Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Chuyên gia khuyên: Thấy 5 dấu hiệu lừa đảo này, tuyệt đối không đầu tư tham gia ICO

ICO là một cơ chế vận động vốn từ các nhà đầu tư của các startup mới được thi công, trong đó họ sẽ chào bán vài lượng cổ hủ phiếu hoặc crypto token để đổi lấy sự đầu cơ.

Yếu tố lớn nhất với ICO, là khi họ chiếm được sự chú ý của dân chúng, họ mất đi sự kiểm soát. Có vài "thương lái" đang lạm dụng hế thống. Kết quả là có một thử thách cực kì lớn đối với các chủ đầu tư khi lựa chọn những "cây kim ở trong bọc".

Tuy nhiên, có gần như cơ hội cho các nhà đầu tư có thể tài trợ cho các công trình đầy tham vọng, những dự án sẽ khiến đổi mới nền móng kinh tế đang tạo ra của chúng ta. Dưới đây sẽ là 5 dấu hiệu để kiếm tìm trước khi bạn đầu cơ vào bất kỳ ICO nào.

1. Mày mò thông tin về người sáng lập và lực lượng phát hành

Nếu như một tổ chức kinh doanh đích thực nghiêm túc trong việc thành lập công ty để khởi nghiệp thì họ sẽ không có bất kỳ một mối đon đả nào tới việc công bố danh tính thật sự của họ. Đây thường là một dấu hiệu rất đáng lo ngại, giả dụ một dự án không hiển thị toàn diện tin tức chi tiết về lực lượng sáng lập, nhà đầu tư và cố vấn của họ.

Trái lại, các dự án như UbiquiCoin, hệ sinh thái blockchain của họ luôn được sáng tỏ với các thông tin chi tiết về lực lượng sáng lập. Họ có thể chứng minh được yếu tố đó qua phổ quát năm hoạt động và qua tên miền của họ. Trong trường phù hợp của UbiquiCoin, họ có hơn 100 năm kinh nghiệm, vấn đề này đã đủ đảm bảo hợp pháp về mặt pháp lý, bên cạnh đó còn hữu dụng thế khó khăn lâu dài.

2. Mua một số đông trẻ trung và phát triển

Một yếu tố không thể thiếu của bất kỳ công trình blockchain chính là một số đông tạo ra vững bền. Trong một môi trường có phổ biến kênh gọi vốn đầu tư khó khăn với nhau, các startup không chỉ cần nắm bắt đối tượng mua hàng của mình, mà còn cần có sự tạo ra mạnh mẽ hiện đại.

Các ICO thành công nhất sẽ tổ chức các diễn đàn, sự kiện và blog cực kỳ trẻ trung để chia thành một đồng đội có ngôn ngữ trong việc đưa ra các quyết định.

Các nhà đầu tư có thể sử dụng triệt để các kênh thông tin này để khám phá thêm về các công trình, về sự nhiệt tình của tập thể đến công trình này. Nếu như có phần lớn người nhiệt tình tới thì đó là một tín hiệu tốt.

3. Tò mò họ chuẩn y các bằng chứng phố hội, hiệu ứng đám đông

Mặc dù chẳng phải trong phần nhiều các trường hợp đám đông đều đúng, nhưng để tìm hiểu về bất kỳ một công ti, một tổ chức nào đó thì hiệu ứng đám đông và các chứng cứ phố hội vẫn là một biện pháp bổ ích nhất.

Các tổ chức kinh doanh như Cointal, một thị trường về Cryptocurrency có hàng nghìn người hoạt động, họ luôn báo cáo các bài viết bình chọn trên tin báo để chứng minh cho chất lượng item của họ. Phục vụ của họ cho phép người mua mua bán tiền tệ kỹ thuật số ngay ngay tức khắc từ bất kỳ một thẻ nguồn vốn vay sang tài khoản vãng lai, dịch vụ này thu được hầu hết sự xem xét từ người mua.

Trong nhì 04 tuần qua, hơn 15 triệu USD đã được đàm phán qua Cointal. Đây là một tín hiệu hăng hái nhận được phổ thông sự hưởng ứng từ số đông blockchain bát ngát.

Chuyên gia khuyên: Thấy 5 dấu hiệu lừa đảo này, tuyệt đối không đầu tư vào ICO - Ảnh 1.

4. Khám phá chi tiết về lộ trình sáng tạo và sản xuất ý tưởng

Mặc dầu bất cứ bạn nào cũng có thể đưa một ý tưởng thông minh nhưng để phát hành những ý tưởng đó thành một công trình kinh doanh thì cần có một chuyên gia đích thực đứng sau để tạo ra một lộ trình chi tiết. Phần đông không hề startup nào cũng sẽ có tin tức để tập thể có thể truy vấn cập khám phá các thông tin đúng đắn từng cụ thể một trong khoảng thời gian họ mở màn xây dựng ý tưởng sản phẩm.

Duyệt kế hoạch cụ thể xây dựng, phát triển sản phẩm, các nhà đầu tư có thể chọn lựa ra các dự án có tính khả thi cao. Hơn nữa, ví như một startup không có ý tưởnrg chi tiết hoặc nền tảng khoa học hoặc các công dụng cụ thể thì rất có thể là một tín hiệu cực kỳ đáng thấp thỏm về kỹ năng thắng lợi nếu được chọn đầu cơ.

5. Làm cho nghiên cứu chủ quyền

Là một chủ đầu tư thâm uyên, bạn có nghĩa vụ phải bắt đầu nghiên cứu kỹ càng trước khi đưa ra bất kỳ một quyết định đầu cơ nào đó.

Trong xã hội hiện giờ, nơi mà dân chúng và các thành viên trong mái nhà đều có thể giả thành một chuyên gia đủ điều kiện chất lượng vật phẩm thì khó khăn có thể tin cậy được một ai.

Câu trả lời ngắn gọn là bạn bên tự quyết định, tự bản thân bỏ công trạng nghiên cứu, bỏ qua những sự ào của các nhà tiếp thị và viên chức bán hàng những người muốn bạn cung cấp cho chính lợi ích cá nhân của họ.

Sẽ rất dễ rơi tham gia cảnh bị lừa đảo khi nhà đầu tư không tìm hiểu kỹ các startup, các dự án đầu tư. Bởi vậy hãy luôn lưu ý và hoài nghi bất cứ một lời đề xuất thu hút nào đó.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ


Xem tại: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét