Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

3 thói quen cần đoàn luyện nếu muốn cuộc sống chạy đúng hướng bạn hy vọng

Thói quen 1: Phải hăng hái

Là nhân loại, chúng ta có kĩ năng "tự kiếm được thức", tức kỹ năng đứng riêng ra để xem xét chúng ta, "trông thấy" chúng ta. Trong thực tế, chúng ta chưa thân mật tới việc này. Chúng ta chỉ có những hình ảnh của chúng ta từ tấm gương phố hội. Điều này chắc chắn rằng, hoàn cảnh có vai trò quyết định đối với chúng ta.

Kỹ năng hòa bình chọn lựa bức xúc, không lên án tình cảnh, cảnh huống hoặc một tác động ngoại lai đối với hành vi của mình đó là "tính hăng hái". Tính hăng hái không đơn thuần là dẫn đầu mà còn phải chịu trách nhiệm về cuộc sống của bản thân mình. 

Có ba giá trị cơ bản trong cuộc sống: giá trị kinh nghiệm, trị giá sáng tạo và giá trị thái độ tức bức xúc của ta trong cảnh ngộ. Thái độ và hành vi của ta phát xuất trong khoảng mẫu của chúng ta nếu chúng ta biết sử dụng kỹ năng tự kiếm được thức và lưu ý chúng. Chọn bức xúc cho cảnh ngộ, chúng ta sẽ ảnh hưởng mạnh tới cảnh ngộ.

Mỗi người chúng ta ân cần đến rộng rãi thứ, chúng ta có thể tách những cái mà chúng ta không có can hệ khác lạ về trí não và tình cảm. Trong lúc chúng ta được tự do lựa chọn hành động, chúng ta chẳng thể chọn lựa hậu quả của hành động đó, vì hậu quả do quy luật thiên nhiên chi phối.

Nhưng chúng ta phải học cách tầm thường sống với chúng ngay cả khi chúng ta không thích chúng, bằng cách thức này, chúng ta có kỹ năng khiến cho chúng không yếu tố khiển chúng ta được. Khi sự chọn của chúng ta mang đến kết quả ngoài ý muốn, chúng ta gọi sự chọn lựa này là sai lạc, chúng ta chẳng thể phủ kiếm được chúng. Tiếp xúc hăng hái đối với một sai trái là công nhận nó ngay tức khắc, sửa chữa và rút kinh nghiệm. 

Thói quen 2: Mở màn bằng hoàn thành trong tâm trí

Người ta rất dễ bị rơi vào bẫy hoạt động, tham gia sự bận rộn của cuộc sống, khiến việc ngày một hăng hái để leo lên những bậc thang của thành công, để rồi sau cùng, phát sinh ra cái thang đó đang bắc nhầm tường.

3 thói quen cần rèn luyện nếu muốn cuộc sống chạy đúng hướng bạn mong muốn - Ảnh 1.

Vì vậy, chúng ta chỉ có thể thành công thật sự khi chúng ta "mở màn bằng sự kết thúc trong tâm não". Dựa trên nguyên lý mọi vật đều được thông minh hai lần. 

Lần thứ nhất là sự sáng tạo bằng trí óc, và lần thứ hai là sự thông minh vật chất hay thực tế. ví dụ, muốn buôn bán có hiệu quả, bạn phải xác định rõ ràng cái bạn cố đạt được. Bạn suy nghĩ trong tâm trí về sản phẩm, dịch vụ, về vốn, hoạt động mua bán, về tiếp thị, công ty viên chức… khi mọi thứ đã chín muồi bạn mở màn bằng sự xong xuôi trong tâm tưởng với sự triển khai kế hoạch trong thực tế. Nhiều phần những thất bại trong buôn bán là trong khoảng sự sáng tạo lần thứ nhất.

Tài năng tự nhận thức, trí tưởng tượng và lương tâm làm cho chúng ta có thể lưu ý được những thông minh thứ nhất của chúng ta, để chúng ta viết lấy kịch bạn dạng.

Thói quen thứ nhì cũng dựa trên nguyên tắc về sự chỉ đạo; có tức là lãnh đạo là sáng tạo lần thứ nhất. Chỉ đạo không phải là quản lý, điều hành thông minh lần thứ nhì. Quản lý là dồn vào một chỗ vào phần việc bên dưới lãnh đạo giải quyết công việc bên trên. Không rèn luyện kỹ năng chỉ huy sáng tạo để dẫn đầu đúng hướng thì không một kĩ năng quản lý nào có thể giữ cho khỏi thất bại.

Mỗi người có một sứ mệnh trong cuộc đời, không người nào thay thế chính mình được. Thế cuộc của mình cũng không khiến cho lại được. Vì thế, nhiệm vụ của mỗi người là độc nhất cũng như thời cơ để hoàn thành nhiệm vụ đó.

Thói quen 3: Đưa cái cần thiết nhất lên trước

Thói quen 3 là kết quả của tư nhân khi áp dụng thói quen 1 và 2 tham gia thực tế. Tức thị:

"Bạn là kẻ thông minh, bạn chịu trách nhiệm" và "Bạn thi hành sáng tạo thứ nhất tức sáng tạo ý thức". Hầu hết những thứ đó đều dựa trên trí tưởng tượng, lương tâm, ý chí độc lập và kỹ năng tựnhận thức. Thói quen 3 là sáng tạo thứ hai, sáng tạo vật chất, tức thực hiện cách tự điều hành có hiệu quả.

Điều hành là sự đập nhỏ ra, phân tách, phối phù hợp, Áp dụng đặc biệt. Ý chí độc lập làm cho sự tự điều hành có hiệu quả, đó là tài năng chọn lựa quyết định và hành động thích hợp chứ không hề tuân theo. Sự quản lý hiệu quả là đưa những cái cần thiết lên trước, doanh nghiệp và thi hành cái ưu tiên. Chúng ta phải thi hành lề thói 2 để có một ý niệm rõ ràng về cái gì là cần thiết, nếu như không, chúng ta thuận tiện chệch hướng khi bị các nhân tố cấp bách thúc ép.

Giải quyết các nhân tố như xây đắp quan hệ, xem xét các cơ hội mới, lập kế hoạch, viết phiên bản lên tiếng nhiệm vụ tư nhân… là những khó khăn quan trọng nhưng ít người sẵn sàng làm cho chúng vì chúng không gấp rút. Bạn phải học từ chối các hoạt động khác, thỉnh thoảng có vẻ là cấp bách.

Quản lý hữu hiệu thời điểm và cuộc sống là tổchức và thi hành những ưu tiên đã được bằng phẳng. Bạn nên đơn vị cuộc sống của bạn theo từng tuần lễ đưa lại sự phẳng phiu lớn hơn là kế hoạch hằng ngày.

Việc thi hành chính yếu phụ thuộc tham gia ý chí độc lập, kỷ luật tự giác, sự cương trực và sự chắc chắn của chúng ta với những nguyên tắc và những giá trị sâu xa nhất để đem lại ý nghĩa và bối cảnh cho các ưu tiên.

Có người khước từ việc ủy nhiệm cho người khác vì họ cảm thấy mất thời gian và công lao và họ có thể tự làm cho lấy công việc sẽ tốt hơn. Nhưng ủy nhiệm một phương pháp có hiệu quả có lẽ là một hoạt động mạnh khỏe nhất  ở trình độ cao, để bạn có vấn đề kiện dành sức lực cho các hoạt động có trình độ cao khác. 

Sự ủy nhiệm được bắt đầu đúng đắn thì sau cùng cả nhị bên đều hữu dụng, vì sẽ khiến được nhiều hơn với thời gian ít hơn. Sự ủy nhiệm có hiệu quả biểu thị quản lý có hiệu quả, dễ chơi do vì nó là cơ bản cho cả sự tạo ra cá nhân và doanh nghiệp.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ


Có thể bạn quan tâm: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét