Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Làm viên chức để được sếp quý cần nhớ những nguyên lý gì?

Một nhân viên tốt chỉ chịu khó và kĩ năng thôi chưa đủ, để thành công, bạn phải có những bí quyết riêng để "ghi điểm" với sếp.

Các chỉ huy thường có thiên hướng Đề bạt những người họ hiểu nhân thức và qu‎ý mến. Bạn cần tỏ ra bản thân là một người đáng tin cậy không chỉ về mặt nghề nghiệp mà còn cả trong cuộc sống.  Vậy đâu là những nguyên lý cơ bản nhất một viên chức cần nắm khi muốn xây dựng quan hệ tốt đẹp với cấp trên?

 Dưới đây là sáu nhân tố bạn nên nhớ:

Đừng coi trọng quá khứ. Bạn sẽ mất nhiều hơn là được khi chỉ trích những gì chỉ huy khiến trước khi bạn tới tổ chức kinh doanh. Bạn phải nắm bắt những gì họ đã khiến nhưng tập trung vào bình chọn hành động và kết quả hiện nay.

Đừng lánh né. Nếu sếp của bạn không ủng hộ bạn hay mối quan hệ của nhì người không tốt thì bạn nên điều chỉnh bản thân cho phù hợp với sếp. Nếu không, mối quan hệ của bạn với sếp sẽrạn nứt và đỗ vỡ.

Đừng làm sếp ngạc nhiên. Sếp của bạn sẽ không vui mắt gì khi nghe một tin xấu. Bạn có thể bị sếp mắng nhưng sẽ kinh khủng hơn phần đông nếu như bạn không nhanh lẹ thông báo điều đang nổi cộm cho sếp nhân thức.

Đừng mang đến cho sếp toàn rắc rối.  Bạn đừng biến thành một người chuyên mang tới rối rắm trong mắt sếp. Hãy bỏ ra thời điểm khắc phục chúng và chỉ nhờ hỗ trợ khi cần thiết.

Đừng bỏ lỡ bảng đưa ra danh sách. Ngay cả điều hành cao cấp cũng coi những buổi meeting là cơ hội tốt để công bố những gì họ đang làm. Tất nhiên là phải lựa khoảng thời điểm thích hợp nhưng thường thì đó là những thứ thi thoảng khi sếp muốn nghe.

Đừng nỗ lực đổi mới sếp. Luôn cho rằng bạn chẳng thể thay đổi sếp mà bản thân phải cố gắng thích nghi với đẳng cấp và khí chất của ông (bà) ta.

Ngoài những nhân tố không nên khiến thì cũng có những điều nên khiến cho. Giả dụ bạn làm theo chúng thì mối quan hệvới sếp sẽ trởnên thuận tiện hơn.

Hãy đảm đang 100% nghĩa vụ khiến cho mối quan hệ trở thành tốt đẹp. Đừng mong sếp sẽ thân mật, ủng hộ và bỏ ra thời điểm cho bạn. Hãy coi việc tạo mối quan hệ tốt đẹp với sếp là nghĩa vụ của riêng bạn.

Xác định những nguy cơ tiềm tàng trong mối quan hệ với sếp lập cập và thường xuyên. Hãy mở đầu kiểm soát các nguy cơ có thể xảy ra ngay ngay lập tức. Bí quyết tốt nhất là bạn thủ thỉ linh động với sếp về những tin xấu có thể xảy ra ngay trong khoảng những ngày đầu tiên để hạn giễu cợt những nguy cơ khiến cho rạn vỡ mối quan hệ với sếp.

Thương lượng thêm thời gian để xác định và lên chiến lược hành động. Đừng để phiên bản thân bị dồn vào tình thế phải đưa ra các quyết định gấp gáp. Cố gắng bỏ ra thời điểm mày mò tổ chức kinh doanh và lên kế hoạch chi tiết cho mọi hành động.

Đặt mục tiêu thành công ở những ngành nghề cần thiết đối với cấp trên.  Tìm hiểu xem sếp thân mật đến nhân tố gì nhất. Khi bạn đã nhân thức sếp ân cần tới yếu tố gì thì hãy nỗ lực đạt được thắng lợi trong lĩnh vực đó. Bất biến được quan điểm của sếp về những thành quả cần đạt đến cũng là một phần công việc của bạn.

Nỗ lực ghi điểm với những người sếp tôn trọng. Cách thức nhìn của sếp về bạn một phần phụ thuộc việc xúc tiếp trực tiếp và một phần phụ thuộc những gì ông (bà) ta nghe được từ những đồng nghiệp thân tín. Sếp cũng có mối quan hệ với người dưới quyền bạn nên hãy chú ý vì sếp có thể nghe thấy những thông tin không tốt về bạn.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ


Đọc thêm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét