Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Đại gia Võ Trường Thành mất nghiệp, tay to giành nhau xác nợ

 Doanh nghiệp vốn một thời của ông Võ Trường Thành tiếp diễn hấp dẫn được những đại gia mới sau thương vụ ngàn tỷ mua bán nhanh nhẹn. Đa dạng đại gia hiện ra để tìm kiếm thời cơ tại Gỗ Trường Thành sau khi ông Thành rút lui và mất cơ nghiệp gây dựng trong phổ quát năm.

Theo Sở Thương lượng Chứng khoán TP.HCM (HOSE), CTCP SamHoldings (SAM) quyết định đầu cơ tậu 14 triệu cổ lỗ phần của CTCP Cơ quan Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) với giá bán tìm tối đa là 8.000 đồng/cp trong khoảng thời điểm trong khoảng 25/12/2017-23/01/2018 chuẩn y phương thức giao dịch khớp lệnh hoặc ký hợp đồng.

Sau thương lượng, dự kiến SAM sẽ chiếm hữu 20,8 triệu cổ phiếu tương đương tỷ lệ 14,39% vốn vấn đề lệ của Gỗ Trường Thành.

Lúc trước, TTF đã có một đợt phát hành thần tốc tổng cộng 100 triệu cổ phần giá bằng mệnh giá 10.000 đồng/cp cho 12 cá nhân (mỗi người 8,5 triệu cũ kĩ phiếu). Thương vụ mang về cho TTF khoảng 1.000 tỷ đồng, đủ để bù đắp thua lỗ để hạn chế hiện trạng lỗ lũy kế vượt vốn điều lệ và bị bị huỷ niêm yết buộc phải.

chứng khoán,cổ phiếu ngân hàng,cổ phiếu bất động sản,VN-Index,cổ phiếu chứng khoán,cổ phiếu dầu khí,cổ phiếu hàng không,cổ phiếu dệt may,cổ phiếu thủy sản,cổ phiếu vật liệu xây dựng,Gỗ Trường Thành,Võ Trường Thành,Mai Hữu Tín

Cổ phiếu TTF sau đó đã tăng trong khoảng mức 6.500 đồng lên 8 ngàn đồng/cp. Dĩ nhiên đã hạ thấp giá mạnh và đóng cửa phiên đàm phán ngày 20/12/2017 tại giá 7.480 đồng.

Trước đây, Gỗ Trường Thành (TTF) - tổ chức xuất khẩu gỗ lớn nhất vn của ông Võ Trường Thành đã rơi vào hiện trạng bi thảm không lối thoát khi liên tục thua lỗ và nợ nần chồng chất. Ông Võ Trường Thành đã đánh mất nghiệp và chấp thuận từ bỏ đứa con ý thức của mình.

Cũng đã có thời gian, giới đầu cơ rất kỳ vọng vào ông trùm ngành nghề gỗ TTF sau khi Công ty Đầu tư Xây đắp Tân Liên Phát đổ khoảng 1.800 tỷ đồng để sắm 72 triệu cổ phiếu TTF, tương ứng sở hữu 49,9% vốn của Gỗ Trường Thành.

Dĩ nhiên, tình hình đã không còn tốt đẹp như kỳ vọng. Tân Liên Phát đã công bố việc trợ thời dừng chuyển đổi khoản vay 1,2 ngàn tỷ đồng để nâng chiếm hữu vì phát hiện một vài méo mó nguy hiểm giữa một bên là số liệu mà đại gia này lên tiếng cho chủ đầu tư và tình hình thực tiễn mà Tân Liên Phát nắm được. 

Cách đây không lâu, Gỗ Trường Thành đã quyết định bán cục bộ vốn góp gần 70% cũ kĩ phần Kĩ nghệ Gỗ Trường Thành (TTI). Đây có lẽ là bước cuối cùng chấm dứt sự tồn tại của một ông trùm ngành nghề gỗ TTF Võ Trường Thành.

Sau một loạt các bê bối, một đại gia đã khiêu vũ vào TTF.

Sau khi Công ty cổ phần Xây đắp U&I, một công ti thành viên của CTCP Đầu tư U&I tìm tham gia 20% vốn yếu tố lệ của TTF, ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành công ty này đã thay thế bà Vũ Tuyết Hằng giữ chức danh Giám đốc điều hành TTF vào 04 tuần 04/2017.

Cuối tháng 5/2017, TTF cho nhân thức sẽ chấp hành tăng vốn nhân tố lệ trong 6 bốn tuần cuối năm 2017. để tái cấu trúc vốn đầu tư hoàn toản và bổ sung một phần tham gia vốn lưu động để đẩy với tốc độ cao sự hồi phục công ti.

Mai Hữu Tín từng cho nhân thức phương án hỗ trợ thanh khoản cho Gỗ Trường Thành là tạo ra đơn lẻ cho chủ đầu tư. Với số lượng cũ kĩ phiếu 100 triệu đơn vị dự kiến tạo ra, giá tối thiểu 10.000 đồng/cổ lỗ phiếu, Gỗ Trường Thành kỳ vọng thu về chí ít 1.000 tỷ đồng.

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ năm nay, Chủ toạ HĐQT Hồ Anh Dũng và Tổng giám đốc Mai Hữu Tín cũng khẳng định sẽ đứng ra tìm cũ rích phiếu sản xuất thêm nếu như vụ mua bán phát hành nói trên không thắng lợi.

Hoạt động mua bán chứng khoán (TTCK) trong phiên đàm phán 20/12 rung lắc dữ dội khi đang ở vùng đỉnh cao 10 năm. Cổ hủ phiếu Sabeco (SAB) của Bia Sài Gòn sau khi chấm dứt sứ mệnh 5 tỷ đô la đã giảm sàn phiên thứ 2 liên tục xuống 267.500 đồng trong tình trạng “trắng bên mua”.

Tuy nhiên, toàn bộ cổ phiếu vẫn đang ở vùng đỉnh lịch sử và có thiên hướng tiếp tục mạnh lên như VJC, MWG, VIC, PNJ, REE, HPG… Hàng ngũ dầu khí tiếp diễn gây tuyệt hảo với phổ thông mã lớn tăng điểm như GAS, PVD, PVS…

Về cục bộ, diện tích trên TTCK tiếp diễn cải thiện. Tất nhiên, hoạt động mua bán đang có bước dừng lại do khối ngoại đảo danh mục và giảm giao dịch trước kỳ nghỉ lễ tết.

Nền kinh tế vn về toàn bộ đang tốt lên phần lớn: vĩ mô ổn định, phát triển cao, lạm phát thấp, môi trường buôn bán được cải thiện, biến đổi mô phỏng kinh tế và hội nhập mạnh…

Thị trường tiền tệ 2017 khá định hình với những chính sách có lí, giúp dòng tiền không chỉ đều đặn tham gia đóng chai mà còn giữ được một thị trường BĐS tạo ra mạnh nhưng không lan tràn và đầy tính đầu tư như hồi 2011-2012.

Khối ngoại tiếp tục đổ phổ thông tỷ đô la Mỹ tham gia vn.

Đóng cửa phiên đàm phán ngày 20/12, VN-index tăng 2,09 điểm lên 953,51 điểm; HNX-Index tăng 0,59 điểm lên 113,95 điểm. Upcom-Index tăng 0,16 điểm lên 54,56 điểm. Thanh khoản đạt 290 triệu cổ hủ phần được đàm phán. Giá trị đạt gần 6,5 ngàn tỷ đồng, cao hơn so với mức nhàng nhàng những tuần nở rộ gần 4,8 ngàn tỷ đồng hồi 04 tuần 6-7.

H. Tú


Đọc thêm: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét