Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Bệnh viện Quân y 103 thi hành thành công ca ghép thận thứ 300

Năm 1992, ca ghép thận đầu tiên ở Việt Nam được chấp hành thắng lợi tại Bệnh viện Quân y 103, đánh dấu sự phát hành mới của nền y học nước nhà, song song mở đầu cho một chuyên ngành nghề mới ở nước ta - chuyên lĩnh vực ghép tạng. Trải qua 25 năm, Bệnh viện Quân y 103 đã tiến hành ca ghép thận thứ 300. Sự kiện này thêm một lần nữa khẳng định trình độ của hàng ngũ thầy thuốc mang áo bộ đội, mang đến thời cơ cho những người bệnh suy thận thời kỳ cuối và góp phần xúc tiến rộng rãi chuyên ngành nghề y khoa khác.

Các thầy thuốc, y bác sĩ Bệnh viện Quân y 103 tại ca ghép thận thứ 300 thực hiện ngày 17/11/2017

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng, PGS.TS Trằn Viết Tiến – Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 cho biết, chỉ trong 5 năm cách đây không lâu, số lượng bệnh nhân ghép thận đã tăng gấp ba so với 20 năm trước đó, có rộng rãi ngày bệnh viện đã tiến hành ghép 2 đến 3 cặp. Riêng trong năm 2017, bệnh viện đã ghép thận cho gần 60 trường thích hợp. Phổ biến tiến bộ khoa học công nghiệp đã được Áp dụng trong tuyển lựa chọn, trong mổ lấy thận, rửa thận, ghép thận, trong gây mê hồi sức và nhân tố trị sau ghép đem đến các kết quả tốt.

Trong thời gian tới, để chuyên nhành ghép thận ở Việt Nam nói tầm thường và Bệnh viện Quân y 103 nói riêng tiếp tục phát triển, mang lại kết quả hăng hái hơn nữa, kế bên việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, cần tăng cường Áp dụng công nghệ mới, cơ chế điều trị mới, đẩy mạnh học tập trao đổi kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu. Hội nghị công nghệ chính là cơ hội để các bác sĩ có thể trao đổi trải nghiệm và học hỏi lẫn nhau

Được biết, 25 năm trước (4/6/1992), ca ghép thận trước tiên của Việt Nam đã được chấp hành thắng lợi tại Bệnh viện Quân y 103 cho Thiếu tá Vũ Mạnh Cam đoan, 40 tuổi, Chủ nhiệm Tin tức Quân đoàn 3, bị suy thận mạn giai đoạn cuối. Người cho thận là em trai ruột 28 tuổi - Vũ Mạnh Toàn.

Ngày 20/7/1993, trường hợp ghép thận đầu tiên do các thầy thuốc Việt Nam tự lực bắt đầu thắng lợi. chậm tiến độ là bệnh nhân Lê Thanh Nghiêm, 33 tuổi ở Tuy Hòa, Phú Im, người cho thận là chị ruột Lê Thị Như 40 tuổi. Đây là ca ghép thận thứ 7 của Bệnh viện Quân y 103 và là ca thứ 9 của vn. Sau ghép thận, anh Nghiêm đã tốt nghiệp đại học, tham gia Festival những bệnh nhân ghép tạng tại Sidney, Australia (1997), bên cạnh đó nhì hoàng hậu chồng đã sinh thêm 1 cháu bé nhỏ mạnh bạo và đến nay sức khỏe và tác dụng thận ghép của bệnh nhân Nghiêm vẫn bất biến.

H. Phong


Đọc thêm: Khám sản phụ khoa hn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét