Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Apple công nhận đang cố ý khiến lờ đờ iPhone cũ, nhưng nguyên nhân mà họ đưa ra thì không thể chấp nhận được

Trong thời điểm mới đây, người mua của Apple phát hiện ra những chiếc iPhone cũ có hiệu suất hoạt động chậm chạp hơn tầm thường.

Vấn đề đó làm cho dấy lên một nghi hoặc rằng Apple đang thi hành một thuyết thủ đoạn, cố ý khiến cho lừ đừ iPhone cũ khi tung thiết bị iPhone mới ra thị trường. Một nhà phát triển iPhone đã công bố xác nhận thông tin này.

Sau đó, Apple đã đưa ra nguyên do cắt nghĩa tại sao các dòng iPhone dùng pin cũ có hiệu suất xử lý tin tức chậm rãi hơn chung.

Tuổi thọ pin iPhone sụt giảm khiến cho vũ trang khởi động chậm cũng như có thể dừng hoạt động bỗng nhiên ngột. Bộ xử lý trong mỗi thiết bị thường nỗ lực đạt hiệu suất tốt nhất, nhưng pin lại chẳng thể đáp ứng dẫn tới việc iPhone liên tục bị tắt nguồn.

"Chỉ tiêu của chúng tôi là cung ứng cho khách hàng những hưởng thụ tốt nhất, bao gồm hiệu năng tổng quát và kéo dài tuổi thọ của trang bị. Pin lithium-ion không có đủ khả năng đáp ứng hiệu năng cao khác lạ là trong thời tiết mát rượi, dung lượng pin thấp hoặc bị chai pin theo thời điểm dùng và những yếu tố này có thể dẫn đến trang bị bất thần bị ngắt không người điều khiển để kiểm soát an ninh các linh kiện điện tử trong máy", người phát ngôn của Apple đưa ra lời cắt nghĩa.

"Năm rồi, chúng tôi đã phát triển một công dụng mới dành cho iPhone 6, 6s, SE để giúp làm mượt những tác vụ cao ngay khi quan trọng chặn đứng không cho vũ trang không người điều khiển tắt trong các hiện trạng này. Hiện nay, chúng tôi đã mở mang tính năng đó cho iPhone 7 với bản cập nhật iOS 11.2 cũng sẽ được cập nhật và dự định hỗ trợ các vật phẩm khác trong mai sau".

Theo lời giảng nghĩa của Apple thì vũ trang sẽ bị tắt đột nhiên ngột ví như như người dùng vẫn nỗ lực sử dụng khi dung lượng pin không cho phép, vấn đề nãy đã xảy ra gần như trước khi họ đưa ra bạn dạng cập nhật hồi năm ngoái. Bởi vậy, ví như bạn muốn cho những chiếc iPhone cũ hoạt động lại với hiệu suất cao thì việc cần khiến cho là thay pin mới. Pin cũ đơn giản là không thể cung cấp năng lượng nhiều như pin mới.

Hơn nữa, pin sạc lại cũng giới hạn về tuổi thọ, và tất cả các sản phẩm của Apple đều đã được tích phù hợp sẵn, bởi vậy người dùng sử dụng thiết bị quá thời điểm cho phép của pin vũ trang sẽ sập nguồn.

Apple dự kiến pin của mỗi vũ trang iPhone sẽ có tuổi thọ tối đa là ba năm sử dụng phổ biến, bởi vậy nếu như bạn thường xuyên sử dụng iPhone thì bạn sẽ phải thay pin trước thời hạn ba năm.

Apple cho biết thêm, iPhone hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ phòng, hoặc trong không gian với nhiệt độ khoảng từ 32 đến 95 độ Fahrenheit.

Vì thế, nếu như bạn nghĩ điện thoại của bản thân mình hoạt động chậm rãi hoặc bạn muốn chăm sóc những chiếc laptop cũ, hãy thử thay pin cho nó. Vấn đề này không chỉ có khả năng giúp tuổi thọ trang bị kéo dài mà nó còn giúp làm cho tăng vận tốc xử lý của máy.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ


Xem tại: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét