Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Cháy nhà sẽ ra mặt chuột, trời mưa sẽ nhân thức bạn nào vì bản thân mình mà mang ô tới

Hoa nở rồi cũng sớm tàn, dung nhan của loài người dù lộng lẫy thế nào cũng không đối đầu được với sự lão hóa, thời điểm một khi đã trôi đi sẽ không bao giờ quay lại. Ngày dài rồi cũng sẽ tắt nắng, chuyện tình cảm không thể nói trước ngày càng ngày nhị, nhưng chắc chắn nhân thức rõ lòng người.

Con trai phải nghèo một lần mới biết đâu là người phụ nữ thực sự yêu chính mình, thiếu phụ phải xấu một lần mới nhân thức đâu là người đàn ông chuẩn bị ở bên cạnh cùng nhau trải qua gian khổ. Loài người chỉ cần một lần sa sút mới nhân thức bạn nào thật lòng quan tâm tới mình, khách hàng nào chỉ nói những lời “chót lưỡi đầu môi”.

Thời điểm dù có trôi nhanh tới đâu nhưng vẫn để lại vết tích. Thời gian ghi lại chẳng phải là tiền bạc, sắc đẹp mà tấm lòng.

Cháy nhà sẽ ra mặt chuột, trời mưa sẽ biết ai vì mình mà mang ô đến - Ảnh 1.

Người nông cạn không cần kết giao, người thực tình thì hãy giữ chặt. Trân trọng ai nên trân trọng, làm việc nên làm, đừng quá niềm nở tới người khác. Lời nói có hoa mỹ tới đâu mà cũng chỉ là “lời nói gió bay” thì cũng chẳng ý nghĩa. Tình bạn có thân đến mấy mà không biết giữ giàng thì thật uổng công.

Cả cuộc đời này, số người đi qua chúng ta không hề ít, nhưng có mấy người chấp thuận ở lại bên ta đến cuối hành trình?

Quen biết nhiều người không có nghĩa là họ thương yêu bạn thực lòng. Chỉ cần nhìn lúc bạn dạng thân hoạn nạn gian truân thì sẽ nhân thức ai là người cần thiết.

Bạn bè chỉ nên nói tới chất lượng, đừng nói số lượng.

Người muốn đưa bạn về nhà thì đông tây nam bắc gì cũng thuận con đường.

Người nguyện cùng bạn ăn cơm thì chua ngọt đắng cay gì cũng ngồi xuống ăn cùng.

Người muốn gặp gỡ bạn thì 24 tiếng đều có thời điểm ung dung.

Có một vài người, chỉ biết thêu hoa trên gấm chứ khiến sao có thể vì bạn mà tặng than trong tuyết. Cũng có một vài người chỉ biết thêm dầu vào lửa chứ không thể thành thật thẳng thắn với bạn.

Cháy nhà sẽ ra mặt chuột, trời mưa sẽ biết ai vì mình mà mang ô đến - Ảnh 2.

Đời người - vì duyên mà phù hợp, vì tình mà ấm, vì không biết trân trọng mà tan.

Dù là tình bạn hay ái tình, ví như đã tới thì phải nồng hậu nắm lấy, đi rồi thì tự khắc buông tay. Những gì không thuộc về chúng ta thì tuyệt đối không níu kéo. Ví như không thật lòng tặng cho bản thân chính mình thứ gì đó, sẽ không thấy trân quý.

Thời gian đang thay đổi, nhân loại cũng thay đổi. Có một vài việc không nhất quyết phải đi tò mò. Sự đã rồi, cứ để cho qua. Người nắm bắt bạn thì bạn không cần phải giải thích. Người không nắm bắt bạn càng không nên giải nghĩa.

Cuộc sống sẽ có lúc này lúc kia, không thể 24 tiếng 1 ngày, 7 ngày 1 tuần, 4 tuần 1 tháng, lúc nào cũng vừa ý bản thân. Hãy bằng lòng sự khác biệt và mãi mãi không bao giờ có thể giống nhau.

Cuộc sống cũng vậy, có hầu hết vấn đề mâu thuẫn. Không có gì là tuyệt vời cả. Vì vậy, hãy chấp nhận một cuộc sống có kẻ đi người ở lại, có kẻ xấu người tốt. Cháy nhà sẽ ra mặt chuột, trời mưa sẽ nhân thức khách hàng nào vì bản thân mà mang ô đến, xảy ra chuyện mới biết ai là người thật lòng với bản thân mình.

Cháy nhà sẽ ra mặt chuột, trời mưa sẽ biết ai vì mình mà mang ô đến - Ảnh 3.

Ninh Linh

Theo Trí Thức Trẻ


Xem thêm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét