Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Có tuyệt chiêu ủ tóc này rồi, chẳng còn cô gái nào phải lo sợ tóc

Điểm danh những thủ phạm khiến cho tóc ngày càng xơ rối

Tóc khô xơ rối, chẻ ngọn là một trong những nỗi khiếp sợ của phần nhiều chị em thiếu nữ hiện giờ. Khác lạ, những mái tóc “xù bông” này thường dễ bị thương tổn hơn cả khi bước vào mùa khô nóng .

Gội đầu không đúng cách thức

Gội đầu là việc khiến cho nhiều lần, dễ chơi để làm cho sạch tóc. Nhưng giả dụ bạn gội đầu không đúng phương pháp thì sẽ làm mái tóc của bạn trở thành hư tổn, xơ rối và chẻ ngọn.

Một lỗi căn bản mà chị em thường mắc phải là gội đầu quá đa dạng. Việc này sẽ khiến mất đi lượng dầu tự nhiên trên da đầu, làm mái tóc mất đi vẻ bóng mượt, khỏe khoắn.

Hình như đó, việc lựa chọn dầu gội đầu không phù hợp, gội đầu không tinh khiết cũng sẽ gây tác động tới mái tóc của bạn. Lượng cặn xà phòng của dầu gội hay dầu xả đọng lại ở chân tóc là “thủ phạm” khiến tóc bết và yếu dầu đi.

Sử dụng hơi hot để làm đẹp

Một trong những biện pháp làm đẹp được chị em ưa thích hiện nay là tạo kiểu bằng máy sấy tóc. Nhưng thực tiễn đầy đủ các loại máy tạo kiểu đều hoạt động ở nhiệt độ rất cao, khiến cho mái tóc trở thành hư tổn, mất nước nghiêm trọng.

Đặc biệt, việc dùng hơi hot để khiến cho đẹp khi tóc vẫn còn ướt sẽ làm cho phần nước còn sót lại trên tóc bị đun sôi, bốc hơi nhanh lẹ, khiến tóc bạn bị thương tổn với tốc độ cao và nặng hơn phổ biến.

Bạn chỉ nên sử dụng những loại máy khiến hot tạo kiểu trong những dịp thật khác biệt và quan trọng.

Lạm dụng hóa chất

Thường xuyên nhuộm tóc và thay đổi kiểu tóc (uốn tóc, ép tóc, làm cho xoăn, dập xù…) cũng là cội nguồn làm cho mái tóc chắc khỏe của bạn trở nên xơ rối, chẻ ngọn.

Những hóa chất độc hại có trong các loại thuốc nhuộm, thuốc ép… sẽ gây hư tổn cho mái tóc và làm cho mất các chất dinh dưỡng tự nhiên trên da đầu. Việc liên tiếp sử dụng các loại hóa chất đó sẽ làm tóc chưa kịp phục hồi đã tiếp tục phải chịu những thương tổn mới.

Khiến đẹp là nhu cầu thế tất và quang minh chính đại, dĩ nhiên bạn cần cân nhắc kĩ trước khi quyết định sử dụng hóa chất tác động lên tóc.

Quá lâu không tỉa tóc

Nhiều người vì muốn nuôi dài tóc mà không cắt tóc trong một thời điểm dài. chậm tiến độ là ý kiến sai lầm, biểu hiện bằng mái tóc ngày càng xơ rối và chẻ ngọn.

Bạn nên biết rằng nhiều lần tỉa đuôi tóc sẽ giúp dồn vào một chỗ dưỡng chất để nuôi tóc hơn và kích thích tóc mọc nhanh. Thời điểm xuất sắc để bạn tỉa phần chân tóc là 2 tháng/lần.

Không kiểm soát an ninh tóc khi đi nắng

Ít người nào nhân thức rằng nắng không chỉ gây nguy hại đến làn da mà còn là “quân địch số 1” đối với tóc. Tia UV trong nắng sẽ làm tóc bị hư tổn, trở thành xơ rối và phá hủy các phân tử màu của tóc một cách thức mau lẹ.

Ngồi nhân tố hòa thường xuyên

Rộng rãi chị em làm cho việc trong văn phòng phải thường xuyên ngồi vấn đề hòa mà không nhân thức đó chính là “thủ phạm” gây ra mái tóc xơ rối, bông xù của mình. Việc ngồi yếu tố hòa hàng giờ liền sẽ khiến cho mái tóc bị mất đi một lượng nước đáng kể, gây khô tóc và xơ rối.

Cách thức dinh dưỡng không hợp pháp

95% dưỡng chất nuôi tóc do máu mang đến, quyết định sự chắc khỏe của mái tóc từ bên trong. Bởi vậy bạn nếu như thấy mái tóc trở nên xơ rối, chẻ ngọn và gãy rụng phổ biến bạn cần xem lại chế độ dinh dưỡng của chính mình.

Chế độ ăn kiêng, không đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến mái tóc của bạn kém khỏe mạnh và xơ rối, chẻ ngọn phổ quát hơn.

Có tuyệt chiêu ủ tóc này rồi, chẳng còn cô gái nào phải lo lắng tóc khô xơ

Bước 1. Chọn kem ủ tóc thích hợp

Trên hoạt động mua bán có tất cả vật phẩm kem ủ tóc, trong khoảng kem ủ bỏ ra cho tóc dầu, tóc khô, tóc gãy rụng, tóc chẻ ngọn, cho tới các loại kem ủ bỏ ra cho tóc nhuộm, tóc uốn, tóc choạng, tóc hư tổn nặng. Bởi thế, bạn nên căn cứ tham gia loại tóc cũng như tình trạng tóc của mình để chọn sản phẩm kem ủ tóc thích hợp.

Trong khi đó, còn có các loại kem ủ nhanh với thời gian ủ từ 3 tới 5 phút hoặc kem ủ sâu từ 15 tới 20 phút. Ngoài ra, có loại kem ủ tóc phù hợp với ủ hot để nuôi dưỡng, giúp tóc luôn bóng đẹp, phù hợp với mọi loại tóc.

Còn các loại kem ủ tóc phù hợp với ủ lạnh thực hiện khi tóc bị khô, xơ nghiêm trọng, có chức năng diệt khuẩn và cung cấp oxy cho tóc.

Bước 2. Gội đầu

Giả dụ tóc bạn đang trong hiện trạng bết, bẩn thỉu và rối thì chẳng thể tiếp thu được bất kỳ dưỡng chất nào mà kem ủ tóc cung ứng.

Muốn để kem ủ tóc thấm sâu nuôi dưỡng từng sợi tóc, khách hàng nên gội sạch sẽ tóc trước khi ủ. Để mái tóc suôn mượt hơn, khách hàng có thể sử dụng lược chải tóc trước khi gội. Sau khi gội hoàn thành và xả tinh khiết, quý khách dùng khăn mềm quấn và thấm tóc để ráo nước.

Bước 3. Xoa kem ủ tóc

Khi thoa kem ủ lên tóc, khách hàng nên chia tóc thành trong khoảng 3 tới 4 phần tùy độ dày mỏng mảnh của tóc để trâm kem ủ dễ dãi hơn và bảo đảm không bỏ sót một phần nào. Sau đó từ từ trâm đều kem ủ trong khoảng thân tới ngọn tóc theo từng phần tóc bắt đầu trong khoảng lớp tóc ngoài cùng.

u toc suckhoenhi.vn

Đối với da đầu khô bạn nên mát xa nữ tính da đầu trong khoảng 1 tới 2 phút để tăng cường dưỡng chất quan trọng nuôi dưỡng da đầu

Anh chị xem xét chỉ xoa một lượng kem toàn diện, hạn chế thoa quá dày và thoa kem ủ ở phần ngọn tóc kỹ hơn vì ngọn tóc là nơi ít nhận được dưỡng chất từ chân tóc đưa xuống cũng như bị hư tổn phổ thông nhất. Dùng tay massage nhẹ da đầu trong khi hấp tóc giúp da đầu dễ chịu và khỏe hơn.

Ví như da đầu của bạn bị dầu, tránh xoa kem trực tiếp item lên da đầu. Còn đối với da đầu khô, thì bạn mát xa nữ tính da đầu trong khoảng 1 đến 2 phút để tăng nhanh dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng da đầu nha.

Bước 4. Một mực tóc

Sau khi xoa kem ủ tóc, nhất mực tóc trên đầu lại rồi ủ tóc bằng mũ tắm hoặc khăn bông sạch sẽ và ấm. Nhiệt độ sẽ giúp biểu so bì tóc tạo dựng ra, đưa các dưỡng chất thấm sâu vào lõi tóc, bổ sung các nhân tố protein cần thiết và bình phục bên trong cấu trúc những sợi tóc yếu và nuôi dưỡng tóc trong khoảng gốc tới ngọn.

Bước 5. Ủ tóc

Thời gian ủ tóc tùy thuộc tham gia loại vật phẩm kem ủ là ủ với tốc độ cao hay ủ sâu và hiện trạng của mái tóc. Với các loại kem ủ với tốc độ cao, thì chỉ cần ủ khoảng trong khoảng 3 đến 5 phút là xả được. Còn với các loại kem ủ sâu, thì cần thời gian từ 20 tới 30 phút.

Đối với tóc khô và hư tổn, ủ lâu sẽ tăng nhanh dưỡng ẩm và bình phục tóc vừa đủ. Còn đối với tóc dầu, nếu như ủ quá lâu sẽ làm cho tóc dễ bẩn thỉu, bị nhờn và bết dính.

Bước 6. Xả sạch tóc

Tháo dỡ mũ tắm hoặc khăn quấn tóc ra, xả tóc thật tinh khiết với nước lã. Nước lạnh không chỉ giúp xả sạch kem ủ tóc mà còn giúp biểu phân bì tóc đóng lại để giữ các dưỡng chất ghi lại bên trong sợi tóc. Không cần sử dụng thêm dầu xả và không nên xả lại tóc bằng nước quá kỹ khiến cho các dưỡng chất bị trôi.

Lời nhắn nhủ:

– Bạn không nên sử dụng dầu xả trước khi ủ tóc vì sẽ gây ra hiện trạng tóc với tốc độ cao bết dính và nhờn, cùng lúc tóc sẽ không thu nhận hết được toàn bộ dưỡng chất có trong kem ủ tóc.

– Không sử dụng kem ủ tóc để làm dầu xả, do vì kem ủ tóc chỉ phát huy chức năng trong môi trường được ủ kì lạ thôi.

– Không nên ủ tóc trước khi choãi hoặc nhuộm tóc. Ủ tóc sẽ thu nhỏ các biểu suy bì tóc, làm cho tóc khó hấp thu các loại thuốc doãi hoặc thuốc nhuộm.

– Chỉ nên ủ tóc phổ quát nhất 2 lần mỗi tuần, ví như ủ tóc quá đa dạng lần sẽ làm tóc yếu đi và dễ gãy rụng, song song làm tóc dễ bẩn và bết hơn.

– Có thể ốm thêm một số giọt tinh dầu lên tóc khi mà ủ tóc, khiến như vậy tinh dầu có thể thẩm thấu sâu vào tóc và da đầu, nuôi dưỡng tóc tốt hơn từ bên trong.

Hảo Min (t/h)

Theo GĐVN

Nhi Cao - phòng khám dành cho trẻ em có 10 năm kinh nghiệm, với đội ngũ BS, chuyên gia nhi khoa chuyên nghiệp và nhiệt huyết. Xin gọi 0923 55 9999 hoặc tới 32 Nguyễn Khang, Cầu Giấy để được tiếp đón.


Xem tại: khám nhi hcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét