Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Theo chuyên gia, đây chính là sai lầm lớn mà rộng rãi người đã mắc phải khi làm sốt cà chua | Thông tin Trực tuyến

Với những ai nhiều lần khiến bếp thì sốt cà chua đối với họ là việc “dễ như ăn kẹo”. Dĩ nhiên, theo Nicola Millbank - tác giả quyển sách Milly’s Real Food - phần lớn quần chúng đã khiến cho sốt cà chua sai cách thức.

Sốt cà chua là thành phần chẳng thể thiếu của đầy đủ món ăn, nào là mì ý sốt cà, đậu hũ dồn giết sốt cà, cá sốt cà… Đây được xem như linh hồn của món ăn, giúp món ăn ngày càng tăng vị ngon phần đông. Chính vì vậy, nước sốt cà chua mà ngon thì đảm bảo món ăn bạn nấu sẽ ngon bá cháy, chẳng thể chê tham gia đâu được.

Với những người nào thường xuyên khiến cho bếp thì sốt cà chua đối với họ là việc “dễ như ăn kẹo”. Tuy nhiên, theo Nicola Millbank - tác giả quyển sách Milly’s Real Food - hồ hết công chúng đã khiến cho sốt cà chua sai cách. Theo Nicola, sai lạc đầu tiên và tầm thường nhất là thời gian nấu sốt cà chua của dân chúng chưa đủ lâu. Trong quyển sách của bản thân xuất bản vào đầu năm nay, Nicola nêu rõ: “Trong nghĩ suy của đại chúng, chỉ cần cắt bé xíu hành tây, lấy chảo, phi hành rồi cho sốt cà chua đóng chai tham gia là chấm dứt. Nhưng với tôi, bí mật để có sốt cà chua ngon chính là 3 nguyên liệu cơ bản: hành, cần tây và cà rốt được thái nhỏ”.

Theo chuyên gia, đây chính là sai lầm lớn mà nhiều người đã mắc phải khi làm sốt cà chua - Ảnh 1.

Nicola Millbank (Ảnh: dailymail)

Dường như, Nicola còn cho nhân thức rằng càng nấu lâu thì sốt cà chua sẽ càng ngon hơn. Còn nếu vội vàng, nấu chưa đủ thời điểm, cà chua sẽ có vị “kim khí” khó chịu. Bí quyết nấu sốt cà chua của Nicola đã được cô bật mí như sau:

Sốt cà chua có giết thịt:

- Bước 1: Mở màn với 3 nguyên liệu: hành tây, cần tây và cà rốt được thái thật bé nhỏ với một ít tỏi.

- Bước 2: Cho đông đảo vào chảo, đảo đều cho đến khi các chất liệu mềm hẳn đi nhưng không được chuyển sang màu nâu.

- Bước 3: Thêm thịt tham gia, nấu tới khi giết chuyển sang màu nâu cho thêm chút rượu chát.

- Bước 4: Cho vài quả cà chua bằm vào, hoặc cà chua hộp.

- Bước 5: Thêm ít nước hầm xương, muối, các con phố để giảm axit của cà chua, ít ớt và nấu với lửa vừa trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

Theo chuyên gia, đây chính là sai lầm lớn mà nhiều người đã mắc phải khi làm sốt cà chua - Ảnh 2.

(Ảnh: dailymail)

Nước sốt cà chua đơn giản thông thường:

- Phi hành tây, cần tây, cà rốt với tỏi, các loại thảo mộc, muối và các con phố. Đảo đều sao cho các nguyên liệu càng mềm càng tốt. Nên để lửa ốm để bạn có thể nấu chúng thật lâu trên bếp.

- Sau đó nấu theo bước thứ 4 và thứ 5 của công thức trên.

Theo Thời đại


Xem tại: Cúng ngày tết nguyên đán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét