Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Các bạn 11 người đi xe máy lên Hà Nội hiến máu - VietNamNet

- Cả mái ấm ông Truyền gồm 11 người đi xe máy trong khoảng Hưng Lặng lên Thủ đô trong khoảng sớm để kịp tham gia lễ hội hiến máu lớn nhất cả nước.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, lễ hội Xuân Hồng được tổ chức tại Hà Nội sáng nay là lễ hội hiến máu lớn nhất cả nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho nhân thức, 9 năm qua, lễ hội đã thu về hơn 50.000 đơn vị máu với gần 70.0000 người hoàn thành thủ tục hiến máu.

Cả nhà 11 người đi xe máy lên Hà Nội hiến máu
Ông Truyền xếp hàng chờ đến lượt hiến máu. Ảnh: L.Hảo

Bước sang năm thứ 10, BTC cho biết dự định có khoảng 30.000 người nhập cuộc và tiếp nhận tối thiểu 10.000 tổ chức máu, dịch vụ yêu cầu cấp cứu, nhân tố trị tại hơn 170 bệnh viện phía Bắc.

Xuất hiện tại lễ hội từ sớm, ông Lê Trung Truyền, 57 tuổi, Văn Giang, Hưng Yên ổn cho biết đây là lần thứ 15 ông tham gia hiến máu.

Cả nhà 11 người đi xe máy lên Hà Nội hiến máu
Con rể Ngyễn Đức Phúc của ông đã có 16 lần tham gia hiến máu. Ảnh: L.Hảo

Đặc biệt là gia đình gồm 18 thành viên từ con trẻ trong nhà đến các em trai, em gái... của ông đều nhiều lần nhập cuộc hiến máu. Riêng trong sáng nay có 11 người cùng đi, phần nhiều đều chủ động đi xe máy để kịp giờ.

Trong đó cô con gái Lê Thị Bích Diệp (30 tuổi) đã có hơn 20 lần hiến máu, cậu con rể Lê Xuân Tiệp, 34 tuổi có 18 lần, cậu con rể thứ nhị Nguyễn Đức Phúc, 30 tuổi đã hiến 16 lần, em gái ông là bà Lê Thị Ngân 7 lần...

Niềm vui nhân từ, ông bảo cả mái nhà thường hiến máu tại ĐH Nông nghiệp gần nhà, nhưng năm nào có lễ hội Xuân Hồng cả nhà cũng cố gắng đi.

Cả nhà 11 người đi xe máy lên Hà Nội hiến máu
Cả mái nhà trẻ ranh khi vừa hiến máu xong. Ảnh: L.Hảo

Trước khi lên xe ra về, ông bảo: “Còn 3 năm nữa, tôi cố gắng để hiến thêm được 10 lần. Đây là tâm nguyện thông thường của mái nhà tôi, mong muốn được chia sẻ giọt máu của chính mình với nhiều người bệnh”.

Ông Nguyễn Anh Trí cho nhân thức, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu TƯ cho biết, tại vietnam, ý định máu trong những năm qua không chấm dứt tăng do phát hành đa dạng kĩ thuật cao. Đơn cử như một ca ghép gan cần chuẩn bị đến 240 công ty máu.

Riêng tại Viện Huyết học, mỗi năm bỏ ra khoảng 500.000 tổ chức máu để giúp 20.000 bệnh nhân thalassemia (tan máu bẩm sinh) duy trì cuộc sống.

Số còn lại dịch vụ cho các hạ tầng khám chữa bệnh. Riêng bệnh viện Bạch Mai dùng 50.000 - 60.000 đơn vị máu/năm, số lượng này tại bệnh viện Việt Đức từ 30.000 - 40.000 doanh nghiệp.

Thúy Hạnh


Tham khảo thêm: An toan thuc pham ngay tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét