Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Ô nhiễm có thể là tác nhân gây tiểu các con phố ở trẻ

Các nhà nghiên cứu trong khoảng ĐH Nam California cho nhân thức đây là tìm hiểu trước tiên về mối liên quan giữa chất lượng không khí kém, tiểu đường týp 2 và người trẻ.

Theo Michael Goran ở trường Y Keck , tiếp xúc với ô nhiễm không khí hạn độ cao khi còn nhỏ tuổi khiến con trẻ Tây Ban Nha bị tăng nguy cơ béo phì và tiểu đường týp 2.

Khu vực xung quanh những trẻ nhập cuộc nghiên cứu  bị ô nhiễm không khí từ khói bụi ô tô, nhà máy điện.

Phân tích này có sự tham gia của 300 trẻ thơ bị thừa cân và béo tốt ở độ tuổi trong khoảng 8-13, được giám sát trong 3,5 năm.

Tại thời gian bắt đầu nghiên cứu, không có bạn nào bị tiểu con đường týp 2 nhưng đa dạng người được chẩn đoán bị tiền tiểu con đường khi nghiên cứu được xúc tiến.

Con trẻ được đòi hỏi nhịn đói tại cùng một thời gian mỗi năm khi đó chúng được đo hàm lượng tuyến đường huyết và insulin. Khi 18 tuổi, những người nhập cuộc có hàm lượng insulin cao hơn gần 27% so với mức phổ biến sau khi nhịn đói 12 giờ.

Trẻ thơ cũng được chứng minh có mức insulin trong cao thể cao hơn 36% tại thời gian 2 giờ sau xét nghiệm dung nạp glucose, cho thấy đáp ứng kém với hormon này.

Những phát hiện của nghiên cứu này đã được công bố trên tin báo Diabetes.

BS Thu Vân

(Theo Univadis/ Diabetes)


Đọc thêm: Dia chi kham san phu khoa tot nhat 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét