Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Chỉ đạo kiếm được túi vàng 20 tỷ: Sắm biệt thự dành dụm, cho 2 con du học

 Vũ “nhôm”, cựu Giám đốc điều hành Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Phùng Đình Thực, Lý Xuân Hải là những cái tên sếp lớn được nhắc tới trong tuần qua. Hình như đó, tiếp diễn vụ Đinh La Thăng, đa dạng lãnh đạo dầu khí lao đao.

Ông trùm BĐS Đà Nẵng “Vũ nhôm”

Đại gia Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”, SN 1975) vốn rất nhiều người biết đến, có vai trò quan trọng trong hàng loạt công ti như: công ti TNHH The Sunrise Bay Đà Nẵng, tổ chức kinh doanh CP Xây dựng Bắc Nam 79 ở Đà Nẵng, tổ chức kinh doanh I.V.C, tổ chức kinh doanh CP Nova Bắc Nam 79 ở TP.HCM,... với phổ biến dự án khủng, nhà ở công trên khu vực TP. Đà Nẵng.

Trong 31 nhà, đất công sản mà Bộ Công an đang thăm dò, phần nhiều dính đến cái tên Vũ “nhôm”. Những nhà, đất công sản này tọa lạc tại các vị trí đất quà, có rộng rãi tín hiệu sai phạm, sắm - bán bất thường, gây thất thoát cho nhà nước như: tậu giá rẻ, bán giá cao...

sếp dầu khí,đinh la thăng,lý xuân hải,trầm bê,bầu đức,bầu Kiên,PVN,Phùng Đình Thực,Vũ Nhôm
Đại gia BĐS Đà Nẵng

Theo kết luận của tập đoàn chức năng, hóa đơn biểu hiện đơn vị đã tặng chiếc xe Toyota Avalon, có giá hoạt động mua bán 2 tỷ đồng cho Thành ủy Đà Nẵng (ông Xuân Anh là người thường dùng) là tổ chức kinh doanh Minh Hưng Phát, nơi ông Vũ “nhôm” có đến 80% cũ kĩ phần.

Cựu TGĐ Dầu khí Phùng Đình Thực

Không lâu sau khi ông Thăng bị bắt, ông Phùng Đình Thực cũng đã bị khởi tố vào ngày 19/12/2017. Dưới thời ông Đinh La Thăng làm cho Chủ toạ PVN, ông Phùng Đình Thực nắm giữ chức phận Phó Tổng giám đốc (từ tháng 5/2006). 04 tuần 4/2009, trên cơ sở vật chất ưng chuẩn của Thủ tướng Chính phủ, ông Đinh La Thăng đã ký quyết định để ông Thực đảm nhiệm Tổng giám đốc PVN.

Tới khi ông Đinh La Thăng được Quốc hội cử làm Bộ trưởng Bộ GTVT, bốn tuần 9/2011, Thủ tướng đã ký quyết định bổ nhiệm ông Phùng Đình Thực, giữ vị trí Chủ tịch Tập đoàn PVN. Năm 2014, ông Thực nghỉ hưu.

Cả ông Phùng Đình Thực và ông Đinh La Thăng cùng bị khởi tố vì có liên quan tới các sai phạm tại dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 do Tổng công ty CP Xây lắp dầu khí (PVC) khiến tổng thầu.

sếp dầu khí,đinh la thăng,lý xuân hải,trầm bê,bầu đức,bầu Kiên,PVN,Phùng Đình Thực,Vũ Nhôm
Sau ông Thăng phổ thông sếp lớn vào luật pháp

Bốn đời Chủ toạ Cơ quan Dầu khí vướng vòng lao lý

Tính đến nay, tổ chức điều tra đã khởi tố 4 đời chủ toạ Tập đoàn Dầu khí vietnam là các ông Đinh La Thăng, Phùng Đình Thực, Nguyễn Xuân Sơn, Nguyễn Quốc Khánh. Sai phép của 4 cựu chỉ đạo ngành nghề dầu khí này đều khởi nguồn từ thời ông Đinh La Thăng.

Ngày 20/12/2017, Cơ quan Bình yên khảo sát Bộ Công an đã tống đạt các Quyết định tố tụng đối với bị can Phùng Đình Thực.

Ngày 29/9/2017, Nguyễn Xuân Sơn bị tòa án sơ thẩm tuyên phạt Tử hình về tội tham ô tài sản. Trước khi bị bắt, Nguyễn Xuân Sơn được bổ dụng đảm nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên PetroVietnam tham gia 04 tuần 7/2014, thay cho ông Phùng Đình Thực nghỉ hưu.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, cựu Chủ tịch PVN bị khởi tố và bắt giam cùng ngày với ông Đinh La Thăng (ngày 8/12) về tội “Cố ý khiến trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Kế toán PVN và túi quà tiền tỷ

Theo lời khai của Ninh Văn Quỳnh, lần trước tiên khi Nguyễn Xuân Sơn tới phòng Quỳnh đưa tiến thưởng, Quỳnh không nhân thức bên trong có tiền cho tới khi mở ra xem thì nhận thấy bên trong có bọc tiền trị giá 500 triệu tiền việt.

Và cứ đều đặn trong một thời điểm dài, Nguyễn Xuân Sơn đã tới 10 lần biếu vàng cho Quỳnh với tổng số tiền 5 tỷ đồng. Cơ quan khảo sát khiến rõ, trong công đoạn trong khoảng năm 2009 -2013, tổng số tiền Ninh Văn Quỳnh nhận của Nguyễn Xuân Sơn là 20 tỷ đồng.

Ninh Văn Quỳnh khai nhận đã dùng số tiền chiếm hữu đoạt 20 tỉ đồng vào việc cho 2 đàn ông đi du học tại nước Anh và Mỹ trong thời điểm 2012-2016 với số tiền khoảng 4,5 tỷ đồng.

Dường như, Quỳnh dùng số tiền trên gửi vào sổ dè xẻn tại vài nhà băng; mua vi la, xe ô tô, mua căn hộ tại Thành phố Hồ Chí Minh; đầu tư chứng khoán và chi phí cá nhân.

Lộ tài sản khồng lồ của Trầm Bê

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) báo cáo doanh nghiệp bán đấu giá 3 của cải là quyền sử dụng đất tại Khu công nghiệp Đức Hoà III - Long An.

Do một phần quyền sử dụng đất của 3 cụm tại Khu kĩ nghệ Đức Hoà III - Long An hiện đã được Sacombank bán nợ cho VAMC xen kẽ các cụm cho phổ biến từng lần bán nên một trong các tài sản trên chỉ được chào giá thắng lợi khi nhì của cải còn lại đều phải được chào giá thành công tại cùng thời gian chào giá nêu trên.

Khối của cải gần 10.000 tỷ đồng này phải được thanh lý trong cùng một lần đấu giá. Đây có thể coi là khó khăn lớn nhất trong cách thức giải quyết nợ của Sacombank lần này.

Gương mặt mới của Bầu Đức

Bầu Đức mong chờ tham gia Lý Xuân Hải

Sau nhiều ầm ĩ thì Lý Xuân Hải đã chính thức về làm việc cho Bầu Đức ở một vai trò mới, khiến cho Trưởng ban chiến lược. Hoàng Anh Gia Lai cho biết ông Hải sẽ có nghĩa vụ tuyển chọn nhân sự và điều hành hoạt động của ban, báo cáo trực tiếp với HĐQT.

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ toạ HĐQT Hoàng Anh Gia Lai, gọi đó là "cái bắt tay lịch sử", là "kết quả hạnh phúc". Bầu Đức nói đó là kết quả của một hành trình dài san sẻ, thấu nắm bắt và giải quyết được.

"Tôi nghĩ không cần phải nói rộng rãi về Lý Xuân Hải. Ai cũng nắm bắt rõ kĩ năng của anh ấy. Bản thân tôi cũng rất trân trọng khả năng của anh Hải mới có thể kiên cường đeo đuổi để có được cộng sự này", ông chủ Hoàng Anh Gia Lai cởi mở.

Sau giấc mộng tàn khi sa chân vào vòng lao lý, Tổng Giám đốc Nhà băng ACB Lý Xuân Hải đang tậu lại thời huy hoàng ở một chân mây mới.

Bầu Kiên và bố mẹ thê thiếp chuẩn bị thương vụ trăm tỷ

Bầu Kiên và bác mẹ của bà Đặng Ngọc Lan (cung phi bầu Kiên) đang chứng nhận thoái bớt cũ kĩ phần nắm giữ tại Ngân hàng TMCP vietnam Thương Tín. Ví như thương lượng thành công, tỷ trọng nắm giữ của “bầu Kiên” sẽ giảm xuống 3,32% vốn, tương đương 10.694.034 cp Vietbank.

Hiện bà Đặng Ngọc Lan đang nắm giữ 14.970.000 cp (mệnh giá 10.000 đồng/cp), tỷ lệ 4,61% vốn (tương ứng 149.700 cp mệnh giá 1 triệu tiền việt/cp). Bà Lan đang là Thành viên HĐQT của Vietbank.

Sếp FPT Retail: Apple không muốn gần đồ lót, quán ăn nhanh

Ông Nguyễn Việt Anh - Phó Tổng Giám đốc FPT Retail, cho biết: Khi đến Việt Nam, chỉ đạo Apple đã đến xem phần nhiều mặt bằng đẹp, thoáng, đông người tương hỗ. Nhưng phần nhiều những mặt bằng này đều bị gạt đi, do gần với các tiệm đồ lót, gần các quán ăn nhanh như KFC, McDonald's...

Hỏi ra mới biết, họ không muốn cửa hàng Apple bị đặt ngang bằng với đồ lót, đồ ăn với tốc độ cao. Quan niệm của họ là Apple phải phong cách, phải sang trọng. Tương tự, họ vừa tôn trọng bản thân, vừa tôn trọng item và cả khách đến tậu hàng.

sếp dầu khí,đinh la thăng,lý xuân hải,trầm bê,bầu đức,bầu Kiên,PVN,Phùng Đình Thực,Vũ Nhôm
Người thanh nữ khó tính trong chương trình thực tế Shark Tank

Shark Thái Vân Linh: Các startup đừng chỉ nghĩ tới tiền

Shark Thái Vân Linh chia sớt: Các startup tới với Shark Tank thường chỉ nghĩ đến việc trước tiên là tiền, tuy nhiên họ cũng cần phải nhớ rằng tiền chính là con dao nhì lưỡi. Khi có quá phổ thông, bạn có thể tạo ra với tốc độ cao, nóng và dẫn đến mất sự kiểm soát.

chậm triển khai là lý do mà số đông startup đã thất bại khi đã liên tiếp bán nhà bán cửa, thậm chí biến thành con nợ chỉ vì đồ tiền vào một nơi thua lỗ.

Bởi vậy, theo bà Linh, startup hãy cứ đi từng bước. Thời gian mới là người đi cùng tốt nhất với những người mới thành lập công ty, chứ không phải là tiền.

Bảo Anh(Tổng phù hợp)


Xem nhiều hơn: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét