Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Tự sự của cựu viên chức Apple về bài học khi làm cho việc cùng Steve Jobs: Muốn thắng lợi hãy chuẩn bị nhận lỗi sai và từ đó tạo ra chợt phá mới

Guy Kawasaki, giám đốc tiếp thị cho Canva và cố vấn mảng kinh doanh của Motorola (Google) nhiều người biết đến về thái độ chuẩn bị đổi mới và tinh tâm thần doanh. Trước khi thành danh, ông là một trong những nhân viên trước tiên của Apple, bởi vậy, ông có cơ hội gặp gỡ và làm việc với Steve Jobs.

Kawasaki công nhận rằng, khiến việc cho Steve Jobs không hề dễ dàng, nhưng đó là những hưởng thụ đáng nhớ nhất trong thế cục ông. Dưới đây là 3 trong số những bài học quan trọng nhất mà Guy Kawasaki học được trong khoảng Steve Jobs.

1. Giả dụ bạn muốn mọi thứ diễn ra theo đúng yêu cầu, hãy đề ra tiêu chuẩn cao cho những chỉ tiêu của bản thân.

Tại diễn đàn toàn cầu Synergy ở New York, Kawasaki chia sẻ: “Jobs là một người cầu toàn. ngừng thi côngĐây là nhân tố khiến ông ấy thắng lợi như ngày hôm nay”.

Mỗi khi nhà sáng lập Apple để ý một item, ông ấy sẽ để cả đội ngũ cùng tham gia tham gia công đoạn rà soát và phát triển cho đến khi nó trở nên tuyệt vời. Thời kỳ này thỉnh thoảng dài và gian nan, dĩ nhiên, nó khiến những sản phẩm được tạo ra theo cách tốt nhất. Việc đặt ra tiêu chuẩn cao cho những mục tiêu của tổ chức kinh doanh đã mang thương hiệu Apple ra toàn thế giới, cựu nhân viên Apple nói.

2. Sẵn sàng kiếm được lỗi sai

    Tuy Jobs là người cầu toàn, nhưng ông ấy không phải lúc nào cũng đúng. “Một trong những bài học cần thiết nhất mà tôi học được từ Jobs là đổi mới suy nghĩ, sẵn sàng thừa nhận lỗi sai của bản thân và tạo ra đột phá mới”, Kawasaki chia sẻ.

    Khi Jobs trưng bày iPhone lần đầu tiên tham gia năm 2007, đó là một chuỗi hệ thống khép độc đáo. Không một bạn nào ngoài Apple có thể tạo ra vận dụng cho iPhone. Các nhà phát triển ứng dụng đã phải dùng plugin Safari để giúp vận dụng của họ hoạt động trên laptop vì chúng không thể tróc nã cập trực tiếp vào chuỗi hệ thống iPhone để đảm bảo tính bảo mật.

    “Đương nhiên, chỉ 1 năm sau, Jobs đã đảo ngược 180 độ mọi thứ”, Kawasaki nói. Nhà sáng lập ra iPhone đã thành lập hệ thống khi ông nhận ra rằng, thật giá trị biết bao khi khách hàng có thể dùng đa dạng ứng dụng được viết bởi đa dạng người khác.

    Tự sự của cựu nhân viên Apple về bài học khi làm việc cùng Steve Jobs: Muốn thành công hãy sẵn sàng nhận lỗi sai và từ đó tạo ra đột phá mới - Ảnh 1.

    "Tôi đã học được rằng, khi bạn đang sai trái, khi bạn đã nhận ra vấn đề chưa tiết kiệm, đó là dấu hiệu cho thấy trí tuệ đang đổi mới quan điểm của bạn". Kawasaki cho rằng, khi bạn có thể công nhận sai lạc và đổi mới, sự nghiệp của bạn sẽ tiến về phía trước. Nó cũng cho thấy sự quả cảm và cam kết sự thắng lợi.

    “Khi bạn phát xuất hiện sau lỗi lầm của bản thân, đừng cố lừa dối phiên bản thân và kéo dài sai trái. Hãy hài lòng nó và thay đổi nghĩ suy, đổi mới phương pháp làm cho và tu sửa lại mọi thứ. Nhân tố đó sẽ mang lại lợi ích lớn cho chính bạn và doanh nghiệp”.

    3. Đối xử tốt với đại chúng

      Kawasaki nói: “Jobs không nhiệt tình đến giới tính, thiên hướng dục tình, tín ngưỡng, chủng tộc, chiều cao, màu tóc hay bất kỳ nhân tố gì gần giống. Đa số những gì ông ấy thân mật là năng lực”.

      Không gì cần thiết bằng việc bạn có năng lực. Để vào được Apple, yếu tố quan trọng nhất chính là khả năng bạn có thể đóng góp cho công ty. Bởi vậy, Steve Jobs luôn đối xử bình đẳng với số đông công chúng và điều đó đã thúc đẩy nền văn hóa công bằng, đồng đẳng ở Apple.

      Theo Thu Hoài

      Theo Trí thức trẻ


      Đọc thêm: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét