Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

Máy bán hàng không người điều khiển tại Nhật Phiên bản hé lộ cho chúng ta nhân thức số đông về tổ quốc và văn hóa nhân loại tại nơi đây

Ví như khách hàng nào đã có dịp ké thăm Nhật Bạn dạng hoặc đã từng ở lại đây trong một thời điểm thì sẽ chú ý thấy, ở các thành phố lớn như Tokyo, số lượng máy bán hàng tự động là phổ thông vô số!

Những chiếc máy này đóng một vai trò rất cần thiết trong đời sống hàng ngày của người dân tại đây. Nó sinh ra gần như ở khắp mọi nơi, như bên trong siêu thị dễ dàng, trong những con hẻm, ngõ bé xíu, nơi dân cư đông đúc hay các tòa nhà kinh tế với kích thước khổng lồ.

Theo ước tính, hiện đang có đến hơn 5 triệu máy bán hàng tự động trên khắp Nhật Bản. Như vậy, cứ 23 người thì sẽ có 1 máy bán hàng, đây đích thực là con số mà ít nước nào có thể vượt qua. Theo Hiệp hội các nhà đóng chai máy bán hàng không người điều khiển Nhật Bản (Japan Vending Machine Manufacturers Association), doanh thu hàng năm của máy bán hàng không người điều khiển lên tới 60 tỷ đô la.

Các loại máy bán hàng không người điều khiển cũng có rất nhiều chủng loại khác nhau, có thể chúng ta được biết về sự chung và nhiều chủng loại của chúng rồi, thế nhưng có một điều mà ai người nào cũng phải mày mò, đó chính là những item kỳ lạ đang được bán trong các máy bán hàng không người điều khiển.

Đương nhiên, vấn đề thu hút hơn cả chính là máy bán hàng tự động cũng sẽ cho chúng ta biết tất cả về văn hóa và con người ở Nhật Bạn dạng. Tại đây người ta phải khiến việc đầy đủ nên luôn luôn coi trọng sự thuận lợi. Vậy vì sao chúng lại chung tương tự? Các nhà xã hội và kinh tế học đã giảng nghĩa như sau:

1. Máy bán hàng tự động khắc phục điều về công phu

Máy bán hàng tự động tại Nhật Bản hé lộ cho chúng ta biết rất nhiều về đất nước và văn hóa con người tại nơi đây - Ảnh 1.

Theo William A. McEachern, một giáo sư kinh tế tại Đại học Connecticut, dân số của Nhật Phiên bản đang bị già hóa rất nhanh, vì thế hàng ngũ công phu ngày một bị suy giảm, tốn rộng rãi chi phí hơn để duy trì. Trong khoảng đó, Nhật Bản đã sắm ra một giải pháp cho vấn đề này, đó chính là đầu tư vào máy bán hàng tự động.

Robert Parry đến từ Đại Học Kobe ở Nhật Phiên bản cũng đưa ra danh sách rằng giá nhân công cao chính là lý do để các nhà bán lẻ ngày càng chuộng và dùng máy bán hàng tự động đa dạng hơn, Parry cho nhân thức: "Giá nhân lực của Nhật Bản tăng cực với tốc độ cao... Bên cạnh đó máy bán hàng tự động chỉ cần một người đến để bảo trì, lấy tiền và đưa thêm các mặt hàng mới vào kệ mà thôi".

2. Mật độ dân số cao và giá BĐS đắt đỏ

Máy bán hàng tự động tại Nhật Bản hé lộ cho chúng ta biết rất nhiều về đất nước và văn hóa con người tại nơi đây - Ảnh 2.

Với khoảng 127 triệu dân trong một nước nhà chỉ nhỏ tuổi bằng một bang của nước Mỹ, Nhật Phiên bản được coi là một trong đa dạng nước có mật độ dân số cao nhất Thế Giới, hơn nữa 93% dân số Nhật Bạn dạng lại sống ở vùng đô thị.

Chính vì vấn đề này nên giá cả BĐS cũng tăng theo và trở thành vô cùng đắt đỏ. Điều này có nghĩa người địa phương Nhật Bản không có đủ chỗ để gây dựng nên các khu chợ nhằm giới thiệu sản phẩm của chính mình. Cho nên nên các công ty Nhật Phiên bản càng ngày càng đon đả tới máy bán hàng tự động hơn là đi thuê hoặc xây mới một siêu thị bán từng cái.

Ông Parry cũng cho nhân thức thêm: "Máy bán hàng tự động sản xuất thu nhập trong khoảng mỗi mét vuông đất rộng rãi hơn là một khu chợ bán lẻ".

3. Nhật Bản - thiên đàng bỏ ra cho cả con người và máy bán hàng không người điều khiển

Máy bán hàng tự động tại Nhật Bản hé lộ cho chúng ta biết rất nhiều về đất nước và văn hóa con người tại nơi đây - Ảnh 3.

Nhật Bản được biết đến là một trong những quốc gia an ninh và đáng sống nhất trái đất, tỷ trọng tù túng cũng chẳng hề cao, các vụ cướp bởi vậy cũng xảy ra với tần suất siêu thấp!

Mặc dù đã có nhiều ý kiến tranh cãi về nguyên nhân vì sao tại Nhật Bản có tỷ trọng tù nhân thấp như vậy, nhưng chắc chắn tại đây các hành vi phá hoại của nả hay đánh cắp là rất hãn hữu. Theo Doanh nghiệp Du lịch Giang sơn Nhật Phiên bản, máy bàn hàng tự động rất ít khi bị hỏng hoặc bị ăn trộm, mặc dù bên trong chúng có hàng chục ngàn Yen Nhật, được đặt ở những vị trí tối đèn hay trong ngõ hẻm ít người đi chăng nữa.

Trái ngược lại, tại một vài giang sơn khác, máy bán hàng tự động thường không "thọ" được lâu như ở Nhật Phiên bản, vì vậy các công ti bán từng cái cũng có phần ái ngại hơn khi đưa item của chính mình đi đem bán mà luôn lúng túng chúng sẽ dễ dãi bị đánh cắp.

4. Cư dân Nhật Bạn dạng sử dụng tiền mặt là cơ bản

Máy bán hàng tự động tại Nhật Bản hé lộ cho chúng ta biết rất nhiều về đất nước và văn hóa con người tại nơi đây - Ảnh 4.

Khác với xu hướng dùng thẻ trả tiền, tiền điện tử, tiền thiết bị cầm tay thì tại Nhật Bản, người ta vẫn ưa thích và quen với việc sử dụng tiền mặt, tiền xu, tiền giấy là cơ bản. Có chăng chỉ một vài khu buôn bán hoặc các khu chợ lớn mới sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt và ngay cả các toa xe điện ngầm cũng không hề bằng lòng thẻ trả tiền.

Tại Nhật Bạn dạng, người địa phương cũng rất ưa chuộng dùng tiền xu, với các mức giá 50 Yen, 100 Yen và 500 Yen (5 Yen Nhật tương đương với khoảng 1.000 VND). Cho nên, việc sử dụng máy bán hàng tự động từ đó cũng rất mau lẹ và nhịn nhường như đã trở thành lề thói tại nơi đây.

5. "Tự động hóa" là một niềm kiêu hãnh của người Nhật.

Máy bán hàng tự động tại Nhật Bản hé lộ cho chúng ta biết rất nhiều về đất nước và văn hóa con người tại nơi đây - Ảnh 5.

Nhật Phiên bản luôn nổi tiếng là một giang sơn với robot, sự tự động hóa và phổ thông hãng công nghệ điện tử hàng đầu và cư dân luôn tự hào vì nhân tố này. Đây cũng chính là lý bởi vì sao máy bán hàng không người điều khiển lại chung và được ưa chuộng tới như vậy.

Washizu, tác giả của một cuốn sách nói về máy bán hàng tự động đã san sẻ: "Không một giang sơn nào trên Thế Giới lại có phổ quát quy trình động hóa đến như vậy. Người Nhật bởi vậy cũng rất coi trọng và tin cậy vào những chuỗi hệ thống tự động đó".

Tham khảo Business Insider

Theo Hieu.D

Trí Thức Trẻ


Xem nhiều hơn: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét