Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Những nhà ống tối tăm làm mới sáng bừng tốn chưa đầy 500 triệu - VnExpress Mái nhà

1. Nhà ống phổ biến nhược điểm ở Sài Gòn 'lột xác' với 300 triệu

Những nhà ống u tối được cải tạo sáng tốn chưa đầy 500 triệu

Ngôi nhà ống 40 m2 hướng Tây nằm trong ngõ nhỏ ở thị xã 8, TP HCM. Trước khi làm mới, nhà xây kiểu cũ trông đơn điệu và thiếu công năng. Sau khi sửa, khu vực cầu thang có ánh sáng và thông gió tự nhiên khiến cho nhà không còn cảm giác bất minh, giúp dành dụm điện vào ban ngày. Các chi tiết được kiến tạo dễ chơi với sắc trắng của tường, cầu thang, bàn ghế; màu ghi xám của sàn nhà và một số mảng tường tạo điểm nhấn...

> Xem cả nhà

2. Nơi ở ẩm ướt thành nhà lung linh nắng với 350 triệu

Những nhà ống u tối được cải tạo sáng tốn chưa đầy 500 triệu - 1

Mái ấm trẻ gồm hai vợ chồng cùng cậu đại trượng phu tí hon sống trong ngôi nhà của ông bà để lại tại TP Huế. Sau 50 năm, nơi này đã xuống cấp trầm trọng với tường ẩm mốc, bong tróc, mái dột khi mưa...

Khi sửa nhà, kiến trúc sư dùng gạch bông gió làm cho tăng tính biểu cảm cho nhà cửa, giúp thông gió, chiếu sáng hợp lý và hạn giễu cợt nắng hướng Tây. Hệ thống lam tạo hiệu ứng bóng đổ khiến cho nhà thêm sinh động.

> Xem cả nhà

3. Căn nhà tồi tàn gây bất ngờ khi sửa với 400 triệu

[Caption]

Ngôi nhà ở thị xã Tân Phú (TP HCM) có nhị tầng, một lửng với vẻ ngoài cũ kỹ, thông gió kém, thiếu ánh sáng, các phòng tồi tàn. Khung nhà được giữ nguyên để tiết kiệm chi phí tu sửa nhưng các kiến trúc sư đã có những đổi mới thích hợp để nhà thoáng hơn. Việc cải tạo nhà mở màn trong khoảng mặt đứng tối giản với hệ cửa lam sắt đóng tạo dựng dễ ợt. Việc chuyển động thang vào sát tường và tầng lửng về phía sau giúp không gian tầng một phổ thông hơn.

> Xem cả nhà

4. Cải tạo nhà 3 tầng thành xanh mướt với 500 triệu

Những nhà ống u tối được cải tạo sáng tốn chưa đầy 500 triệu - 3

Tọa lạc trong một khu đô thị mới ở Hà Nội, ngôi nhà nằm trên mảnh đất 120 m2 bị bỏ hoang khi đã được hoàn thành phần thô. Nhà cửa được cải phân thành một văn phòng thiết kế, nơi biểu thị tính nghệ thuật. Bởi vậy, bên cạnh cơ sở vật chất cơ sở, bình an tầm thường, nhà cần là một không gian thông minh, tuyệt vời. Khi bắt đầu cải tạo, KTS Vương Đạo Hoàng hướng tới việc gia tăng tỷ trọng cây trồng trong biệt thự, xen cài sân vườn vào các không gian.

> Xem cả nhà

An Yên ổn

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.


Xem thêm: Cung ngay tet nguyen dan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét