Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Thầy thuốc trẻ coi người bệnh như ruột giết, mê say tìm hiểu công nghệ

Chiều 17/2, Trung ương Hội Đoàn kết bạn trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ vn đã doanh nghiệp Tuyên dương 10 Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc năm 2016.

PGS.TS Trằn Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, Chủ tịch Hội Bác sĩ trẻ vn cho nhân thức: Đây là giải thưởng thường niên của Trung ương Hội Liên kết Bạn teen vietnam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ vietnam và được công ty, trao giải thưởng 1 năm/lần trong khoảng năm 2008 tới nay.

PGS.TS Trần Văn ThuấnPGS.TS Trằn Văn Thuấn - Chủ tịch Hội bác sĩ trẻ vn

Giải thưởng nhằm suy tôn, biểu dương thành tựu của các Thầy thuốc trẻ tiêu biểu trong công tác chú tâm, bảo vệ sức khỏe dân chúng, phân tích kỹ thuật, tình nguyện vì sức khỏe số đông nhằm nhân rộng những tấm gương Bác sĩ trẻ vietnam điển hình. Đồng thời tạo động lực thúc đẩy việc phát hành các Hội, Câu lạc bộ Bác sĩ trẻ cấp thức giấc và Hội Thầy thuốc trẻ vn; góp phần chuyển biến mạnh mẽ công việc hòa hợp, tập hợp lực lượng Bác sĩ trẻ.

10 bác sĩ trẻ được tuyên dương lần này tuy tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ nhưng họ đã sớm khẳng định được kỹ năng, có phổ biến góp sức cho công nghệ, giảng dạy, khám chữa bệnh.

10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu10 gương mặt bác sĩ trẻ vietnam tiêu biểu được tuyên dương.

Bác sĩ trẻ nồng hậu vì người bệnh

Vượt qua gian truân của địa bàn miền núi bóng gió, ThS.BS Vũ Giang An, Phó Giám đốc BVĐK huyện Mộc Châu, Sơn La là người đầu tiên đưa công nghệ Giải phẫu nội soi tái hiện dây chằng chéo khớp gối về thực hiện ở BV Mộc Châu. Đây cũng là BV đầu tiên tại tỉnh Sơn La thực hiện thành công công nghệ này.

Không những thế, BS. An cũng là BS chính chấp hành các kỹ thuật vượt tuyến tại BV như: Giải phẫu thay khớp háng toàn phần và bán phần cho 7 bệnh nhân (BN), trong đó có 2 BN thay khớp háng toàn phần 2 cả hai bên; Giải phẫu vi phẫu nối huyết quản tâm thần; Giải phẫu vá da, ghép gân tự thân; Giải phẫu đoàn kết xương tứ chi...

Tất cả các BN bị các chấn thương nặng tới BVĐK Mộc Châu đều có cảnh ngộ gia đình gian truân và không vâng lệnh điều trị theo đúng phác đồ thầy thuốc đưa ra. BS. An đã chú ý khắc ghi số laptop của từng BN và gọi điện thông báo cho các BN đến khám theo đúng lịch hứa hẹn. Có BN bị thoái hóa khớp háng không chuyển động được, không có tiền xuống Thủ đô điều trị đã được BS. An lưu lại số chú ý và khi có đoàn khám chữa bệnh từ thiện ở Trung ương về đã gọi điện để BN tới thay khớp háng.

BS. An cũng là người chấp hành giải phẫu thay khớp háng tại BV tuyến huyện cho đa dạng hộ mái ấm gian nan (anh Hà Văn Nua, là nông dân xã Nà Mường - Mộc Châu, sinh năm 1968) tình cảnh gian khổ được thay khớp háng tại BV Mộc Châu mà chẳng phải chuyển tuyến trên dè xẻn tiền nong, kinh phí đa số.

BS Vũ Giang AnThS.BS Vũ Giang An.

Là thầy thuốc trẻ tuổi nhất được suy tôn thời điểm này, BS. Y Khíu Knul, Khoa Nội Nhiễm, BVĐK TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), sinh năm 1989, đã tham gia phổ biến hoạt động có ý nghĩa giúp sức BN có năng lực tài chính thấp như nấu và phát cơm từ thiện tham gia ngày thứ bảy hàng tuần cho các BN có điều kiện kinh tế eo hẹp đang yếu tố trị tại các Khoa, Phòng trong BV… Trong năm 2016, đã nhập cuộc nhiều hoạt động khám chữa, bệnh, cấp phát thuốc free cho nhân dân tại phường Nam Ka, thị xã Lắk; phường Dliê Ya, thị xã Krông Năng; phường Ea Drông, thị phố Buôn Hồ; phường Ea Kao và thị trấn Ea Tu thị trấn Buôn Ma Thuột do Hội Bác sĩ trẻ tỉnh và Chi hội Bác sĩ trẻ BVĐK thị trấn doanh nghiệp.

Kết quả 2.250 lượt cư dân được khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc không tính tiền với tổng kinh phí hơn 120 triệu tiền việt. Hình như, bạn dạng thân cùng với các y, bác sỹ đã đơn vị tuyên truyền cho người địa phương phương pháp tự để mắt, bảo vệ sức khỏe cho mình và mái ấm.

BSCKI. Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa khám bệnh - Hồi sức cấp cứu BV Lao và Bệnh phổi thức giấc Tây Ninh luôn coi người bệnh như người nhà, ruột giết thịt của mình. Làm cho việc ở không gian tiếp xúc với phổ biến BN lao, phổi, BS. Dũng luôn dịch vụ BN nhiệt tình chú ý, không có thái độ rẻ khinh hay ban ơn đối với BN lao cũng như BN đồng nhiễm HIV/AIDS, BN lao kháng thuốc hay tội nhân, không gợi ý hay kiếm được tiền qùa biếu của BN cũng như thân nhân BN, được BN và thân nhân BN tin cẩn.

Trong con mắt của dân chúng xung quanh, BS. Dũng là người dám hy sinh tuổi trẻ về dịch vụ cho lĩnh vực độc hại đặc biệt tại BV lao và Bệnh phổi trong khoảng năm 2001 tới nay, không ngại gian truân, lây truyền trong công việc phòng chống bệnh lao, HIV, lao kháng thuốc. Bạn dạng thân BS. Dũng năm 2014 bị bận bịu bệnh nghề nghiệp (Lao màng não) mất sức công huân 43%, nhưng vẫn không sợ gian khổ, hy sinh, hết lòng phục vụ người bệnh. Chấp hành tốt chính sách đối với BN có công với cách mạng, BN có năng lực tài chính thấp, BN Bảo hiểm y tế, BN cô quạnh hoặc bị ruồng bỏ, người dân tộc hoặc BN người Campuchia đến yếu tố trị tại tập đoàn.

TS.BS Phan Minh HoàngTS.BS Phan Minh Hoàng

TS.BS Phan Minh Hoàng, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, BV Huyện 2, TP.HCM đã có rộng rãi ý định, cải tiến, trong đó có Đánh giá chức năng nhân tố trị của tấm nguyên liệu tương đương trung phân bì trên vết bỏng nhiệt thực nghiệm.

Anh cùng đoàn bạn trẻ BV đã tiếp thu, cung cấp, chăm sóc và điều trị free cho bệnh nhân Vũ Thị Loan di chứng bỏng acid. Tiếp diễn thực hiện mô hình “Bác bỏ sĩ mái nhà”, chăm bẵm sức khỏe tận nhà cho các Mẹ Việt Nam nhân vật. Thi hành chương trình “Bữa cơm 2.000đ”, 120 suất cơm/tuần cung cấp cho bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện. Công ty chương trình thưởng thức “Bác bỏ sĩ nhí” trưng bày về các cấp trong y khoa, trưng bày BV Quận 2, hướng dẫn cách bắt mạch, nghe tim. Đo mắt và tầm soát bệnh răng miệng và chỉ dẫn bí quyết chăm sóc răng.

Nhiều tòa tháp phân tích công nghệ có giá trị

PGS.TS Nai lưng Xuân Bách – người được nhân thức tới là PGS trẻ tuổi nhất năm 2016 hiện đang công tác tại Viện Tập huấn Y khoa đề phòng và Y tế công cộng, Trường Đại học Y Thủ đô. Anh cũng đã có phổ thông năm tham gia giảng dạy và hướng dẫn phân tích sinh tại các cơ sở vật chất học thuật uy tín quốc tế.

Là một bác sĩ trẻ, giảng viên trẻ, PGS. Bách đã tích cực tham gia phát hành phong trào tìm hiểu công nghệ và hướng dẫn hơn 30 học viên, học sinh đạt các Giải thưởng công nghệ các cấp. Trong lĩnh vực tìm hiểu của mình, anh cũng đã được ghi kiếm được với phổ quát giải thưởng, danh hiệu khen thưởng cho các kết quả phân tích khoa học - công nghệ nội địa và quốc tế.

PGS.TS Trần Xuân BáchPGS.TS È Xuân Bách.

PGS. Bách là một trong các tìm hiểu viên ở vn có phổ biến nhà cửa kỹ thuật xuất bản trên các tạp chí y học uy tín quốc tế, với chỉ số tác động nghiên cứu quốc tế cao. Anh cũng là thành viên ban biên tập một số báo chí y học quốc tế, và nhập cuộc tạo ra các màng lưới hợp tác phân tích và đào tạo y khoa quốc tế, tăng cường chuyển giao và san sẻ trải nghiệm của quả đât với vietnam.

Năm 2016, PGS. Bách là thây mặt 20 nhà kỹ thuật trẻ nhân loại của Liên Viện Hàn lâm Toàn cầu tham dự Đại hội đồng Y tế trái đất lần thứ 49 tại Geneva, được Hội đồng chức danh nhà nước thừa nhận và bổ dụng chức danh Phó giáo sư tại Trường Đại học Y Thủ đô năm 2016, và Trường Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ bổ nhiệm là Phó giáo sư dự khuyết năm 2015.

TS.BS Phạm Cẩm Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung Bướu - BV Bạch Mai tham gia giảng dạy, công tác đào tạo tại BV và phổ thông trường đại học. Chị cũng đã nhập cuộc phần nhiều đề tài nghiên cứu khoa học như: Bình chọn hiệu quả của hoá-xạ trị tiền phẫu trong yếu tố trị ung th­ư trực tràng giai đoạn lấn chiếm; Đánh giá vai trò của PET/CT trong chẩn đoán Ung thư chưa rõ nguyên phát; Bình chọn hiệu quả của Imatinib trong yếu tố trị u mô đệm tuyến đường tiêu hóa...

TS. Phương cũng tham gia soạn, viết sách và tài liệu giảng dạy. Chị đã giành phần đông bằng đánh giá tốt, giấy khen vì đã có đa dạng thành công xuất sắc.

TS.BS Phạm Cẩm PhươngTS.BS Phạm Cẩm Phương

ThS.BS Nguyễn Văn Chuẩn, Trưởng khoa Ngoại chấn thương BVĐK tỉnh giấc Bắc Giang là một chưng sĩ trẻ hăng hái nhập cuộc nghiên cứu với nhiều đề tài như “Đánh giá kết quả vấn đề trị gãy hở xương ống chân bằng đinh SIGN tại BVĐK tỉnh giấc Bắc Giang” được đánh giá là hoàn hảo, có giá trị Áp dụng cao, đem đến ích lợi cho người bệnh về bình phục tác dụng chi gãy, lợi ích kinh tế…

Bên cạnh đó, các đề tài "Kiếm được xét kết quả điều trị gãy kì lạ than 2 xương cẳng tay bằng nẹp vít"; “Kiếm được xét kết quả nhân tố trị gãy liên mấu chuyển xương đùi bằng nẹp DHS"; “Nhận xét bước đầu kết quả phẫu thuật thay khớp háng"... được đánh giá cao về ý nghĩa kỹ thuật, trị giá thực tiễn đã khiến thay đổi rõ nét kết quả yếu tố trị đối với trường hợp bị gãy liên mấu chuyển xương đùi, khác biệt ở người già; ghi lại sự phát triển nổi bật về chuyên ngành sâu của BV đối với chuyên ngành nghề chấn thương chỉnh hình....

10 khuôn mặt Thầy thuốc trẻ vietnam tiêu biểu 2016

1. ThS.BS Vũ Giang An, phó giám đốc Bệnh viện đa khoa quận Mộc Châu, Sơn La.

2. Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Khám bệnh - hồi sức cấp cứu, Bệnh viện lao và bệnh phổi thức giấc Tây Ninh.

3. PGS.TS Nai lưng Xuân Bách, Viện huấn luyện y khoa đề phòng và y tế công cộng, Trường ĐH Y Hà Nội.

4. TS.BS Phạm Cẩm Phương, Phó giám đốc Trọng điểm Y học hạt nhân và ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai.

5. Chưng sĩ Y KHíu KNul, chuyên khoa Nội - Nhiễm, Bệnh viện đa khoa TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

6. BS. Nguyễn Thành Trung, BSCKII, phó trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

7.Ths.BS Huỳnh Ngọc Linh, phó hiệu trưởng Trường cao đẳng y tế Cà Mau.

8. ThS.BS Nguyễn Văn Chuẩn, Trưởng khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện đa khoa tỉnh giấc Bắc Giang.

9. Yếu tố dưỡng Huỳnh Thị Diệu Linh, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện ĐH Y dược Shing Mark, Đồng Nai.

10. TS.BS Phan Minh Hoàng, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Quận 2, TP.HCM.

Dương Hải

(Ảnh: Đỗ Tuấn Anh)


Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ khám sản phụ khoa tốt nhất 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét