Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Mẹo mua dao tốt chỉ đầu bếp chuyên nghiệp mới nhân thức - VnExpress Mái nhà

meo-mua-dao-tot-chi-dau-bep-chuyen-nghiep-moi-biet

Ảnh: asiaone.com

Một trong những cách thức nấu bếp ngon của các đầu bếp nhiều năm kinh nghiệm chính là có một con dao sắc. Người ta sẽ không thể chặt đứt xương gà hay thái giết mổ bò mỏng như tờ giấy với những con dao cùn.

Asiaone dẫn lời người nấu ăn cao cấp Brandon Santos cho nhân thức, một con dao an ninh cho người sử dụng chính là một con dao sắc. Khi đó, bạn sẽ tốn không quá đa dạng công phu để chặt, thái, băm các nguyên liệu. Dao sắc cũng giúp giảm áp lực lên cổ hủ tay bạn trong trường hợp phải xử lý một lượng lớn rau, thịt.

Cách tốt nhất để kiểm tra dao có sắc hay không là cắt thử một mẩu giấy gói quà - loại giấy dai - giống như kiểu thái rau chứ không hề rọc giấy. Ví như lưỡi dao thuận tiện đi qua tờ giấy mà không gặp mặt trở ngại gì thì đó là con dao sắc.

meo-mua-dao-tot-chi-dau-bep-chuyen-nghiep-moi-biet-1

Người nấu ăn Brandon Santos

Ngoài độ sắc của dao, cách thức cầm dao cũng rất cần thiết. Yếu tố này tùy tính chất bí quyết từng người. Ví dụ Santos không cầm cán dao mà cầm ở vị trí cao hơn, đó là chỗ nối giữa cán dao và lưỡi dao.

Bởi việc nấu bếp trong mái ấm rất cần thiết, Santos khuyên người nội trợ nên có 3 con dao căn bản là:

1. Dao người nấu ăn: Lưỡi dao rộng, cam kết, dùng để cắt giết, gia cầm, cá, bằm giết thịt tí hon nhuyễn. Nó cũng có thể tách xương, sụn, cắt gọt thức ăn, nên được xem là dao đa dụng.

2. Dao cắt củ quả: Lưỡi dao mỏng mảnh, nhỏ xíu hơn so với dao đầu bếp, sử dụng để cắt lột tỏi, các loại rau thơm, củ quả khác.

3. Dao róc xương: Mũi dao nhọn, sử dụng để róc xương, róc bỏ lớp da ở giết, gia cầm, vứt bỏ gân hoặc phần mỡ, hoặc phi lê cá.

Cách sử dụng dao đúng chuẩn theo Santos là độ dài của dao phù hợp với mục đích dùng, lưỡi dao phải dài hơn thực phẩm bạn định cắt để có thể kiểm soát tốt quá trình cắt. Khi sắm dao nên chú ý tới đinh tán trên dao, đinh tán làm bằng thép không gỉ sẽ bảo đảm cán dao giữ chặt chuôi dao, song song giúp bạn cầm dao dễ chịu và bình yên.

Hoàng Anh


Đọc thêm: Cung ngay tet nguyen dan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét