Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

'Biết rồi, khổ lắm, nói mãi': Công thức chiến thắng có ở muôn nơi, nhưng tại sao bạn vẫn cứ lười và 'lầm lội'

Có một nhân tố mà tôi cảm thấy rất hoàn hảo về nhân loại. Từ sâu thẳm, số đông chúng ta đều nhân thức yếu tố chúng ta cần phải làm. 

Chúng ta nhân thức nhân tố sẽ làm cho chúng ta hạnh phúc hơn, vấn đề sẽ khiến chúng ta khỏe mạnh hơn, nhân tố sẽ giúp chúng ta trưởng thành và sản xuất.

Chúng ta biết đúng đắn nhân tố mà chúng ta nên khiến cho với khoảng thời gian chúng ta có, với cả cuộc thế.

Thế nhưng, mặc gần như những yếu tố đó, chúng ta vẫn CHẲNG LÀM GÌ cả. Chúng ta vẫn tiếp diễn lười và trì hoãn

Chúng ta nói nhiều về chúng, mơ về chúng, bị ám ảnh về chúng nhưng chẳng bao giờ hành động để biến chúng thành thực tế.

Đáng bi thiết làm cho sao.

Tôi không nhân thức bạn có rơi tham gia tình huống này không nhưng nguyên nhân mà tôi soạn bài này đó là do vì tôi cũng đã từng tương tự. Nhưng tôi dám công nhận. 

Tôi dám công nhận nó trong khoảng lâu. Và cũng từ lâu tôi khởi đầu nhận thấy điều này cực kỳ thông thường và nguy hiểm với phổ biến người.

Dưới đây là 7 thứ chịu trách nhiệm cho việc khiến bạn chần chờ không hành động và trì hoãn. Tàn phá được chúng, bạn sẽ vượt qua được sức ỳ của mình. 

1. Run sợ

Mãi tới vừa mới đây, tôi mới phát hiện ra rằng cuộc sống thật đơn giản. Chúng ta hành động hoặc là vì tình ái hoặc là vì lo ngại.

Khi khởi đầu vươn đến mong ước, rõ ràng chúng ta sẽ đối mặt với nỗi sợ sống sót dưới tất cả dạng.

Bản đồ cuộc sống được sinh ra bởi nỗi sợ kiểu thế này: bạn nghĩ về nhân tố bạn muốn chấm dứt, bạn nghĩ về 100 nguyên nhân tại sao bạn không thể làm cho nó, bạn nghĩ về điều sẽ xảy ra giả dụ bạn thử và nó không chiến thắng, bạn nghĩ về yếu tố quần chúng sẽ nghĩ hoặc nói về bạn. 

Biết rồi, khổ lắm, nói mãi: Công thức thành công có ở muôn nơi, nhưng tại sao bạn vẫn cứ lười và lầy lội - Ảnh 1.

Suy nghĩ này sẽ khiến cho bạn kiệt lực và khi đó, bạn lại mở màn ăn uống rộng rãi hơn trong khi bỏ ra cả ngày để xem những thứ bất nghĩa.

Rất dễ để nhận ra rằng những việc làm này cuối cùng sẽ làm cho bạn trở thành tệ hơn. Quan trọng hơn là, làm cho như vậy nghĩa là bạn đang nuôi dưỡng trong đầu bản thân suy nghĩ rằng bạn chẳng khiến cho được gì cả và gượng nhẹ cho sự lười biếng của bạn.

Vậy thì bạn cần phải khiến cho gì?

Hãy nhớ 4 nhân tố sau đây, và khắc chúng vào tim:

1. Chẳng hề có một ai mà không đối mặt với nỗi sợ cả. 

2. Nỗi sợ của bạn đơn giản báo hiệu cho thứ tiếp theo mà bạn phải nhận lấy. Hãy làm nó. Chinh phục nó. 

3. Nếu như không đoạt được những nỗi sợ này thì khi chúng dồn lại với nhau sẽ biến thành những hối tiếc trong suốt cuộc thế bạn. 

4. Nỗi sợ của bạn chẳng là gì cả. Hãy vượt qua nó. Dù bé dại hay lớn thì cũng hãy đi bước đầu tiên.

2. Cầu toàn

Khi tôi tạo dựng công ty trước tiên, tôi chẳng nhân thức gì về quản lý công ty cả. Tôi chẳng nhân thức bất cứ vấn đề gì về logistics, đồ mưu hoạch, trả thuế, quản lý đội hàng ngũ. Nhưng tôi vẫn cứ bắt đầu.

Khi nhìn lại quá khứ, mặc cho hầu hết những gian nan và thất bại đã đối mặt, thì đó vẫn là một thứ tôi làm trong đời làm cho tôi cảm thấy tự hào.

Biết rồi, khổ lắm, nói mãi: Công thức thành công có ở muôn nơi, nhưng tại sao bạn vẫn cứ lười và lầy lội - Ảnh 2.

Vì sao? Bởi vì với toàn bộ mọi thứ trong đời, không quan trọng liệu bạn có thắng lợi hay bạn có phần đông mọi thứ. Cầu toàn chẳng hề có giới hạn. Hình như, ví như chờ cho đến khi "chuẩn bị" thì có lẽ, bạn phải chờ cả đời để khởi đầu thứ gì đó.

Chỉ bằng hành động, thất bại và khiến đi khiến lại phổ biến lần thì bạn mới thực thụ thành công. chậm triển khai mới là cách bạn học hỏi.

Hãy nhớ vấn đề này - cầu toàn là một tấm khiên nặng 12 tấn mà chúng ta kéo lê với nghĩ suy rằng nó sẽ bảo kê chúng ta khi, thực tiễn, nó chỉ là thứ khiến chúng ta bị giam hãm.

Thế nên, hãy thoát khỏi nó. Nghiêm trang, thải trừ nỏ đi. Đi ra ngoài. Khiến. Bận rộn sai lầm. Mắc sai lạc theo một trăm cách thức khác biệt. Cười vào mặt bản thân. Không có gì nguy hiểm đâu.

Bạn chỉ cần đúng một lần.

3. Phá vỡ lẽ "đà"

Giả dụ đích thực là một người nghiêm trang và đầy nhiệt huyết, bạn có nhẽ bị khiếp sợ bởi việc tuân thủ những lề thói hàng ngày khó tính như dậy đúng giờ hay viết một bài blog mỗi tuần. Thậm chí, bạn có lẽ còn tin rằng chúng là mấu chốt cho thành công của bạn, rằng bạn sẽ không hoàn thành phổ biến thứ nếu không tuân theo những quy tắc đó.

Bạn đúng một phần. Thói quen cần thiết. Chúng xuất hiện nên "xương sống" của chúng ta và quyết định liệu chúng ta sống êm ấm như thế nào và chúng ta sẽ giải quyết được bao nhiêu.

Nhưng, hãy để tôi nói thật với bạn một vấn đề - sẽ có những đứt quãng trong các thói quen này mà có thể khiến cho bạn mất đi đà đã hình thành. 

Biết rồi, khổ lắm, nói mãi: Công thức thành công có ở muôn nơi, nhưng tại sao bạn vẫn cứ lười và lầy lội - Ảnh 3.

Sau cùng, chúng ta vẫn chỉ là con người mà thôi.

Giả dụ bạn quá gay gắt về những đứt quãng này thì khi đó, bạn đích thực rất khó khăn để quay lại cuộc chơi. Bạn sẽ hình thành một loạt những sợ hãi xung quanh nó. Chúng chỉ khiến bạn thêm mỏi mệt.

Ý của tôi thực sự ở đây là - lề thói tuyệt vời, rèn kỹ những thói quen tốt cũng cần thiết. 

Nhưng, giả dụ bạn không thi hành được một ngày hoặc thậm chí là một tuần thì Trái Đất cũng chưa đến ngày tận thế.

Đừng quên: Khi bạn mất đà, yếu tố đó không có nghĩa bạn nên từ bỏ. Mất đà không có tức là thất bại. Nó chỉ có nghĩa là bạn cần thư giãn và sau đó, thong thả quay trở lại với ý tưởnrg của bạn.

4. So sánh

Trong phổ biến bốn tuần, tôi lướt bảng tin Instagram của những nghệ sĩ vẽ chữ bằng tay mà tôi vô cùng yêu mến. song song cũng tự nói rằng khiến cho vậy là tôi đang đi tậu ngẫu hứng.

Dù rằng vậy nhưng có một sự thật là - mỗi một kiến tạo ấn tượng tôi xem thì đều khiến cho tôi trông thấy khoảng phương pháp giữa kĩ năng hiện tại của tôi với địa điểm mà tôi muốn giải quyết được.

Biết rồi, khổ lắm, nói mãi: Công thức thành công có ở muôn nơi, nhưng tại sao bạn vẫn cứ lười và lầy lội - Ảnh 4.

Cho tới khi tôi không thể tiếp diễn thêm nữa. Tôi quyết định đăng xuất và rằng sẽ chỉ đăng nhập Instagram khi tôi làm cho kết thúc việc của chính mình và tự tạo được 30 thiết kế.

Và nó hiệu quả tình. 2 ngày sau khi trong khoảng bỏ Instagram, tôi thức cả đêm với chiếc iPad, Apple Pencil và tạo artwork đầu tiên. Dễ ợt hơn nhiều lúc tôi không so sánh bản thân mình với người khác, thay tham gia đó là bắt tay vào khiến.

Không bạn nào là bạn cả. Và đó là sức mạnh của bạn.

Khi mê mải so sánh, thứ bạn bỏ dở đó chính là dùng sức mạnh của riêng bạn. Bạn cứ để cho nó mai một nhẩn nha.

5. Mãi làm cho một công tác cũ

Nhiều khi, chúng ta dành gần như thời điểm lặp lại cùng một chuỗi các hành động mà chỉ khiến chúng ta thêm chán nản và chẳng muốn làm cho gì cả.

Nhân tố này khác biệt xảy ra khi hàng giờ làm việc ngốn hết cả ngày, và bạn chỉ còn chút xíu thời gian để sáng tạo và làm những thứ đích thực quan trọng với bạn.

Biết rồi, khổ lắm, nói mãi: Công thức thành công có ở muôn nơi, nhưng tại sao bạn vẫn cứ lười và lầy lội - Ảnh 5.

Lẩn quất với một công việc tương tự dường như sẽ làm cho cuộc sống trôi qua rất với tốc độ cao khi mà bạn số đông có rất ít hoặc chẳng có tí thời điểm nhàn rỗi nào cả.

Cách thức duy nhất để giải quyết nhân tố này đó là kỷ luật hơn và điều hành thời gian của bạn thật tốt. chả hạn như tạo lập thời điểm làm cho việc ở văn phòng, ra khỏi phòng đúng giờ hay nhất quyết thời gian khiến các công tác quan trọng.

6. Không lập kế hoạch

Tôi luôn bị choáng ngợp bởi hồ hết thứ mà tôi muốn khiến cho. Thế nên, ngồi xuống và lập kế hoạch là thứ khiến tôi lo ngại. Có nhẽ do vì nó khiến tôi nhận ra rằng chỉ có một ít thứ tôi có thể xong xuôi được.

Những giấc mơ lớn cần được tạo thành các hành động nhỏ xíu để chấp hành.

Biết rồi, khổ lắm, nói mãi: Công thức thành công có ở muôn nơi, nhưng tại sao bạn vẫn cứ lười và lầy lội - Ảnh 6.

Khi bắt đầu lên chiến lược hàng tuần và hàng ngày trước rồi đưa chúng lên lộ trình, tôi đã làm được phổ biến thứ hơn. Ý nghĩ đó về việc lập mưu hoạch đã giúp tôi loại bỏ nhiều nghi ngại và sự trì hoãn. 

Khi rõ ràng về nhân tố cần phải xong xuôi, bạn sẽ hoàn thành được nó. Không hề mất thời điểm nghĩ về việc gì cần phải làm cho hôm nay là một bước giúp bộ não của bạn "nhẹ" đi một tẹo.

Giả dụ không thì mỗi sáng tỉnh giấc dậy bạn sẽ luôn cảm thấy ngập đầu.

7. Kiếm tìm sự chấp thuận

Kiếm tìm nhận định về thứ gì đó bạn đã phát hành là bí quyết hoàn hảo để tạo ra. Nhưng kiếm tìm sự chấp thuận trước khi bắt đầu lại là phương pháp trì hoãn. Đừng lầm lẫn giữa nhì cái này.

Bạn đã bao giờ có một ý tưởng hay ho và sau đó, mất đi hứng thú hành động sau khi nói nó với vài người?

Điều đó xảy ra khi bạn kì vọng người nào đó trong phòng nói "được" trước khi bạn có thể mở màn. Bạn không cần yếu tố đó.

Biết rồi, khổ lắm, nói mãi: Công thức thành công có ở muôn nơi, nhưng tại sao bạn vẫn cứ lười và lầy lội - Ảnh 7.

Nhân tố bạn cần là ngồi lại với ý nghĩ đó của bạn, biến nó thành hành động, tạo ra bản phác thảo và sau đó, có thể nghĩ đến việc chia sẻ với một vài người.

Tôi muốn đề cập tới một vấn đề mà vừa qua tôi đã đọc được ở đâu đó - bất kể thứ bạn cần làm cho trong đời là gì thì bạn cũng nên tạo ra hai danh sách - một cái là "Những thứ chính xác để làm cho và vì sao chúng sẽ thắng lợi?" và một cái là "Những thứ không nên khiến và vì sao chúng không chiến thắng?". Sau đó, quyết định danh sách nào mà bạn sẽ chấp hành trong suốt cuộc thế.

Lý do số một vì sao chúng ta không hành động đó là bởi vì chúng ta đã chọn lựa nhầm danh sách.

Hành động. Khiến cho những thứ mà bạn biết bạn nên làm. Không người nào nhân thức rõ chúng hơn bạn.

Credit Ảnh: Nhà minh họa Francesco Ciccolella

Phan Ngọc

Theo Trí Thức Trẻ/Đọc thêm Medium


Xem thêm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét