặc từ vựng, và các chủ đề phải biểu lộ hình ảnh hăng hái của chính bạn.

Leo núi

Niềm mê mẩn chinh phục các ngọn núi không chỉ cho thấy tính cách khỏe mạnh mà còn khôn cùng hữu ích nếu như bạn đang vồ cập tới những công tác trong các ngành có can dự. Hình như nếu như bạn còn có kỹ năng doanh nghiệp các chuyến leo núi, thì đó là một điểm mạnh rõ rệt.

Muốn CV đẹp khi đi xin việc, đừng dại ghi sở thích mà ai cũng nghĩ là sẽ gây ấn tượng này - Ảnh 3.

Khiến cho vườn

Mối quan tâm tới vườn tược và cây cối có thể gây tuyệt hảo cho các nhà tuyển dụng giả dụ bạn đang kiếm tìm một địa điểm trong các cấp năng lượng sạch sẽ và tạo ra vững bền, vì rõ ràng nó cho thấy bạn vồ cập đến thiên nhiên và môi trường.

Chụp ảnh

Gelbard cho biết chụp ảnh có thể là một thị hiếu quý giá để đưa tham gia giấy tờ nếu bạn đang muốn tìm kiếm vị trí giám đốc thông minh hoặc giám đốc quan hệ khách hàng trong một hãng marketing số vì nó biểu thị sự thông minh, khả năng định vị, và sự kiên nhẫn.

Muốn CV đẹp khi đi xin việc, đừng dại ghi sở thích mà ai cũng nghĩ là sẽ gây ấn tượng này - Ảnh 4.

Chơi một loại nhạc cụ nào đó

Ngoài những công tác trong lĩnh vực âm nhạc, nếu bạn có thể chơi được guitar cổ điển hoặc violin thì đây sẽ là điểm hay cho các công việc yên cầu sự dồn vào một chỗ cao độ, tận tụy và tuân hành kỷ luật (chả hạn như kỹ sư xây dựng).

Bất kể thị hiếu nào khác thường (nhưng mang tính hăng hái)

Dù bạn tự sản xuất một loại nước hoa hay tập môn võ jujitsu, những sở thích như vậy sẽ dẫn tới một cuộc đối thoại thú vị với nhà phỏng vấn. Chỉ cần bạn bảo đảm là cuộc hội thoại đó đi đúng hướng, bạn sẽ có thời cơ biểu thị bản thân bản thân sinh động và hấp dẫn hơn trước mắt nhà tuyển dụng.

Muốn CV đẹp khi đi xin việc, đừng dại ghi sở thích mà ai cũng nghĩ là sẽ gây ấn tượng này - Ảnh 5.

Thị hiếu bạn không nên ghi vào thủ tục: đọc sách!

Những người chịu khó đọc sách rõ ràng là có những ưu điểm rõ rệt – họ thường là người lanh lợi và thắng lợi hơn. Nhưng nhân tố đó không có tức thị bạn nêu đưa thị hiếu này tham gia hồ sơ của mình.

Thứ nhất, đông đảo mọi người chúng ta đều biết đọc sách, bởi vậy nó không hề là một thị hiếu đặc biệt. Thứ nhị, trong khi bạn nghĩ rằng đọc sách có thể khiến bạn có vẻ chin chắn và nắm bắt nhân thức hơn các ứng cử viên khác, đa dạng nhà phỏng vấn có thể nghĩ là bạn ưa sống một mình và không thích giao du.

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ/Business Insider


Xem nhiều hơn: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét