Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Hàn Quốc đặt quân đội trong hiện trạng báo động cao - VietNamNet

Quân đội Hàn Quốc đang đặt trong trạng thái báo động cao để ứng phó với bất kỳ hành động thù địch nào từ phía Triều Tiên sau vụ anh trai nhà chỉ đạo Kim Jong Un bị sát hại bí quyết đây một tuần.


"Quân đội Triều Tiên đang tiến hành các cuộc tập trận mùa đông thông thường và hiện không có động thái bất thường tại phía Bắc. Tất nhiên, vì có thể xảy ra hành động cừu địch bất kỳ lúc nào, chúng tôi đã sẵn sàng trọn vẹn để chống lại hồ hết các sự kiện bất ngờ", hãng thông tấn Yonhap dẫn lời ông Roh Jae-cheon, phát ngôn viên của Bộ tổng tham vấn liên quân Hàn Quốc trong một cuộc họp báo.

Kim Jong Nam, anh trai Kim Jong Un, sát hại, Hàn Quốc, báo động
Quân đội Hàn Quốc đặt trong trạng thái báo động cao sau cái chết của Kim Jong Nam. (Ảnh minh họa: AP)

Bình Nhưỡng đã leo thang bít tất tay trên bán đảo Triều Tiên bằng cách thức bắt đầu nhì vụ thử hạt nhân và thử 24 tên lửa đạn đạo tham gia năm 2016 nhằm sản xuất một hệ thống vũ trang có kĩ năng bắn tới đất liền Mỹ.

Trong thách thức trực tiếp đầu tiên đối với số đông quốc tế kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức tham gia ngày 20/1, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung mới phát hành tham gia hôm 12/2. Hoả tiễn bay khoảng 500km trước khi rơi xuống biển Hoa Đông.

Một ngày sau đó, ông Kim Jong Nam, anh trai nhà chỉ huy Kim Jong Un đã bị sát hại tại trường bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.

Các đảng phái tại Hàn Quốc hối thúc chính phủ nước này tăng nhanh các biện pháp an ninh sau vụ việc trên. Đảng cầm quyền tại Hàn Quốc nói rằng, chính phủ và quân đội cần giám sát kỹ hơn tình hình tại Bình Nhưỡng, và củng cố các biện pháp bình yên, đồng thời hợp tác nghiêm ngặt hơn với các giang sơn khác để đối phó với các tình huống khiêu hấn, ví như có.

Hiện, phía Malaysia đang tiến hành dò xét vụ giết người này.

Sầm Hoa



Xem tại: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét