Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

'Giám khảo The Voice la to, hét lớn, khiêu vũ nhót như một gánh xiếc' - VietNamNet

 - Chỉ sau tập đầu tiên, The Voice - Giọng hát Việt mùa 4 nhanh chóng biến thành tâm bão dư luận với nhiều tranh cãi trái chiều tiếp diễn diễn ra.

"Đừng biến cuộc tranh tài thành sàn diễn hài!"

Tối 12/02, tập đầu tiên của The Voice - Giọng hát Việt chính thức được lên sóng. Sự có mặt của ba ca sỹ trẻ Đông Nhi, Noo Phước Cường thịnh, Tóc Tiên trên hàng ghế HLV dù trước đó đã từng gây ra không ít tranh cãi thì ngay trong đêm thi cách đây không lâu, những cái tên này lại tiếp tục trở thành trọng tâm được dư luận mang ra mổ xẻ. Sự giành giật của HLV, chất lượng thí sinh hay y phục của bốn ca sĩ ngồi trên ghế hot là những trở ngại thu được sự thân mật trên phổ quát diễn đài mạng hiện giờ.

Vốn dĩ với phiên bản The Voice của các nước, vòng giấu mặt luôn được xem là vòng lôi cuốn và chiếm hữu lượng rating cao nhất trong suốt mùa thi. Những giọng hát đầy tiềm năng cùng màn chiêu dụ của giám khảo đối với các thí sinh cũng là nhân tố thu hút không nhỏ tuổi sự niềm nở của đầy đủ người theo dõi truyền hình.

'Giám khảo The Voice la to, hét lớn, nhảy nhót như một gánh xiếc'
Dàn Đào tạo viên The Voice 2017.

Đương nhiên, trái với đợi mong của rộng rãi người, Giọng hát Việt 2017 đã có màn công bố không mấy trơn tuột. Suốt 2 tiếng đồng hồ diễn ra tập 1, những gì khán giả được chứng kiến là không khí nhạt nhòa, không để lại phổ quát tuyệt vời dù các HLV vẫn chứng tỏ sự hoạt ngôn luôn là điểm hay của mỗi người. Mặt khác, chất lượng thí sinh - điểm sáng của The Voice so với mặt bằng phổ biến các gameshow ca nhạc hiện nay cũng mới chỉ dừng lại ở mức tạm bợ ổn, không có nhiều yếu tố thực thụ nổi bật và hoàn toàn kém cạnh nếu như so với các mùa giải trước.

Thậm chí, phổ quát khán giả còn chuẩn bị quả quyết Ali Hoàng Dương (thí sinh nổi bật của tập 1) là người sẽ chắc suất cho ngôi vị vô địch vì họ không thấy được rộng rãi tiềm năng từ mặt bằng phổ biến của thí sinh mùa giải năm nay.

Việc Đông Nhi, Noo và Tóc Tiên liên tiếp tranh luận, hò la hay thậm chí tranh nhau chạy lên khu vực trình bày để tranh giành thí sinh cũng khiến người theo dõi thuyệt vọng.

Trên phổ thông diễn đài mạng, đa số các ý kiến đều đãi đằng sự bế tắc, phản đối và thậm chí vài người còn kêu gọi tẩy chay chương trình. "Quá thất bại cho một chương trình tầm cỡ. Giám khảo la to, hét lớn, khiêu vũ nhót đủ các chuyên mục như một gánh xiếc. Thật sự bế tắc và phải chuyển kênh gấp!", độc giả Thanh Phạm bình luận.

"Đành rằng các anh các chị còn khá trẻ, mục tiêu chương trình có thay đổi nhưng khi đã chấp thuận ngồi vào chiếc ghế HLV thì hãy khiến cho ơn giữ đúng tôn nghiêm và vai trò của mình. Khiến ơn đừng biến cuộc thi thành sân khấu hài cho các vị diễn hài", Mỹ Ngọc tỏ thái độ gay gắt.

"Phần lớn thời gian là để cho các HLV buôn chuyện chứ thi thố gì. Chả thấy có tí kiếm được xét chuyên môn nào cả. Y phục thì như hóa trang. Ngoài Thu Minh ra thì những người còn lại khiến cho HLV các chương trình thiếu nhi may ra còn khiến người ta phục. Xin phép được tẩy chay!", Chinh Bùi nhận xét.

'Giám khảo The Voice la to, hét lớn, nhảy nhót như một gánh xiếc'
Y phục khó hiểu của bộ tứ HLV Giọng hát Việt.

Ngoài ra, bộ cánh của các HLV cũng nhanh chóng biến thành đề tài gây tranh biện. Dư luận thắc bận rộn vì sao cả bốn HLV vốn đều là những nghệ sĩ có gu ăn mặc nay lại không hứa mà gặp gỡ cùng diện những bộ y phục kỳ lạ, lòe loẹt tới độ nhức mắt trước hàng triệu khán giả truyền hình. "Nhìn các HLV trên ghế hot năm nay làm cho tôi nhớ tới hình ảnh hàng ngũ nhạc Hàn Quốc bản thân mình từng thần tượng cách đây gần… chục năm.", nickname Huynh Van Minh mai mỉa.

Mặt khác, rộng rãi khán giả đã không phân vân đặt ra nghi vấn khi nghĩ là việc mời các HLV trẻ góp mặt bản chất chỉ là chiêu trò trong khoảng ban tổ chức cuộc tranh tài nhằm mục đích cứu vớt lượng người xem cho The Voice vốn đang dần kém đi sức hút sau nhiều mùa lên sóng. Độc giả Nha È viết: "Chạy theo rating thì chất lượng sẽ giảm thôi".

Các HLV trẻ có đáng bị chê trách?

Hàng ngũ HLV trẻ Đông Nhi, Noo và Tóc Tiên đều có không ít trải nghiệm chinh chiến và đã chứng tỏ được khả năng trên địa điểm ghế hot thời điểm qua. Ngoài ra Đông Nhi và Noo Phước Hưng thịnh từng là HLV The Voice Kids mùa thứ 4 thì Tóc Tiên cũng là một trong ba giám khảo chính của cuộc thi Việt Nam Idol Kids vừa kết thúc phương pháp đây không lâu.

Tại buổi họp báo ra mắt chương trình, khi chiếm được rộng rãi câu hỏi nghi ngờ về năng lực đào tạo của các vị HLV mới, giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh cho nhân thức các HLV dù nói trẻ tuổi nhưng bản chất mỗi người đều đã gần 30 tuổi, hoạt động trong hoạt động mua bán âm nhạc cũng ngót nghét chục năm và giờ là thời điểm để họ được chứng tỏ kỹ năng của bản thân.

Trong khi ý kiến chê bai vẫn có không ít người theo dõi phân trần sự thông cảm với chương trình và tin tưởng cuộc thi cùng đội ngũ HLV mới sẽ mang tới cho thị trường nhạc Việt những nhân tố đầy tiềm năng.

Bạn đọc Sang Pham viết: "Chỉ mới mở màn có 1 tập thôi. Giả dụ muốn đánh giá bạn nào đó thi hãy để họ đi hết cuộc đua đã. Hãy cho họ có cơ hội biểu lộ. Nhân thức đâu họ sẽ khiến cho tốt vai trò của họ thì sao?".

"Hồi mùa 1 cũng có câu hỏi tương tự cho Hà Hồ và Đàm Vĩnh Hưng nhưng kết quả vẫn chiến thắng ngoài mong chờ đấy thôi. Kinh nghiệm dàn HLV mới có thể không bằng các HLV mùa giải trước nhưng cũng không phải thiếu kinh nghiệm khi truyền lại cho thế hệ trẻ", độc giả Khánh Linh phân bua ý kiến.

Bên cạnh đó, bạn đọc Hưng Phan bình luận: "Ví như cứ đóng khuông trong cái gọi là chuyên ngành mãi thì nền âm nhạc bao giờ mới đủ sức hội nhập quốc tế. Tôi tin ba gương mặt trẻ này sẽ tạo nên một mùa thi ấn tượng".

Với những gì được bộc lộ ở tập trước tiên, khán giả đã phần nào nhận thấy được mục tiêu cũng như màu sắc tầm thường của mùa giải năm nay. Từ việc trẻ hóa đội ngũ giám khảo tới đối tượng thí sinh nhập cuộc tất cả chỉ giao động trong khoảng 16 tới hơn 20 tuổi. 

The Voice 2017 đang hướng đến tiêu chí tập trung tìm kiếm những yếu tố tiềm năng trẻ tuổi thay vì tuyển sinh ở mọi lứa tuổi và có phần tự do với mọi đối tượng như những mùa thi trước đó.

Tuấn Chiêu


Xem thêm: Cung tet nguyen dan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét