Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Nga sẽ xây đắp tuyến con đường sắt liên vận tới vietnam

Nga sẽ xây dựng tuyến trục đường sắt liên vận tới Việt Nam? (ảnh Ria)

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti, Tổng giám đốc bộ phận thúc đẩy thương nghiệp quốc tế thuộc Trọng tâm xuất khẩu của Nga (REC), ông Mikhail Mamonov cho biết: REC đang nghiên cứu kỹ năng phát động một tuyến các con phố sắt liên vận quá cảnh qua TQuốc tới vn.

Vào bốn tuần Chín vừa rồi, "RZD Logistics" – nhà điều hành vận tải đa phương án lớn nhất trong khối SNG và các nước Baltic, đã hòa hợp với REC và Freight Village RU tạo dựng một tuyến tuyến phố sắt "đi vòng" mới Vorsino-Thành Đô-Vorsino. Phục vụ này đã mở ra một giai đoạn mới trong lịch sử sản xuất của ngành nghề vận tải container xuất khẩu Vorsino-Đại Liên trong khoảng tháng 4/2017.

Ông Mamonov lưu ý rằng bây giờ REC đang có hoạch định mở mang về mặt địa lý và nghiên cứu các tuyến tuyến phố mới. Ông cho nhân thức: "Giả dụ nhìn kiếm được từ quan điểm kinh tế, chúng tôi thậm chí sẽ có cả một tuyến tuyến đường sắt quá cảnh TQuốc tới Việt Nam. Theo đúng nghĩa đen của việc trực tiếp hội nhập Á-Âu và Con Con đường Tơ Lụa, chúng tôi sẽ gắn kết trục đường sắt Nga với các bên của chúng tôi tại các khu vực kinh tế hòa bình và Việt Nam, qua China" .

Ông bổ sung: "Nhưng yếu tố đó chỉ xảy ra trong trường phù hợp mức thuế mà chúng tôi có thể đưa ra với phía TQuốc, sẽ hợp lý và bổ ích cho các nhà xuất khẩu. Với các khí cụ sẵn có, chúng tôi sẽ bàn thảo với thị trường tùy theo chừng mực họ ân cần".

Lúc trước tham gia năm 2016, ngay khi Hiệp nghị thương nghiệp hòa bình (FTA) giữa vn và Kết hợp kinh tế Á-Âu (EAEU) có hiệu lực, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam B. Zhumakhanov đã rất tích cực trong việc vận động để khơi thông tuyến con đường sắt liên vận quốc tế Á-Âu nối Hà Nội (vn), qua TQuốc đến Kazakhstan và các nước vùng Viễn Đông Nga.

Mục đích của việc này là để thúc đẩy thông thương giữa vn và các nước nhà trong Hiệp định thương nghiệp tự do Đoàn kết kinh tế Á Âu (Nga, Kazakhstan, Armenia, Belarus và Kirgizia). Được biết, nếu được khơi thông, lợi ích mà tuyến tuyến đường sắt liên vận đem lại sẽ rất lớn.

Theo Đức Dũng

Infonet


Xem thêm: An toan thuc pham ngay tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét