Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Thế cuộc đau khổ đầy nước mắt của "người phụ nữ xấu xí nhất nhân loại", đem bán bề ngoài để kiếm tiền nuôi con

Đa số, những danh xưng bao hàm tính chất gì đó của một ai đó được đi kèm với cụm trong khoảng "nhất nhân loại", đều tràn trề màu hồng và có được niềm vinh hạnh to lớn.

Tuy vậy mà không những thế, cũng có không ít những loài người bị gán ghép với cụm từ "nhất quả đât" mà đi cùng với nó là không ít sự mỉa mai, bông lơn cùng nỗi chua chát, đắng cay ít ai hay.

Bà đã hài lòng sự nổi tiếng vạn bất đắc dĩ này hay đúng hơn là bà chủ động tìm đến nó chỉ để làm tròn trách nhiệm thiêng liêng của một người mẹ, một người hoàng hậu mất chồng bằng chính việc đem

căn bệnh khiến gương mặt quái dị của chính mình ra để khiến cho trò vui, thỏa mãn sự hiếu kỳ cho phổ quát người. Nhưng có khách hàng nào nhân thức được, đằng sau những tiếng vỗ tay tán dương, những ánh mắt tròn vo hiếu kỳ và cả những thú vui cợt nhã là những giọt nước mắt Đành lòng đầy tủi nhục.

(Ảnh tư liệu)

Tuổi thơ an toàn của "người thiếu phụ xấu nhất quả đât"

Và người được mệnh danh là "người thiếu nữ xấu nhất thế giới" đầu thế kỷ 20 này không khách hàng nào khác chính là Mary Ann Bevan. Bà được xuất hiện trong một gia đình có điều kiện kinh tế eo hẹp có tới 8 người con ở London, Anh Quốc tham gia ngày 20/12/1874.

Thuở thiếu thời, bà được đánh giá là người có dung nhan tầm trung, thông thường và tính tình thì rất ngoan ngoãn và chăm chỉ. Lớn lên, bà trở thành y tá của một bệnh viện tại Plaistow. Sau đó năm 1903, bà kết duyên với một người đại trượng phu bán hoa quả tên Thomas Bevan.

Cuộc sống của bà cứ tưởng là sẽ yên bình trôi qua trong niềm vui của một mái nhà ấm êm, đủ sống với những đứa con nhỏ tuổi tại thành phố nguy nga London này nhưng không, biến cố ập đến đổi mới tổng thể cuộc thế bà.

Kết duyên và sinh con không bao lâu, một căn bệnh có tên Acromegaly khởi đầu hình thành và tàn phá gương mặt bà, làm đầu bà to hơn, giết da trên mặt thì chảy xệ, xấu xí vô cùng. Cùng lúc đó là cái chết của đấng phu quân vào năm 1914 đã khiến bà suy sụp hoàn toàn.

(Ảnh tư liệu)

Từ đó, vì bệnh tình ngày càng nặng nên bà phải nghỉ khiến công việc y tá ở nhà và chính thức trở thành một bà mẹ đơn thân với 4 đứa con nhỏ xíu mà trong túi không có lấy một xu.

Bà phải cố gắng, chạy vạy khắp nơi xin việc để có tiền trang trải cuộc sống gia đình, nhưng khi mỗi ngày càng xấu đi, không ai hài lòng một người có khuôn mặt xấu xí như bà làm cho việc cho họ.

Tưởng như vô vọng, may mắn đã cười cợt với bà, mặc dù đây chỉ là một sự hên đầy nước mắt.

Căn số sắp bày, "bán" bề ngoài xấu xí để lấy tiền nuôi con

Vô tình biết được cuộc thi mang tên "hoa hậu xấu xí" sắp được tổ chức, Mary Ann Bevan đã lập cập ghi danh tham gia với chờ đợi nếu như có được giải gì đó thì bà cũng có tí đỉnh tiền nuôi con.

Dĩ nhiên, sau đó bà bất ngờ chinh phục giải nhất cùng với danh hiệu "người thiếu nữ xấu nhất hành tinh" và có được một khoản tiền nho gầy.

(Ảnh tư liệu)

Sau đó, danh xưng này khởi đầu gắn liền với cuộc đời bà khi Mary Ann Bevan đã được ông chủ rạp xiếc Coney Island’s Dreamland để mắt tới và chính thức thuê trình diễn tham gia năm 1920.

Và gạt đi tủi nhục, những sự bàn tán không hay cùng những tiếng cười ba lơn của đám đông đang hướng cặp mắt về bản thân, Mary Ann Bevan thậm chí sau đó còn ký phù hợp đồng trọn đời với chủ

rạp xiếc Coney Island’s Dreamland để có thể đem nhan sắc khó nhìn của bản thân ra mà đem tiền về lo cho con trẻ trong nhà ăn học.

Thế là chỉ trong một khoảng thời gian, danh tiếng của "người phụ nữ xấu nhất hành tinh" Mary Ann Bevan trở thành "hot" hơn bao giờ hết, đồng thời bà cũng đã hiện ra trong các chương trình biểu diễn cho hãng Ringling Bros và trưng bày vật phẩm quốc tế năm 1926, tại cả Anh và Mỹ.

Chỉ cần khuôn mặt của bà sinh ra sẽ thú vị hàng ngàn khán giả hiếu kỳ đến xem, trẻ em thấy bà là khóc thét, người lớn thấy bà là mỉm cười, chưa kể bà còn sinh ra trong vài

câu chuyện được tô vẽ nên trong khoảng những kẻ độc ác ý khiến cho hình ảnh của bà không khác nào "ông ba bị" hay "ông ghé" ở vn.

(Ảnh tư liệu)

Chấm dứt những tháng ngày vì con kiếm tiền ở tuổi 59

Mọi thứ cứ thế trôi qua, Mary Ann Bevan sẽ đi trưng bộ mặt khiếp đởm của mình ra như một phần của công tác vào đêm tối hay ban ngày tại rạp xiếc hay những nơi mời bà đến,

sau đó là khoảng thời điểm bà gạt bỏ nước mắt để quay đi về thành một bà nội trợ, một người mẹ đơn thân tận tụy run sợ cho con trong khoảng giấc ngủ cho tới việc học hành.

Cho tới năm 1933, bà chết thật vì bệnh tình và làm việc quá sức, xong xuôi thế cuộc đầy nước mắt của chính mình.

Đến đầu những năm 2000, công ty thiệp chúc mừng Hallmark đã bán một tấm bưu thiếp có hình của Mary Ann Bevan và xem bà như thí sinh xấu nhất trong một chương trình hứa hò có tên Blind Date.

Thật may mắn, ngay sau đó, có một vị bác sĩ đã nhận ra "người thiếu phụ xấu xí nhất thế giới" ngày nào và tố giác với công ti.

Ông đã báo cho họ biết rằng người thiếu nữ đó đã bận bịu một căn bệnh kinh khủng cùng một thế cục đầy nước mắt, bởi vậy bà đáng được đối xử bằng thái độ tôn trọng, chứ chẳng phải bị mang ra biến thành khí cụ PR. Công ty Hallmark đã mau lẹ thu hồi lại những tấm bưu thiếp.

Mary Ann Baven bên các con. (Ảnh tư liệu)

Cuối cùng, cho tới tận bây giờ, khi cái tên Mary Ann Bevan được nhắc đến, nếu như người nào nhân thức sơ sơ hay chỉ nhớ ra khuôn mặt xấu xí của bà thì đều gọi bà là "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới" đầu thế kỷ 20.

Còn những người nào nhân thức được thế cuộc bà sẽ tặng cho bà danh xưng trái ngược là "người thiếu phụ xinh tươi nhất quả đât" bởi tấm lòng cao thượng của một người mẹ mà bà đã dành cho các con, bất chấp dương gian.

Nguồn: Daily Mail

Theo Min

Helino


Xem tại: An toan thuc pham mua tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét