Thông tin tại hội nghị trực tuyến tập huấn chỉ dẫn đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại 63 điểm cầu trên cả nước diễn ra ngày 15/12, Bộ Y tế cho nhân thức 80% bệnh nhân và người thân bệnh nhân hài lòng với thái độ ứng xử của y bác bỏ sĩ đối với bệnh nhân. Kết quả này nhận được trong khoảng việc đánh giá, dò xét tại gần 170 bệnh viện của các đoàn bình chọn chủ quyền triển khai trong thời gian qua.
Bộ Y tế cũng cho biết, qua tuyến phố dây hot y tế, hàng trăm cán bộ y tế đã bị giải quyết kỷ luật với các mức khác biệt.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chuyện trò với người bệnh đang chờ khám bệnh tại tuyển mộ hạ tầng y tế của Quảng Ninh
Tại hội nghị, TS Phạm Văn Tác- Vụ trưởng Vụ Công ty cán bộ, Bộ Y tế cho biết, năm 2017, Bộ Y tế sẽ khai triển việc bình chọn chất lượng bệnh viện theo phương án mới. Đây là đợt bình chọn chất lượng bệnh viện diện rộng nhất từ trước tới nay và theo các tiêu chí mới.
Theo đó, từ ngày 15/12/2017 tới 27/2/2018 sẽ khai triển đo lường, đánh giá sự ưng ý của người bệnh về đẳng cấp, thái độ dịch vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, sạch sẽ, đẹp, chất lượng bệnh viện năm 2017, tại bệnh viện đa khoa và chuyên khoa tuyến thức giấc của 63 thức giấc, thị trấn , 100% bệnh viện tuyến TW, bệnh viện của các học viện nhà trường trực thuộc Bộ Y tế.
“Đây là hoạt động được triển khai trên diện tích toàn quốc, để đo lường sự hài lòng của người bệnh theo nội dung qui định về cách tân hành chính của Chính phủ. Hoạt động này sẽ đánh giá những kết quả đã giải quyết được song song cũng tậu ra những gian nan, vướng mắc, hạn dè bỉu, tồn tại sau một thời gian khai triển các ý tưởnrg của Bộ Y tế, khiến cơ sở để xây đắp nhiệm vụ cụ thể trong thời điểm tới”- TS Phạm Văn Tác nói
Theo đó, việc công ty bình chọn, phân loại kết quả tình hiện tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trước mắt dồn vào một chỗ tham gia các bệnh viện tuyến TW, bệnh viện đa khoa tuyến thức giấc; giúp bình xét, chọn yếu tố hăng hái, ghi nhận, đánh giá tốt thưởng kịp thời những chiến thắng đã giải quyết được của cộng đồng, cá nhân tiêu biểu hiện đại trong quá trình khai triển thi hành các nội dung nâng cao chất lượng hoạt động, hướng tới sự ưng ý của người bệnh.
Sự thân thiện của y chưng sĩ giúp khoảng bí quyết giữa người bệnh và nhân viên y tế thêm gần nhau hơn
Trước đó, trong thời điểm từ ngày 18 - 31/12/2017, 37 bệnh viện tuyến TW trực thuộc Bộ Y tế, các bệnh viện thuộc các học viện nhà trường trực thuộc Bộ Y tế, các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh giấc của 63 thức giấc, thị trấn công ty tự chấm điểm.
Để thẩm định kết quả tự đánh giá, từ ngày 5-20/1/2018, căn cứ thông báo kết quả tự chấm điểm của các bệnh viện, Bộ Y tế sẽ kiến thiết các đoàn phúc tra chéo giữa các bệnh viện và đoàn đánh giá của Bộ Y tế. Theo đó, mỗi Sở Y tế phúc tra 1 bệnh viện đa khoa thức giấc và 1 bệnh viện chuyên khoa của 1 Sở Y tế khác. Các bệnh viện tuyến Trung ương phúc tra chéo với nhau.
Bộ Y tế thi công các đoàn giám định ngẫu nhiên kết quả tự chấm điểm của 2/3 bệnh viện tuyến TW và 1/3 bệnh viện tuyến tỉnh và những bệnh viện chưa thống nhất kết quả đánh giá.
Kết quả bình chọn, thẩm định được thông báo công khai. Những bệnh viện đạt kết quả tuyệt vời về thi hành đổi mới đẳng cấp, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, tinh khiết, đẹp, chất lượng bệnh viện năm 2017 sẽ được ghi kiếm được và lên tiếng nhân thời điểm kỷ niệm ngày Thầy thuốc vn (27/2/2018).
Cũng theo ông Phạm Văn Tác, Bộ Y tế xây đắp và ban hành Mục tiêu chấm điểm kết quả khai triển thi hành việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng hạ tầng y tế xanh, tinh khiết, đẹp, chất lượng bệnh viện hướng tới sự ưng ý của người bệnh” năm 2017, nhằm thống nhất đo lường, bình chọn tại phần lớn các địa phương, bệnh viện. Trong đó thể hiện sự quan trọng phần đánh giá sự ưng ý của người bệnh, theo 5 đội ngũ tiêu chí; đồng thời bổ sung thêm một số chỉ tiêu mang tính đặc biệt của phục vụ y tế là đánh giá sự ưng ý và quan điểm của người bệnh với việc chi tiêu đồng chi trả các khoa học, thuốc thang trong phục vụ y tế của người bệnh có tham gia bảo hiểm y tế.
Người bệnh càng ngày càng bằng lòng hơn khi đến khám chữa bệnh tại các hạ tầng y tế
Từng chỉ tiêu cụ thể được đo lường, đánh giá qua các Phiếu trưng cầu quan điểm người bệnh, trong đó lồng ghép các mục tiêu can dự tới các nội dung căn bản về thay đổi phòng cách thức, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, về xây dựng hạ tầng y tế xanh, sạch sẽ, đẹp và một số tiêu chí trong Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện vietnam.
Ông Phạm Văn Tác, cho nhân thức 83 chỉ tiêu chấm điểm bệnh viện là một khối thống nhất, đòi hỏi các bệnh viện phải khiến tốt mọi khâu trong khoảng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân công, thái độ dịch vụ và quản lý chỉ huy.
Thái Bình
Có thể bạn quan tâm: Khám sản phụ khoa hcm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét