Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

Nhiều luôn thể ích trên ô tô sắp bị đào thải hoàn toàn

Với sự phát hành của công nghệ và hiện đại khoa học, hàng loạt option thân thuộc trên xe hơi hiện tại sẽ sớm biến thành quá khứ.

 Ở một mai sau gần, những trang bị như các núm vặn điều chỉnh âm lượng, chỉnh nhân tố hoà, tay quay để hạ kính cửa sổ, hay cần chuyển số... sẽ không còn được hiện diện nữa. Vì các nhà sản xuất ô tô hiện nay đang có khuynh hướng văn minh hoá vũ trang nội thất của xe hơi, bằng phương pháp thải trừ các nút nhân tố khiển cơ học trên xe hơi, tăng cấp bằng các thiết bị tiến bộ hơn, Áp dụng công nghệ phổ thông hơn. 

Dù vậy, ko phải cải tiến nào cũng tốt và cũng thu được sự đống ý từ phía người dùng. Người mua (vốn đã quen với các nút bấm, núm nhân tố chỉnh truyền thống) cảm thấy các chuỗi hệ thống mới không dễ dàng sử dụng hơn, song song thiết kế cũng chưa thực sự tiết kiệm để mang đến thưởng thức dùng thực tại tốt như các thiết kế truyền thống.

kỹ năng lái xe,bảo dưỡng ô tô

Trước tiên phải kể đến tay quay hạ kính cửa sổ tay chân đã bị loại trừ số đông trên các dòng xe mới và thay thế bằng các nút bấm tự động. Việc thay thế tay quay thủ công bằng chuỗi hệ thống nút bấm tự động mang đến sự dễ ợt hơn cho người mua và hầu như thường bạn nào cảm thấy tiếc nuối nuối khi nhà sản xuất thực hiện tăng cấp này. Tất nhiên, chúng ta vẫn có thể bắt gặp mặt đâu đó những chiếc tay quay trên những mẫu xe cũ, giá rẻ.

Tiếp đến là núm chỉnh âm lượng, một vài nhà chế biến đã thay thế bằng thanh trượt tăng giảm âm lượng với thao tác chạm màn hình. Thanh trượt chạm màn hình này đã được vũ trang trên những mẫu xe năm 2018. Nhưng ko phải thay thế nào cũng tốt, vì Honda đã phải trong khoảng bỏ vũ trang này trên nhì mẫu xe CR-V 2017 và Accord 2018 sau khi thu được phổ quát kêu ca của đối tượng mua hàng về việc thanh trượt cảm ứng hoạt động không đúng mực, họ phải chạm nhiều lần thay vì chỉ dễ chơi căn vặn núm chỉnh như trước đó. Honda và phổ quát nhà đóng chai khác vẫn chưa tậu ra được biện pháp tốt hơn để hoàn thành những công nghệ mới này.  

kỹ năng lái xe,bảo dưỡng ô tô

Khác biệt, chiếc cần chuyển số là thiết bị mà không khách hàng nào nghĩ nó sẽ bị đào thải, ngày giờ cũng đang dần được thay thế. Cần chuyển số trên một vài mẫu xe đang dần biết mất giống như các nút bấm. Chứng cớ là GMC Terrain trình bày bảng vấn đề khiển mà GM gọi là "chuyển đổi điện tử", thay thế hoàn toàn cần chuyển số truyền thống, bằng các nút bấm. Mẫu xe Honda Odyssey 2018 cũng có các nút bấm được đặt dọc theo quy trình PRND để thay thế hoàn toàn cần chuyển số. Hay điển nghe đâu các mẫu xe thế hệ mới của Jaguar Land Rover cũng dùng núm xoay để thay thế cho cần số. 

Bên cạnh người dùng đã quá thân thuộc với cần chuyển số truyền thống, dễ hiểu, dễ nhân tố khiển và có giá rẻ hơn các hệ thống hiện đại, nên cần chuyển số truyền thống vẫn sẽ kẻ thống trị thị trường xe hơi trong thời điểm hiện tại. Dự báo tới năm 2026, các thiết kế mới sẽ có thể chiếm đoạt khoảng 48% hoạt động mua bán xe hơi, trong khi các nhà chế biến phát triển được phổ quát công nghiệp mới linh động hơn, tiết kiệm hơn và đặc thù hơn.

Thiết bị được thay thế tiếp theo là: đầu đĩa CD. Vì càng ngày càng ít được dùng, dù rằng phổ thông mẫu xe vẫn vũ trang loại đầu đĩa này, nhưng nhiều nhà đóng hộp đã đưa đầu đĩa CD sang một vị trí khác. Như Volkswagens, đầu CD được giấu trong hộc đựng đồ. Quyết định loại bỏ đầu CD cũng không nên xem nhẹ.

kỹ năng lái xe,bảo dưỡng ô tô

Sau cùng, kim đồng hồ cơ học cũng sẽ được thay thế. Đây là một thay đổi được đa số khách hàng hài lòng và rất ít ca cẩm phải kể đến sau tay quay hạ kính là việc thay thế các kim chỉ bằng hệ thống hiển thị bằng số. Thuở đầu đổi mới này chỉ có trên những mẫu xe sang trọng, nhưng nhẩn nha đã trở nên thông thường hơn từ những mẫu xe như Volkswagen Atlas, Tiguan và Golf R. Ở châu Âu, ngay cả với những mẫu xe dòng thấp như Volkswagen Polo cũng có hệ thống màn hình điện tử tương tự như một chiếc Audi Virtual Cockpit. Các bảng đồng hồ bây giờ đều trở thành kỹ thuật số, nhưng không vì vậy mà các bảng đồng hồ cơ học không còn được dùng nữa.

kỹ năng lái xe,bảo dưỡng ô tô

Vài vũ trang truyền thống vẫn tồn tại trên các version cơ bản của các mẫu xe. Nhờ các vũ trang truyền thống, nhà đóng chai có thể giữ cho mức Mức giá của một mẫu xe ở version cơ sở thấp nhất có thể. Nhưng sẽ tới lúc, việc thiết bị kĩ nghệ mới sẽ giúp nhà chế biến dành dụm chi tiêu hơn khi đưa vào toàn bộ các mẫu xe, đó chính là lúc các thiết bị nội thất truyền thống sẽ được sa thải hoàn toàn.  

(Theo Dân Việt)


Có thể bạn quan tâm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét