Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Bitcoin giảm xuống dưới 13.000 đô la, các nhà đầu tư nếm "phép thử cay đắng"

Ngày 22/12 chứng kiến sự cô động khỏe khoắn của đồng Bitcoin khi có lúc nó giảm xuống 12.191,80 USD/coin. Dù sau đó, đồng bạc số đình đám này tăng cao mức 12.601,75 đô la Mỹ/coin nhưng nó đã tụt quá sâu so với đỉnh 19.511 USD được xác lập trong bốn tuần này (theo số liệu của Bloomberg). Dù thế, tính từ đầu năm đến nay, Bitcoin vẫn tăng giá 1.100%.

Trước sự bất định giá của Bitcoin, ông Stephen Innes, chủ tịch bộ phận thương lượng khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Oanda Corp miêu tả đây là phép thử đắng cay với các chủ đầu tư. “Trọng tâm của nhân tố là yêu cầu với Bitcoin tăng lên khi mà các nguồn cung hạn nhạo báng, dẫn đến việc các chủ đầu tư không giỏi nắm giữ số lượng lớn đồng tiền số này”, Innes phản hồi.

Sự sụt giảm của Bitcoin xảy ra trong bối cảnh hình thành những lo âu về sự khó khăn ngôi vương của đồng Bitcoin bởi các loại tiền số ốm hơn, trong đó có Bitcoin cash với nhiều tính năng được cải tiến. Bitcoin cash xây dựng thương hiệu sau sự phân tách của Bitcoin khi các nhóm không tậu được tiếng nói phổ biến nhằm nâng cấp đồng bạc số để nó trở thành ưu việt hơn nhưng lại khiến cho nó kém an ninh hơn. Bitcoin cash cũng đã được Coinbase chính thức hỗ trợ trong tuần này. Nhiều tổ quốc cũng đang lên ý tưởnrg tạo ra đồng tiền số của riêng bản thân.

 Bitcoin giảm xuống dưới 13.000 USD, các nhà đầu tư nếm phép thử cay đắng - Ảnh 1.

Đồ thị giá Bitcoin trong 12 bốn tuần qua. Nguồn: Bloomberg

Trong khi đó, Thống đốc nhà băng Trung ương Nhật Bạn dạng Haruhiko Kuroda hôm 21/12 tuyên bố Bitcoin không hoạt động như một phương án thanh toán thông thường mà nó được dùng như một sản phẩm đầu cơ. Đương nhiên, không giống các vật phẩm đầu tư khác, Bitcoin không có gì chống lưng ngoài niềm tin của các chủ đầu tư. Khi niềm tin bị tổn hại, Bitcoin sẽ chịu những ảnh hưởng nặng nề hà.

Các nhà quan sát liên tục đưa ra những cảnh báo với bong bóng Bitcoin. Hàng loạt bài học trong quá khứ, từ Hội chứng hoa tulip đến Khủng hoảng bong bóng dotcom đều cho thấy Bitcoin đang thực sự tiềm tàng đa dạng mối doạ dọa. Thậm chí, phổ thông người còn cảnh báo tiền số có thể gây ra cuộc khủng hoảng tài chính tiếp theo.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cũng biểu đạt tiền ảo có sự “đầu cơ cao” trong khi Giám đốc công ty kiểm soát tài chính Anh cảnh báo các nhà đầu tư có thể mất trắng vì Bitcoin. Ngay cả những người trong giới nguồn vốn cũng chắc chắn họ nhân thức rất ít về Bitcoin đồng thời liên tục cảnh báo các nhà đầu tư nên “chu đáo” với đồng bạc số này.

Dĩ nhiên, không thể phủ kiếm được sự quan tâm của quả đât với Bitcoin. Để dịch vụ ý định của khách hàng, Goldman Sachs đang thiết lập một phòng giao dịch tiền số để kiến lập hoạt động mua bán cho các đồng bạc như Bitcoin. Theo đó, phòng ban này có thể đi vào hoạt động vào cuối tháng 6/2018. Bitcoin tương lai cũng được đàm phán trên phổ biến sàn của Mỹ.

Theo Linh Anh

Trí Thức Trẻ


Xem tại: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét