Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Giảm tiêu thụ muối ăn kiểm soát an ninh sức khỏe gia đình

Mối nguy nan trong khoảng việc tiêu thụ quá phổ thông muối ăn

Do thói quen ăn mặn, lượng muối tiêu thụ của cư dân vn cao gấp 2 lần so với khuyến nghị của Tổ chức Y tế nhân loại (WHO). Theo đó, mỗi ngày mỗi người dân nạp vào cơ thể làng nhàng 9,4 g muối so với mức bình an là 5 g muối/ngày.

Việc tiêu thụ muối quá phổ biến sẽ khiến cơ thể dư thừa natri gây nên hồ hết vấn đề về sức khỏe. Điển chừng như tình trạng tăng huyết áp do natri từ muối hút nước qua thành động mạch tham gia trong máu khiến cho nước và áp suất tăng cao. Hay hiện trạng tăng nguy cơ gây viêm loét bao tử, nhiễm khuẩn H. pylori. Hiểm nguy hơn ví như duy trì hình thức ăn quá phổ quát muối sẽ làm cho bệnh viêm loét chuyển trở thành ung thư.

Lượng natri dôi thừa trong cơ thể khiến tăng lượng cặn canxi trong nước tiểu, tàng trữ lâu ngày sẽ gây ra bệnh sỏi thận. Ăn quá phổ thông muối còn gây ảnh hưởng tới tuần hoàn máu, hàm lượng đường trong máu tăng lên, tăng nguy cơ bị bệnh tim, giảm hàm lượng canxi trong xương…

Giảm tiêu thụ muối ăn bảo vệ sức khỏe gia đình - ảnh 1

… bệnh sỏi thận

Chính vì vậy, giảm lượng muối ăn hằng ngày là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong “Ý tưởnrg giang sơn phòng chống các bệnh không lây nhiễm 2015 - 2025” của Bộ Y tế.

Cách thức giảm lượng muối tiêu thụ trong bữa ăn hằng ngày

Để có thể đổi mới lề thói ăn mặn, bạn có thể từng bước giảm lượng muối nêm nếm món ăn mỗi ngày, không để muối lọ hay nước chấm có muối trên bàn ăn; hạn nhạo báng đồ ăn nhẹ vị mặn; chọn lựa sản phẩm có hàm lượng natri thấp…

Nhưng thực tế các phương pháp này rất khó thi hành bởi nếu giảm muối sẽ làm các món ăn trở thành nhạt nhẽo, không còn ngon miệng. Để giải quyết bài toán đau đầu này có một phương pháp được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị đó là sử dụng đá muối ăn Himalaya thay cho muối biển bình thường.

Tại sao vậy? Như đã nói ở trên, duyên cớ khiến việc tiêu thụ quá rộng rãi muối ăn gây hại cho sức khỏe là do hàm lượng natri dư thừa bên trong thân thể. Bên cạnh đó, với “tuổi thọ” lên tới trên 250 triệu năm, muối ăn Himalaya có cấu trúc tinh thể nên lượng NaCl khi dôi thừa sẽ thuận tiện được chuyển hóa, vứt bỏ ra bên ngoài. Hơn thế nữa, hàm lượng NaCl trong loại muối này chỉ chiếm hữu 85,62% thấp hơn số đông so với muối ăn phổ biến.

Giảm tiêu thụ muối ăn bảo vệ sức khỏe gia đình - ảnh 2

Muối ăn Himalaya giúp giảm lượng natri tiêu thụ hằng ngày

Chẳng những vậy, trong muối ăn Himalaya có chứa tới 84/92 loại khoáng vật, màu hồng của muối chính là do sự tàng trữ cao nguồn khoáng chất thiết yếu, khác lạ là sắt. Muối tinh thể Himalaya còn rất giàu nguồn iốt thiên nhiên, không chứa bất kỳ loại hóa chất, phụ gia nào.

Những tinh thể muối hồng đã sinh ra trong khoảng phương pháp đây hơn 250 triệu năm trước, khi biển còn hoang sơ nguyên thủy, hoàn toàn trong trắng. Sau đó, chúng được kiểm soát an ninh và lưu giữ hoàn toản nguồn khoáng vật nhờ sự bảo bọc bởi dung nham và băng tuyết nóng sốt một cách thức thiên nhiên tuyệt vời, không thêm bất cứ một nguyên liệu xử lí hóa chất nào khác. Vì vậy, muối ăn Himalaya không chỉ là loại muối hoàn toàn sạch sẽ mà còn mang đến tất cả tính năng cho sức khỏe.

Chính vì những nguyên do trên, việc sử dụng muối ăn Himalaya thay thế cho muối tinh phổ biến đã và đang trở thành biện pháp giúp kiểm soát an ninh sức khỏe của cư dân. Nhưng hiện nay có đầy đủ nơi đã sử dụng muối thường trộn phẩm màu làm cho giả muối Himalaya để kiếm lời. Vậy nên để bảo vệ lợi quyền và sức khỏe của bản thân, bạn chỉ nên chọn những liên hệ cung cấp muối ăn Himalaya đang được đa số đối tượng mua hàng tin tưởng là: Maihan.Việt Nam - Damuoihimalaya.com.Việt Nam - Thietbispa.Việt Nam

Như vậy, dùng muối ăn Himalaya thay thế cho muối ăn tầm thường là phương pháp hiệu quả để cắt giảm lượng natri tiêu thụ mỗi ngày, giúp bạn duy trì cách thức ăn tốt cho sức khỏe cho cả mái ấm.

Vân Phùng


Có thể bạn quan tâm: Phong tuc cung tet nguyen dan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét