Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Chuyên gia đạo báo biến chứng nguy hiểm của bệnh khô mắt

vn có khoảng 4 triệu tới 8 triệu người bị khô mắt ở các chừng mực

Bệnh nhân È Tiến H. ở Hà Nội đang yếu tố trị tại Bệnh viện Mắt Thế giới DND cho nhân thức, mắt của anh bị rối loàn lớp chất béo nghĩa là lớp kiểm soát an ninh ngoài cùng của mắt. Anh đã phải sống tầm thường với bệnh này khoảng 6 năm qua.

“Sáng dậy nhiều lúc chính mình bị khô mắt và khó tính, không muốm tỉnh ngộ ra, Sử dụng laptop tầm 15-20 phút rất khó chịu. Bản thân mình đã đi thăm khám bác bỏ sĩ chuyên khoa mắt và được bác bỏ sĩ cho nhân thức là bị bệnh khô mắt”- anh H kể.

Khi bị các bệnh can dự đến mắt, khác biệt trẻ con nên đến chuyên khoa sâu về mắt để được chẩn đoán, yếu tố trị có lí

Bệnh nhân Nai lưng Tiến H chỉ là một trong số từ 4-8 triệu bệnh nhân mắc bệnh lý khô mắt ở các chừng nặng và nhẹ khác biệt.

Tại  Hội thảo Bình chọn trạng thái khô mắt và hướng yếu tố trị trên bệnh nhân sau phẫu thuật khúc xạ do Bệnh viện Mắt quốc tế DND đơn vị mới đây, ông Nguyễn Đăng Dũng, Giám đốc Bệnh viện này cho biết, bệnh khô mắt ảnh hưởng tới hàng trăm triệu người trên quả đât và là duyên do chung khiến dân chúng đi khám mắt.

Theo đó, nếu có cảm giác mắt bị cộm, mí mắt như có sạn, hoặc mỏi mắt khi nhìn lâu vào máy tính… rất có thể bạn đã mắc bệnh khô mắt. Vào thời tiết hanh hao, lạnh, độ ẩm mốc như thời tiết hiện tại ở miền Bắc và miền Trung, lớp nước trên mắt bốc hơi mau lẹ hơn, bề mặt mắt khô hơn, dẫn tới các triệu chứng của khô mắt càng biểu thị rõ rệt, người bệnh cũng thấy khó chịu hơn.

“Vấn đề đáng nói là đa dạng người thường bỏ qua bệnh này do những biểu thị của bệnh rất giống với những phản ứng phổ biến khi mắt bị mỏi hay khi xúc tiếp với khói, bụi. Song bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy nan dẫn đến viêm mắt, nhiễm khuẩn, gây sẹo bề mặt giác mạc, giảm nhãn quang hoặc mất nhãn quan dài lâu giả dụ không được nhận thấy và nhân tố trị kịp thời”- ông Nguyễn Đăng Dũng nói.

Với bệnh khô mắt, người bệnh thường phải yếu tố trị dài lâu, trong đó tập trung tham gia việc giữ gìn vệ sinh mắt. Đối với bệnh nhân giải phẫu các tật khúc xạ về mắt càng cần phải lưu ý phổ thông hơn.

Cội nguồn của bệnh khô mắt

Bệnh khô mắt lên đường từ tổn thương, rối loàn của các lớp bảo vệ mắt. Các yếu tố gây nên tổn thương rối loạn gồm:

- Sử dụng máy tính, điện thoại quá phổ biến…

- Không gian khói bụi, ô nhiễm.

- Dùng các loại thuốc áp huyết, lợi tiểu, tâm thần…

- Tuổi tác.

- Giải phẫu các bệnh về mắt.

Cách phòng tránh bệnh khô mắt:

Với các nguyên cớ môi trường, thói quen sinh hoạt, khiến cho việc, dùng thuốc… người bệnh cần tự chủ động vấn đề tiết trong chế độ sinh hoạt, chữa bệnh.

Với nguyên nhân do các giải phẫu về mắt, cần thiết nhất là cần chọn lý lẽ phẫu thuật phù hợp để thải trừ nguy cơ bị bệnh khô mắt sau giải phẫu. Khác biệt là phẫu thuật các tật khúc xạ, tức là phẫu thuật chữa cận, loạn, viễn thị…

Một ca giải phẫu mắt cho bệnh nhân

Theo các chuyên gia nhãn khoa, hiện bề ngoài smile là cơ chế hiện đại nhất và đã xuất hiện tại Việt Nam.

BS Nguyễn Đăng Dũng cho biết: "Với khoa học smile tuyến phố rạch mổ khoảng 2mm giúp ít bị tổn thương về nội tâm thần, ít bị thương tổn trên giác mạc và dẫn đến tình trạng khô mắt nó có thể là phần nhiều rất ít. Chỉ sau 1 - 2 tuần, mắt có thể trở lại bình thường và tránh được hiện tượng khô mắt".

Nhân tố trị bệnh khô mắt thế nào?

- Nếu đã mắc bệnh khô mắt, vấn đề quan trọng nhất là người bệnh cấn giữ vệ sinh mắt bằng bí quyết: rửa mặt nhẹ nhàng bằng khăn ấm, nước sạch. Đeo kính bảo kê khi ra đường..

- Cung cấp độ ẩm nhiều lần cho mắt bằng cách dùng các loại nước mắt nhân tạo.

- Nếu tình trạng khô mắt kéo dài có thể gây thương tổn giác mạc, suy giảm nhãn quang. Bởi vậy cần nhiều lần tới khám bác sĩ chuyên khoa mắt để nhận thấy kịp thời các thương tổn.

BS Nguyễn Đăng Dũng cũng cảnh báo hiện trên mạng xã hội số đông những giới thiệu rộng rải chữa các bệnh ở mắt bằng yoga, mát xa. Phổ quát bậc phụ huynh đổ xô cho con đi tập, khước từ đeo kính, không cho con khám chưng sỹ.

Trước thực tế trên bác bỏ sỹ Dũng cho rằng, tập yoga, mát xa để chữa bệnh mắt, hồi phục tính năng thị giác cho bệnh nhân là không có cơ sở vật chất công nghệ. Bất kỳ một lý lẽ nào muốn được sử dụng để chữa bệnh cho người phải được sự đồng ý của Bộ Y tế.

"Muốn hồi phục thị giác cần dựa trên cơ sở khoa học, trang bị nhãn khoa, nhân viên y tế được huấn luyện bài phiên bản, hiệ tượng vấn đề trị riêng cho từng bệnh nhân, chừng mực bệnh nếu như không sẽ có biến chứng khôn lường, nặng nhất là mất thị lực vĩnh viễn", BS Dũng khuyến cáo.

Thái Bình


Xem thêm: Dia chi kham san phu khoa tot nhat 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét