Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Rang cơm kiểu này ngon “bá cháy”, hạt cơm vừa tơi lại vừa giòn | Tin tức Trực tuyến

Hãy vận dụng ngay cho lần rang cơm kế tiếp để cơm rang thật ngon, thật tơi và hấp dẫn chị em nhé.

Cơm rang là món ăn không chỉ người lớn mà trẻ thơ cũng cực kì mến mộ. Đương nhiên, khiến cho thế nào để rang cơm tơi, giòn hạt cơm, không bị vón cục thì ko phải ai cũng nhân thức đâu nhé. Để được thế, bạn nên xem xét những mẹo sau để cơm rang ngon thật ngon nhé.

Sử dụng cơm nguội để qua đêm trong tủ lạnh

Rang cơm kiểu này ngon “bá cháy”, hạt cơm vừa tơi lại vừa giòn - Ảnh 1.

Nên sử dụng cơm nguội để qua đêm trong tủ lạnh khi rang cơm (Ảnh: Internet)

Đây chính là nguyên lý tối quan trọng để có được món cơm rang tơi, giòn hạt, không vón cục. Cơm nguội khi để qua đêm trong tủ lạnh sẽ giúp cơm rang khô hơn so với việc sử dụng cơm mới nấu. Bạn đừng lo cơm sẽ quá khô so với mức quan trọng bởi vì sức nóng của chảo, cùng với nước tương bạn cho tham gia khi rang cơm không chỉ làm nóng cơm mà còn cung ứng độ ẩm cần thiết cho cơm nữa. Còn nếu sử dụng cơm mới nấu, hạt cơm sau khi rang xong xuôi rất dễ vón cục, dính vào nhau.

Rang lửa to

Yếu tố này cũng cần thiết không kém việc dùng cơm nguội trong tủ lạnh bởi sẽ đảm bảo cho các nguyên liệu của món cơm rang được khiến cho hot với tốc độ cao, bên trong mỗi hạt cơm sẽ hot đồng đều. Chính cho nên, mỗi khi rang cơm hãy nhớ bật lửa to, đợi chảo hot thật hot rồi mới cho cơm tham gia.

Rang từng chất liệu

Rang cơm kiểu này ngon “bá cháy”, hạt cơm vừa tơi lại vừa giòn - Ảnh 2.

Nên rang từng loại chất liệu (Ảnh: Internet)

Tùy vào món cơm rang mà sẽ có các loại nguyên liệu. chậm tiến độ có thể là lạp xưởng, cà rốt, xúc xích, cá mặn, giết thịt xé, trứng, hay đậu… nhưng dù là nguyên liệu gì thì bạn cũng nên rang từng loại cho tới khi chín khoảng 80%. Sau đó đổ ra từng bát riêng rồi mới cho cơm vào rang. Sau cuối thì cho lại các loại chất liệu vào trong chảo rang cùng cơm cho tới khi đạt độ chín như mong muốn.

Không nên đảo quá phổ biến

Nhận ra trong phim ảnh, ngoài hàng quán, các đầu bếp khi rang cơm đảo liên tục, thế là chị em chúng ta khi rang cơm ở nhà cũng đảo liền tay như thế. Đương nhiên, bạn nên nhớ rằng hàng quán họ dùng bếp kĩ nghệ lửa to, người nấu ăn đảo liên tiếp để các chất liệu không bị cháy. Còn ở nhà, ví như bạn đảo hoài thì các hạt gạo không kịp hot, dễ bị gãy, đổ vỡ, làm phóng thích tinh bột, cơm trong khoảng đó dễ vón cục, không tơi.

Dàn trải cơm đều chảo

Rang cơm kiểu này ngon “bá cháy”, hạt cơm vừa tơi lại vừa giòn - Ảnh 3.

Khi cho cơm vào chảo, hãy trải cơm đều đáy chảo, để khoảng 1 phút rồi đảo cơm. Sau đó lại trải cơm ra đều đáy chảo, tiếp tục chờ thêm 1 phút nữa. Cứ thế lặp lại quá trình cho đến khi cơm chín hẳn.

Hãy ứng dụng ngay cho lần rang cơm kế tiếp để cơm rang thật ngon, thật tơi và thu hút chị em nhé.

Theo Trí thức trẻ


Tham khảo thêm: Phong tục cúng tết nguyên đán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét