Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Thị trường smartphone cận cao cấp đã có làn gió mới đầy khác biệt

Hoạt động mua bán điện thoại thông minh Android trong khoảng trước tới nay đã được phân chia rất rạch ròi giữa các phân khúc. Ở phân khúc giá rẻ, chúng ta có hàng loạt danh tiếng như Lenovo P2, Xiaomi Redmi Note 4, Motorola Moto G4, hay Samsung Galaxy J5… Phân khúc tầm trung là nơi đọ sức của các nhân kiệt như Samsung Galaxy J7+, Huawei Honor 9, Motorola Moto G5 Plus, Xiaomi Mi6, LG G5 hay HTC U11 Life. Còn thị phần cao cấp là nơi của các vị vua Samsung Galaxy S8/S8+/Note 8, LG G6, LG V30, Xiaomi MI Mix 2, Google Pixel 2/2 XL, Sony Xperia XZ Premium…

Thế nhưng thời gian vừa qua, khi thị phần giá rẻ khởi đầu lâm tham gia cảnh ngộ khủng hoảng vì không thể phục vụ những đòi hỏi của người tiêu xài về mặt tính năng, mẫu mã…, thị phần tầm trung thì có dấu hiệu bão hoà bởi những dòng máy tính bảng na ná nhau, với hiệu năng không có gì rực rỡ, còn thị phần cao cấp thì vẫn quá tầm với đối với nhiều đối tượng khách hàng, thì một thị phần mới đã hiện ra: phân khúc cận cao cấp.

Đặc điểm chung của các dòng máy nằm trong thị phần này có thể kể đến như: thiết kế và chức năng được thừa hưởng từ những dòng máy cao cấp, chất lượng hoàn thiện tốt, giá cả vừa phải, và tuy nhiên đều chiếm được sự cung cấp từ các nhà sản xuất không khác gì các dòng máy cao cấp. Đương nhiên, những điểm cộng này cũng đi kèm với một vài khuyết điểm, như: người mua thường phải đợi một thời điểm trước khi nhà chế biến mang các kiến tạo và tính năng trong khoảng các dòng máy cao cấp xuống phân khúc cận cao cấp, và cũng không có gì bảo đảm rằng điện thoại thông minh thuộc thị phần này sẽ được thừa hưởng mọi điểm hấp dẫn của các lũ anh đi trước.

Chính sự “dở dở ương ương" phức hợp này mà thị phần cận cao cấp làm không chỉ người tiêu dùng mà cả các nhà sản xuất khá bối rối. Về phía người tiêu xài, họ ngần ngại không nhân thức có nên chọn một mẫu smartphone cận cao cấp không, hay chấp thuận chi thêm một tẹo để sở hữu các dòng cao cấp hơn; hoặc vì sao không mua một mẫu smartphone tầm trung, vừa đáp ứng yêu cầu căn bản, vừa tiết kiệm được tiền. Về phía nhà đóng gói là những suy tính nên chọn chức năng nào, bỏ tác dụng nào, giá cả ra sao cho có lí…

Những nguyên nhân nêu trên làm thị phần cận cao cấp dù là một miếng bánh “béo bở", nhưng cũng yên cầu một ý tưởnrg đúng mực để có thể lôi kéo được người tiêu xài. Phổ biến nhà đóng chai vẫn bồn chồn chưa quyết định được hướng đi trong phân khúc này, nhưng hãng điện tử Hàn Quốc - Samsung - thì không tương tự. Nhì item chủ lực, và cũng chiếm được nhiều thiện cảm nhất trong khoảng đối tượng mua hàng của Samsung trong thị phần cận cao cấp là chiếc Galaxy A7 (2017) và Galaxy C9 Pro, với tầm giá lần lượt là 9.990.000 đồng và 10.990.000 đồng.

Và không có gì quá bất ngờ khi Samsung tiếp diễn tung ra thêm hai chiến binh mới thuộc dòng Galaxy A: Samsung Galaxy A8 và A8+ vào ngày 20/12/2017

Vậy Samsung Galaxy A8 và A8+ có gì rực rỡ?

Theo thông lệ, dòng A của Samsung thường gồm 3 mẫu là A3, A5 và A7. Bây giờ, hãng smartphone lớn nhất trái đất này đã quyết định nâng tầm dòng Galaxy A theo hướng giống như dòng Galaxy S cao cấp của mình, và chỉ tung ra hai mẫu A8 và A8+ trong năm 2018.

Với quyết định này, Samsung đã vũ trang cho Galaxy A8/A8+ màn hình max view display tỉ lệ 18.5:9 vốn chỉ mới xuất hiện trên S8/S8+/Note8. Tỉ lệ màn hình 18:9 là một trào lưu mới trong năm 2017 và 2018 sắp đến, và là tỉ lệ màn hình của một vài mẫu flagship khác như Galaxy Note 8, LG V30, hay Google Pixel 2 XL. Theo đó, màn hình của A8 và A8+ sẽ có kích thước lần là lượt 5.5-inch và 6-inch, độ phân giải Full HD+, dùng tấm nền công nghệ Super AMOLED. Một điểm thiếu sót mà Samsung không mang lên Galaxy A8/A8+ là màn hình cong về nhị cạnh như S8/Note 8. 

Thuộc phân khúc cận cao cấp nên Samsung Galaxy A8 và A8+ tất nhiên sở hữu cấu hình cực mạnh: vi giải quyết “cây nhà lá vườn" của Samsung là Exynos 7855 8 nhân (2 nhân xung nhịp 2.2GHz và 6 nhân xung nhịp 1.6GHz), RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB. Cả nhì mẫu máy đều sẽ cung cấp khe thẻ nhớ MicroSD, và đạt tiêu chuẩn không thấm nước - chống bụi IP68. Pin Samsung Galaxy A8 và A8+ lần là lượt 3.000mAh và 3.500mAh.

Do dùng màn hình tràn viền với viền máy siêu mỏng dính, nên cảm biến vân tay của Galaxy A8/A8+ được dời ra mặt cuối cùng với cụm camera 16MP khẩu độ f/1.7, tương tự các dòng máy cao cấp của Samsung. Tất nhiên, camera này chẳng phải là điểm nổi bật của Galaxy A8/A8+, mà là cụm camera trước hay còn gọi camera kép, cụm này gồm 2 camera: 1 camera selfie chung, 16MP f1.9 và 1 camera Live Focus (chân dung xoá phông) 8MP f1.9.

Nhờ đó, những bức ảnh chụp bằng camera trước của A8/A8+ sẽ có hiệu ứng bokeh cực kỳ đặc sắc. Dường như, dù không có cảm biến quét mống mắt, nhưng công dụng thành lập khoá bằng gương mặt trên A8/A8+ vẫn sẽ hoạt động vô cùng mượt mà.

Máy vẫn sẽ chạy hệ điều hành Android được tuỳ biến bởi Samsung và được tích hợp tính năng Samsung Pay chuẩn y thanh toán nhanh gọn chỉ với một chạm.

Có thể thấy, với màn hình tràn viền sang trọng được mang trong khoảng siêu phẩm Galaxy S8 sang, Samsung Galaxy A8/A8+ sẽ là một làn gió mới đầy khác lạ trong phân khúc cận cao cấp, mang đến cho khách hàng một lựa chọn rất đang xem xét khi liên hiệp hài hoà giữa vẻ đẹp, hiệu năng và giá cả.

Samsung Galaxy A8/A8+ dự định sẽ ra mắt vào 04 tuần 1/2018.

Ngay hiện giờ, bạn đã có thể đặt trước bộ đôi siêu hot Galaxy A8/A8+, cung cấp trả góp 0% đi kèm hầu hết bộ tiến thưởng tặng tuyệt hảo, như tai nghe Samsung U Flex cực chất, phiếu tìm hàng phụ kiện giá trị lên đến 500.000 đồng, pin dự phòng hoặc loa JBL Clip 2 hiện đại… Đây là cơ hội không thể tốt hơn để bạn “phá vỡ lẽ giới hạn - khẳng định chất tôi” trong năm 2018 mới này. Thông tin chi tiết về chương trình đặt trước xem tại đây.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ


Tham khảo thêm: An toàn thực phẩm ngày tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét