Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Startup muốn kiểm soát an ninh không gian nhưng cần đến 5 triệu đô cũng chẳng thể thay đổi hành vi tiêu dùng như Starbucks, đành ra về tay trắng

Dự án kiểm soát an ninh không gian muốn vận động 50.000 USD cho 10% cổ phần

Tập 7 Shark Tank khởi đầu bằng kế hoạch bán nước uống kèm thông điệp bảo vệ không gian đầy tính nhân văn của Quỳnh Hương – Đồng sáng lập Save Your Ocean. Ý tưởng của công trình là bán các bình đựng nước chín có phần nắp được gắn chip NFC (một kĩ nghệ kết nối không dây tầm ngắn). song song, Save Your Ocean cũng sẽ phát triển hệ thống cung cấp nước cho những người đã tìm bình.

Chỉ cần chạm nắp bình tại các trạm, khách hàng có thể bơm thêm nước vào bình với giá 2.500 đồng mỗi lần mà ko phải sắm các chai nước tầm thường, giúp tiết giảm nhu cầu dùng chai nhựa.

Quỳnh Hương kêu gọi 50.000 USD cho 10% cũ kĩ phần của dự án với chỉ tiêu sản xuất được 10.000 trạm cấp nước.

“Đối tác là các quán cafe, nơi nghỉ ngơi nhà hàng, nhà dân nữa… Đi cùng cùng Save the Ocean hiện đã có các bên như 7-Eleven, PATA, ADB… Tới 2020, chúng tôi dự kiến sẽ xây dựng 10 trạm cung cấp nước trên toàn quả đât và giảm 100 triệu bình nước nhựa”, Quỳnh Hương giới thiệu.

Ưng ý ý nghĩa tốt đẹp, nhưng các shark tuần tự chỉ ra những điểm không khả thi về triển vọng thu nhập, vốn là vấn đề then chốt để có thể “xuống tiền”.

Cần huy động 50.000 USD cho dự án bán nước lọc bảo vệ môi trường, startup này phải ra về tay trắng vì shark Linh cho rằng có 5 triệu USD cũng không đủ - Ảnh 1.

Những bất cập của Save the Ocean

Shark Hưng “bắt bài” kẽ hở công nghiệp làm đối tượng mua hàng dễ ăn gian nước trong mỗi lần chạm. Shark Phú lại nghĩ là 2.500 đồng là chi tiêu quá đắt với người dùng khi mà phải tậu điểm cấp nước. Thậm chí, theo shark Phú thì phải không tính tiền cấp nước trong thời điểm đầu để tạo ra tập thể.

Shark Linh cho hay, để thay đổi được lề thói, bắt người mua sắm bình và mang theo mỗi lần sử dụng thì trên toàn cầu mới có Starbucks. Tất nhiên, chuỗi đồ uống này chỉ làm cho được khi đã có doanh thu hàng trăm triệu đô la Mỹ. Thành ra, chi phí tiếp thị và sản xuất đồng đội rất lớn, nên dù 5 triệu đô la cũng không đủ. Đồng quan điểm với “cá mập” từ VinaCapital, các shark Vương và shark Hưng cũng từ chối cung cấp tiền.

Từ chối 2 lời đề nghị từ Shark Phú và shark Trương Lý Hoàng Phi

Dĩ nhiên, Quỳnh Hương vẫn nhận được lời bắt buộc 50.000 đô la cho 30% cũ kĩ phần của shark Phi hẳn nhiên nhân tố kiện trong 18 tháng phải có nhà đầu tư mới để “cá mập” này bắt đầu thoái vốn với giá trị tối thiểu gấp 3 lần số tiền đầu cơ.

“50.000 đô không đủ để tạo sự bình thường của chuỗi hệ thống. Ví như cài đặt cỡ phải 1 triệu vị trí, lúc đó em mới có thể kiếm được tiền. Vì người ta không tậu được địa điểm lấy nước”, Shark đã bình luận tương tự về dự án Save Your Ocean.

Dù đưa ra danh sách những điểm thiếu khả thi nhưng “shark” Phú cũng gợi ý một gói 50.000 USD cho 45%. Kiên trì với tỷ lệ không quá 20%, nhà đồng sáng lập Save Your Ocean quyết định thoái thác ra về.

Thế Trằn

Theo Trí Thức Trẻ


Xem tại: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét