Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Vì sao có những người rất giàu nhưng vẫn ăn mặc như người nghèo khổ?

Khi bạn nằm trên ghế sofa ở nhà và trông thấy hình ảnh những người giàu nhiều người biết đến xuất hiện trên tivi hoặc bìa tạp chí, bạn sẽ nghĩ là cuộc sống của họ đầy hào nhoáng và thật đáng mến mộ.

Khi đi tới bất cứ sự kiện nào, người giàu cũng được phong bế bởi 5 đến 6 tay vệ sĩ và quản gia sẵn sàng những bộ quần áo được may sẵn bỏ ra riêng cho họ. Người giàu chỉ cần bước lên xe và có người chở đi.

Đa dạng người nghĩ là những bộ quần áo mặc trên thảm đỏ cũng chính là phong cách thời trang đời thường của người giàu. Dĩ nhiên, thực tiễn hoàn toàn chẳng phải tương tự.

Giả dụ bạn để ý hình ảnh của những người nổi tiếng hoặc người siêu giàu mà không thường xuyên hình thành trước máy ảnh, họ có phương pháp ăn mặc rất giản dị. Và những người giàu không chỉ dễ chơi trong cách thức sống hay chọn ăn mặc, họ thỉnh thoảng còn trông rất nghèo khổ.

Tại sao lại như vậy?

Các triệu phú thường khác với người thông thường trong chúng ta. Họ suy nghĩ khác chúng ta. Họ hành động khác chúng ta. Họ chi tiêu tiền nong khác chúng ta. Mọi thứ đều khác lạ.

chả hạn, một trong những người đại trượng phu giàu nhất Virginia luôn mặc những bộ áo quần rẻ tiền tới mức rộng rãi người nghĩ rằng ông chỉ có một số cents ít ỏi dành cho việc tậu quần áo mỗi 04 tuần. Thậm chí có những bộ áo quần cũ đã bạc màu tới mức người ta tưởng rằng máy giặt nhà ông hỏng hay có những đôi giày cũ rách làm người ta nghĩ ông khiến việc ở công trường.

Hay cách đây không lâu nhất là tỷ phú Mark Zuckerberg – ông chủ Facebook gây bão cộng đồng mạng thế giới khi san sớt bức tranh chụp tủ áo quần của bản thân mình với hàng loạt những chiếc áo phông xám và hoodies như nhau nhau. “Huyền thoại Apple” Steve Jobs luôn xuất hiện với chiếc quần bò nhạt màu và áo phông hoặc sơ mi đen không xa lạ.

Những hình ảnh tô vẽ về người giàu trên tin báo hay truyền thông hoàn toàn không phản chiếu đúng thực chất loài người họ. Người giàu và phổ thông người nổi tiếng chẳng phải lúc nào cũng mặc những bộ comple hay chiếc váy trị giá 1.000 đô la, đơn giản bởi họ có nghĩ suy lanh lợi hơn chúng ta tưởng tất cả.

Người giàu thường đặt thắc mắc rằng: Tại sao phải chi hàng nghìn đô la tham gia một bộ quần áo mà có thể một số ngày sau nó sẽ bị lỗi mốt, bạc màu hoặc hư hỏng; khi mà tôi có thể dùng số tiền đó để đầu tư bất động sản, thành lập một quán ăn để sinh lời?

chậm triển khai chính là bí quyết nghĩ của người giàu!

Người giàu thích xây dựng hình ảnh nhiều năm kinh nghiệm và làm cho việc hiệu quả hơn là tuyệt hảo tạm. Tuy nhiên, một bộ cánh 1.000 USD sẽ khiến cho bạn trông thật hấp dẫn và hào nhoáng. Nhưng bạn hoàn toàn có thể chọn một bộ đồ chỉ 100 đô la Mỹ mà vẫn làm được kết quả công việc như đợi mong.

Yếu tố ở đây chỉ cần bộ áo quần bạn chọn lựa không quá rách rưới và nó phù hợp với việc hội đàm, buôn bán, vậy thì vì sao bạn phải bỏ ra ra khoản tài chính lớn gấp 10 lần cho một bộ áo quần của nhà thiết kế nhiều người biết đến hay sử dụng loại vải sợi xịn hơn?

Khi bạn phú quý, bạn đủ tự tín vào khả năng và tri thức của phiên bản thân tới mức bạn cảm thấy bản thân mình không cần phải dùng quần áo hay những thứ vật chất vẻ ngoài để tô vẽ thêm. Bạn nhân thức rằng chính mình có gần như tiền và công tác kinh doanh cho thấy doanh thu của bạn rất lớn, cho nên bạn không cần phải “khoe khoang” khiến cho gì.

Khi bạn giàu có, bạn sẽ có bí quyết nghĩ suy hoàn toàn khác, tiền nong không còn là mối luẩn quẩn trong đầu bạn nữa. Bạn muốn dồn vào một chỗ vào sản xuất bạn dạng thân và mở mang tổ chức kinh doanh thay vì cố chứng tỏ sự phong lưu duyệt những bộ cánh đắt tiền và thích hợp thời trang.

Có một câu ngạn ngữ rất hấp dẫn nói về người giàu: “Người giàu ngày một trở thành giàu sang vì họ biết sống dưới mức yêu cầu”. Giả dụ bạn thực sự muốn đi theo con đường của người giàu, bạn phải học hỏi trong khoảng những lề thói của họ.

Việc chi tiêu tiền để chứng tỏ thu nhập của bạn dạng thân sẽ không giúp bạn giàu hơn được đâu. Nguyên tắc này không hề mới, nhưng không phải bạn nào trong chúng ta cũng trông thấy vấn đề này. Người giàu đã khiến cho được, còn bạn thì muốn phong phú như họ, tại sao bạn không thử?

Yếu tố nằm ở lựa chọn của bạn mà thôi!

Khánh Ly

Theo Trí Thức Trẻ


Tham khảo thêm: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét