Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Vừa đăng Tweet phản đối lệnh người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà của ông Trump, Elon Musk đã vội vã xóa ngay

Trong đoạn tweet, Elon Musk chắc chắn rằng: "Chế độ cấm người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà người đạo Hồi là không đúng". Đây được cho là tuyên bố "mạnh mồm” nhất trong khoảng trước tới giờ của Musk đối với các chế độ đang gây tranh luận.

Nhưng sau đó, ông đã giải nghĩa rằng về hành động này như sau: "Đây là một phiên bản tweet nháp chưa soạn chấm dứt mà tôi vô tình bấm nút đăng. Nhưng tôi cũng nói những vấn đề gần giống thế này từ trước rồi".

 Đoạn tweet mà Elon Musk đã nhanh chóng xóa đi ngay sau khi đăng

Đoạn tweet mà Elon Musk đã nhanh chóng xóa đi ngay sau khi đăng

Có thể thấy, câu chuyện xung quanh lệnh cấm nhập cư của Donald Trump đang trở thành nóng hơn bao giờ hết. Phần lớn các công dân Mỹ đều không bằng lòng với sắc lệnh của Tổng thống Mỹ, nhất là khi ông vừa mới nhậm chức.

Còn như Elon Musk, CEO này cũng bị giận dữ gay gắt khi tham gia vào Hội đồng giải đáp cho tân Tổng thống Mỹ, cùng TGĐ General Motors Mary Barra, giám đốc điều hành IBM Ginny Rometty và vài cái tên nhiều người biết đến trong giới kĩ nghệ khác

Kết quả là đã có khá nhiều khách hàng hủy đơn đặt hàng các mẫu xe trong khoảng Tesla để bộc bạch thái độ không ưng ý.

Trước đó, CEO của Uber, Travis Kalanick cũng đã phải rút khỏi "hội bàn tròn" này khi chịu quá nhiều sức ép từ phía viên chức và các đối tượng mua hàng. Nhưng yếu tố đó không làm Elon Musk thay đổi nhu cầu nhập cuộc vì ông kiên quyết nghĩ là: "Hội đồng trả lời chỉ đơn giản là giải đáp và tôi tham dự không có tức là tôi đồng ý với hành động của chính quyền".

Đây là lần đầu tiên Elon Musk công khai việc phản đối ông Trump, dù tweet đó đã bị xóa. Trước đây, Tesla và SpaceX đã ký một tài liệu cùng với 97 tổ chức kinh doanh khác để chống cự lệnh cấm nhập cư từ ông Trump. Đó là một tài liệu có trị giá pháp lý và cũng đã nhận được chữ ký trong khoảng phổ biến công ty kĩ nghệ lớn như Apple, Facebook hay Google.

Trong khi, Musk cũng nhập cuộc một diễn đàn ý định công nghiệp cùng nhiều cái tên "khủng" khác như Michael Dell - người sáng lập ra Dell, CEO Intel Brian Krzanich hay CEO của hãng Ford, Mark Fields.

Hoàng Yến

Theo Trí Thức Trẻ


Xem nhiều hơn: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét