Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Mách nhỏ bất ngờ của ông chủ 'chốn ăn chơi xa xỉ' về người lao động

Chia tay xóm trọ chật chội với những người lao động sống tằn nhân tiện mỗi bốn tuần chỉ sử dụng hết 2 số điện, chúng tôi được nữ người lao động tên Minh (SN 1988, quê Vĩnh Phúc) dẫn đến một vài quán bar, karaoke trên địa bàn phố Kim Bình thường, Đông Anh, Thủ đô.

Theo lời trưng bày của Minh, nơi đây được xem là "chốn ăn chơi xa xỉ", đầy đủ người lao động không dám bước chân đến. Đương nhiên đối với một bộ phận nhỏ người lao động, nơi này được gọi là “điểm tới” mỗi khi họ nhận lương.

Vừa đi, Minh vừa kể cho chúng tôi nghe một câu chuyện bi thương về cặp hiền thê chồng. Họ sống cùng xóm trọ với nữ người lao động này đã 3 năm. Cặp đôi kết duyên 2 năm trước, làm công nhân ở 2 tổ chức kinh doanh khác nhau. Theo Minh, thời điểm đầu mới cưới, họ là cặp bà xã chồng tằn nhân tiện và chuyên cần nhất mà cô từng chạm mặt.

“Tổ chức kinh doanh cho tăng ca bao nhiêu, nhị hiền thê chồng ấy đi làm bấy nhiêu. Họ khiến đa dạng đến mức sống cùng một xóm trọ nhưng có 04 tuần chị em chúng tôi không nhìn thấy mặt nhau”, Minh nói.

Theo lời Minh, cặp vợ chồng này khiến nhiều, thu nhập cao nhưng lại chi phí rất sẻn so. Lần nào đi chợ, người hậu phi cũng chỉ tìm mớ rau, vài quả trứng hoặc một số con cá biển về kho thật mặn. Nhưng khi người bà xã có mang rồi về quê sinh con thì mọi thứ thay đổi hoàn toàn.

“Thời điểm cô bà xã ở quê cũng là lúc công ty của đấng phu quân ít việc, không được tăng ca. Bởi vậy anh ta thường xuyên theo lời rủ rê của bằng hữu tới quán bar nhậu nhẹt, hát hò.

Sau đó, đấng phu quân này lại có tình ý với cô nhân viên phục vụ tại quán. Trong khoảng đó, cứ lĩnh lương là anh ta lại vội vàng đến đấy vung tiền”, Minh cho biết.

“Không thấy chồng về thăm con, lại thấy chồng rút tiền trong thẻ nhà băng liên tiếp, người phi tần mở đầu nghi ngại. Chị ấy gọi cho công chúng trong xóm trọ, gọi cho cả mình để hỏi về chồng. Sau đó, chị bế con đến thẳng quán hát để mua chồng”, Minh nói tiếp.

Công nhân,Lao động nghèo,Khu công nghiệp Bắc Thăng Long
Một trong những điểm đến tiêu khiển của công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Vẫn lời của Minh, vì suốt ngày đi làm, ít va chạm xã hội nên khi bị cám dỗ, phổ biến công nhân đã không thể vượt lên.

“Mình có một cô bạn cùng công ty (nhân vật đòi hỏi giấu tên) ngoan ngoãn, đáng yêu nhưng gia cảnh gian nan. Cô ấy liên tiếp bán sức công tích, khiến tăng ca để có doanh thu gửi về cho mái nhà. Cả công ty, ai cũng thương, cũng quý. Thế rồi không nắm bắt có ai trưng bày, cô ấy lại kiếm được việc khiến cho thêm ở quán hát. Trong khoảng đó cô ấy đổi mới hoàn toàn, trong khoảng dung mạo tới tính bí quyết”, Minh vừa nói vừa lắc đầu.

Vẫn lời của Minh, sau khi đi làm cho thêm ở quán hát được 2 tháng, cô gái này đã nghỉ hẳn việc ở tổ chức kinh doanh dành dụm hết thời gian cho công việc ở quán hát.

Một trong số những quán bar-karaoke mà Minh dẫn chúng tôi đến nằm sâu trong con ngõ. Trước cửa quán, có 2 cô gái chân dài ăn mặc gợi cảm cười rất tươi khi thấy khách bước vào.

N (SN 1990) điều hành quán bar cho nhân thức: “Khách tới quán chủ đạo là người lao động. Viên chức ở đây cũng đa số là người lao động”.

Vẫn lời của N, quán bar của anh liên tiếp tuyển viên chức. Mỗi giờ có khách hát, các nữ nhân viên sẽ được trả 80 nghìn đồng. Số tiền này chưa bao gồm “tiền boa” (tiền thưởng của khách).

Giờ tan ca của một đội ngũ công nhân ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Ảnh: Ngọc Trang

“Ở đây chỉ tổ chức sinh nhật, hát hò lành mạnh và lịch sự chứ không có chuyện "nhạy cảm". Viên chức dịch vụ chỉ khiến cho những việc như rót bia, chọn lựa bài hát và có thể hát cùng khách”, N nói.

Vì thế với người điều hành này, những người lao động có kiểu dáng đẹp, giọng hát tốt và nhiệt tình được xem là ưu thế. N cũng tiết lộ cho nhân thức, ở quán của anh, nhân ái viên thu nhập tới 35 triệu tiền việt/tháng.

“Tiền lương thì chỉ 80 nghìn đồng/giờ nhưng ví như nhân viên khéo thì sẽ được khách “boa” phổ biến. Tiền khách cho, viên chức được cầm cục bộ chứ chủ quán không đáp ứng”, N chắc chắn.

Huyền, một viên chức khiến việc tại quán, cũng chắc chắn lại những nhân tố N nói. Huyền cho nhân thức: “Quán hát luôn trong hiện trạng “cháy phòng”. Vào những ngày cuối tuần, ví như không đặt trước thì khó khăn có phòng để vui chơi”. 

Huyền cũng nói, khách đến quán chủ đạo là người lao động khu công nghệ. Tất nhiên họ khá chịu chi nhất là tham gia khoảng thời gian cuối tháng, vừa được kiếm được lương. Khi tham gia quán, họ không chỉ hát mà còn ăn uống hết bản thân. Những người lao động này cũng sẽ không nuối tiếc tiền bồi dưỡng giả dụ viên chức dịch vụ khiến cho họ hài lòng.

Chính vì vậy, theo Huyền, doanh thu trung bình của các nhân viên ở đây đều bất biến ở mức 15 đến 17 triệu tiền việt/04 tuần.

“Thời điểm lễ Tết cuối năm, nhân ái viên còn doanh thu 40 triệu/tháng”, Huyền nói bằng giọng đầy hãnh diện. Cũng theo Huyền, chính vì khoản doanh thu “khủng” so với việc đi làm cho ca kíp nên đã có những nữ người lao động, sau khi theo bạn tới quán đã quyết định ở lại làm việc tại đây.

Tăng ca mua xe đẹp, vàng trĩu tay, nữ công nhân nhận 'quả đắng'

Tăng ca tậu xe đẹp, quà trĩu tay, nữ công nhân nhận 'quả đắng'

Sau một thời gian làm cho việc, Hoài đã tích được một khoản kha khá. Cô gái mua được mấy cây tiến thưởng, xe tay ga và trang sức đeo đầy người. Dĩ nhiên vô tình cô lại là "miếng mồi ngon" cho đa dạng kẻ hám tiền.

Chuyện bất ngờ sau tiệc sinh nhật khiến xóm trọ công nhân xôn xao

Chuyện bất thần sau tiệc sinh nhật làm cho xóm trọ người lao động xôn xang

4 giờ sáng, cả xóm trọ bị tiến công thức bởi tiếng hò hét và đập đồ rầm rĩ. Hóa ra lúc này, Giang thức giấc dậy và không thấy thê thiếp nên đi sắm và phát hình thành hoàng hậu bên phòng của Mạnh. 

Nữ công nhân giật mình vì vị khách bất đắc dĩ lúc nửa đêm

Nữ người lao động giật thột vì vị khách cực chẳng đã lúc nửa đêm

Nguyễn Thị Huệ kể: “Em ở cùng phòng với Hằng (SN 1993, Thanh Hóa). Chúng em ở với nhau rất câu kết, vui vẻ cho tới lúc bạn ấy có bạn trai...”.

Tan ca lúc nửa đêm, nữ công nhân gặp cảnh bất ngờ

Tan ca lúc nửa đêm, nữ người lao động gặp mặt cảnh bất thần

Tan ca về nhà lúc 10 giờ đêm, nữ người lao động bị một nhóm thanh niên chặn đứng. Chúng lục túi, lấy máy tính bảng và phần lớn tiền nong của cô. Sau đó, cả nhóm còn dấn thân giở trò sàm sỡ cô gái....

Minh Anh - Ngọc Trang


Có thể bạn quan tâm: An toan thuc pham mua tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét