Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Ở TQuốc, người ta đã có thể đi bách hóa mua hàng mà không cần tới nhân viên dịch vụ, hẹn hẹn xịn hơn cả kĩ nghệ Amazon

Cách đây hơn một năm, Amazon đã phát triển một khái niệm cửa hàng tiện lợi mới, hẹn hứa cho đối tượng mua hàng những hưởng thụ bán buôn văn minh.

Khách hàng chỉ đơn giản bước tham gia, lấy những trang bị quan trọng và đi ra mà không cần phải đợi xếp hàng thanh toán hoặc đi qua bất kỳ một khâu rà soát nào khác. Hầu hết những chiếc máy tính lanh lợi sẽ siêng năng, lặng lẽ khiến những công việc tính toán chi tiêu cho việc mua hàng của bạn.

Với sự phô trương, Amazon mở siêu thị thử nghiệm đầu tiên ở Seattle. Theo thời báo Wall Street Journal, mọi thứ ngay ngay tức thì trở nên trầm hơn khi công ty chạm mặt phải những thách thức công nghệ trong lúc tiến hành khai triển tạo dựng siêu thị đầu tiên.

Bốn tuần trước, theo những dự đoán của Amazon Go thì mọi thứ đang mở đầu nhen lực lượng trở lại khi công ti mở đầu thuê viên chức cửa hàng.

Nhưng tình địch của Amazon, JD.com, nhà bán từng cái trực tuyến lớn thứ hai ở TQuốc, sau Alibaba, đã tấn công bại rất nhiều.

JD lên tiếng rằng, với sự hợp tác cùng tổ chức kinh doanh BĐS Trung Quốc Overseas Land & Investment Ltd (COLI) ở Hồng Kông, họ dự định mừng tuổi trăm khu chợ tiện lợi không người bán với công nghiệp hiện đại hơn Amazon. Các cửa hàng thí điểm của họ đã được thể nghiệm bởi 10.000 nhân viên tại hội sở chính ở Bắc Kinh.

Các siêu thị của JD sẽ dùng RFID và máy ảnh với công nghiệp kiếm được dạng khuôn mặt và nhân dạng hình ảnh văn minh được lắp đặt trên è nhà và tại mỗi gian hàng để theo dõi những hoạt động của mỗi đối tượng mua hàng khi bước vào siêu thị và chọn lựa từng sản phẩm.

Sau đó, họ sẽ thống kê những thị hiếu của từng tư nhân khách hàng theo thời gian, và khởi đầu hiển thị các lăng xê phù hợp. Những công nghiệp lắp đặt theo dõi tương tự sẽ giúp các chủ khu chợ quản lý hiệu quả hơn các mặt hàng tồn kho.

Ngoài mô hình thành lập các khu chợ thuận lợi không người bán dùng công nghệ văn minh, JD còn thể nghiệm một mô hình khác với những biện pháp kĩ nghệ chi phí thấp, như các giá đỡ mưu trí, chuẩn y các khu chợ đó nâng cao hiệu quả hoạt động.

Công ti nói rằng số đông các kĩ nghệ đó, sau cuối sẽ được cấp phép cho các nhà bán lẻ bên thứ ba.

Phó chủ tịch JD, Song Ma cho nhân thức: "Hai biện pháp khu chợ dễ dàng mưu trí này sẽ thay đổi hoàn toàn ý nghĩa của việc đi tới cửa hàng. Từ việc giúp các chủ siêu thị tí hon sắp xếp có lí chuỗi cung ứng của họ và tăng hiệu quả buôn bán, đây là một bước nhảy vọt, vượt xa tầm giữ vững loài người".

Dường như việc Amazon mua lại Whole Foods đã tạo điều kiện cho người to đùng về công nghiệp của Mỹ mở mang được tầm tác động của Amazon Go, thì JD sẽ sử dụng triệt để nguồn tài nguyên BĐS của COLI trên khắp TQuốc để nhanh chóng mở rộng các chuỗi khu chợ.

Theo báo cáo của TQuốc Daily, sự hợp tác giữa JD và COLI sẽ mở rộng thêm về việc sản xuất các giải pháp đô thị lanh lợi khác, bao gồm phục vụ giao hàng tận những ngách ngóc sau cuối bằng cách sử dụng các dụng cụ không người lái, đi theo các tuyến tuyến đường được lập trình trước và có các thiết bị khóa bình yên.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ


Tham khảo thêm: An toàn thực phẩm ngày tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét