Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

‘Ông Đinh La Thăng đứng trước UB Kiểm tra TƯ nói giá mà…’

 - “Rộng rãi đồng minh cấp cao, trong đó có cả đồng chí Đinh La Thăng khi đứng trước UB Rà soát TƯ cũng nói: Giá mà các bạn hữu kiểm tra phát hiện sớm thì hậu quả không nặng nề hà và đúng tương tự”, bà Nguyễn Thị Bích Ngà, ủy viên UB Kiểm tra TƯ kể.

Sáng nay, UB TƯ MTTQ Việt Nam công ty hội thảo “MTTQ Việt Nam với công tác phòng chống tham nhũng”. Bà Nguyễn Thị Bích Ngà, ủy viên UB Rà soát TƯ nghĩ là phải làm thế nào để chống tham nhũng thành phong trào thấy cái đúng phải kiểm soát an ninh, thấy cái sai phải đương đầu.

Vụ ông Đinh La Thăng,Đinh La Thăng,chống tham nhũng
Bà Nguyễn Thị Bích Ngà, ủy viên Ủy ban Kiểm tra TƯ 

Tất nhiên, bà nhìn kiếm được nói thì dễ nhưng qua phổ thông vụ việc chi tiết của UB Kiểm tra TƯ mới thấy ở dưới cơ sở không dễ chơi chút nào. Thấy cái đúng để bảo vệ cũng không dám, sai không dám chiến đấu. Chuyện này chính là của Chiến trường, cán bộ chiến trường tác động toàn dân thế nào, đánh giá tốt thưởng ra sao để khơi dậy phong trào rất cần thiết.

Theo bà Ngà, phải làm cho sao để cho dân chúng, để mỗi con người, sống phải có tự tôn, thể diện, phát huy truyền thống dòng họ thế nào, sống với thôn ấp ra sao. Tham nhũng thường thấy ở người có chức, có quyền, nhưng để họ tham nhũng được thì bộ phận bao quanh phải cùng hoà tham gia thì mới làm được. Cho nên phải phát động phong trào toàn dân cùng chống tham nhũng, không phải là hô khẩu hiệu... 

“Những viêc chúng ta làm hăng hái trong 2 năm mới đây là rất hiệu quả. Dĩ nhiên, qua vài vụ việc, đặt ra câu hỏi làm cho thế nào để kịp thời nhận thấy tham nhũng? Rộng rãi đồng chí cấp cao trong đó có cả bạn hữu Đinh La Thăng khi đứng trước UB Rà soát TƯ cũng nói giá mà các đồng minh kiểm tra nhận thấy sớm thì hậu quả không nặng vật nài và đúng như vậy”, bà kể.

Khiến sao để phát hiện, theo bà Ngà là phải trong khoảng đại chúng dân chúng, còn trong công ty thì dễ phát sinh hiện trạng 'dĩ hoà vi quý'.

“Có 2 Ban thường tỉnh ủy vụ bị kỷ luật vì thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không tranh đấu, bắt chước, cả ban thường vụ bị kỷ luật. Chắc là còn nữa, nhưng mức độ như thế nào thôi chứ cứ màu sắc này là rất rõ”, bà Ngà xem xét.

Uỷ viên UB Rà soát TƯ nghĩ là, việc kịp thời phát hiện tham nhũng rất cần thiết, phải phê duyệt giám sát của Chiến trường. Chúng ta có quy chế nhạo, dân chủ ở cơ sở, chủ tịch không thi hành chúng ta phải nhân thức nhắc nhở, chống chọi chưa chuyển biến thì phải dùng cấp trên để nhắc...

Còn việc khiến cho thế nào để mà các tổ chức Nhà nước, công quyền chiến đấu trực diện, theo bà Ngà không cần đi vào những công tác cao tay lắm, Chiến trận không đặt ra việc nhận thấy 15-20 dự án thất thoát hàng nghìn tỷ mà dồn vào một chỗ cho việc nhũng nhiễu ở cơ sở, doanh nghiệp. Việc này đúng là muôn hình vạn trạng, rất khó khăn phát giác nên phải rất dồn vào một chỗ, như vậy sẽ hiệu quả.

“Vì việc mất niềm tin của quần chúng. # chẳng phải chỉ ở những vụ việc lớn mà những vụ việc diễn ra ở địa phương, ở hạ tầng cũng mất niềm tin, từ việc bác sĩ như thế nào, khi ra phường phố xin giấy má ra sao, đến việc con em học hành. Những việc đấy gắn với đời sống hàng ngày của người địa phương...”, bà Ngà phân tách.

Thêm 2 luật sư bào chữa cho ông Đinh La Thăng

Thêm 2 luật sư biện hộ cho ông Đinh La Thăng

Cơ quan dò hỏi vừa cấp giấy chứng nhận cho nhì trạng sư Nguyễn Huy Thiệp, Đào Hữu Đăng để cãi cho ông Đinh La Thăng. 

Cách mọi chức vụ trong Đảng của Phó chủ tịch Thanh Hoá Ngô Văn Tuấn

Cách mọi chức phận trong Đảng của Phó chủ tịch Thanh Hoá Ngô Văn Tuấn

Ban Bí thơ quyết định thực hiện kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cất chức phần lớn các chức vụ trong Đảng.

Ông Nguyễn Sự lý giải việc bỏ phiếu bầu cho ông Hoài Bảo

Ông Nguyễn Sự lý giải việc bỏ phiếu bầu cho ông Hoài Bảo

Nguyên Bí thư Hội An là 1 trong 15 người thuộc Ban thường vụ bỏ phiếu đồng tình ông Lê Phước Hoài Bảo khiến Giám đốc Sở KH-ĐT Quảng Nam.

Ông Lê Phước Thanh xin xem lại việc kỷ luật con trai Hoài Bảo

Ông Lê Phước Thanh xin xem lại việc kỷ luật nam nhi Hoài Bảo

Ông Lê Phước Thanh cho rằng cần chú ý lại việc xóa tên khỏi danh sách đảng viên đối với đại trượng phu Lê Phước Hoài Bảo.

Ông Đinh La Thăng: Từ kỷ luật đến khởi tố hình sự

Ông Đinh La Thăng: Trong khoảng kỷ luật đến khởi tố hình sự

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, bắt trợ thời giam ông Đinh La Thăng. 

Khởi tố, bắt tạm giam em trai ông Đinh La Thăng

Khởi tố, bắt tạm giam em trai ông Đinh La Thăng

Bộ Công an đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh Mạnh Thắng, Giám đốc tổ chức kinh doanh cổ phần Đầu tư và Thương nghiệp Dầu khí Sông Đà.

Thu Hằng


Xem thêm: An toàn thực phẩm ngày tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét