Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Bóng đá vn đừng yêu thương, ve vuốt nhau”

 - Phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm nóng Hội nghị sơ kết 4 năm chấp hành Ý tưởnrg phát triển bóng đá vietnam tới năm 2020, tầm nhìn 2030, diễn ra tại Bộ VH, TT&DL sáng nay.

Hội nghị có sự tham gia của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chỉ huy Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT, LĐBĐ vietnam, đại diện người làm cho thể thao qua các thời kỳ của địa phương, các HLV bóng đá điển hình...

Ngay sau phần thông báo dài 11 trang của Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Lê Khánh Hải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có những chia sẻ thẳng thắn về các điều hot của bóng đá Việt Nam.

V-League,VFF,tiêu cực V-League,bóng đá Việt Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị

“Lên tiếng đọc rất dài nhưng tôi không thấy kiến nghị nào khỏe khoắn nói về bản thân Bộ VH,TT&DL, Liên đoàn bóng đá quản lý thế nào… Tôi có hỏi lại và các bè bạn nói đặt ra như vậy để cố gắng. 4 quan niệm, 5 tiêu chí, 6 mục tiêu, 10 biện pháp trong đó có 65 nhiệm vụ rất chi tiết. Bữa nay các bạn bè công bố ở đây vẫn tầm thường tầm thường. Tôi buộc phải khiến cho rõ 65 nhiệm vụ cụ thể, 9 dự án, 9 chương trình đã khiến đến đâu?”, Phó Thủ tướng thành lập lời.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có những phát biểu khiến Hội nghị hot hẳn lên: “Có đúng là bóng đá vn đã theo đúng quốc tế, họ khiến thế nào chính mình làm cho đúng thế chưa. Vì sao ở bản thân giải VĐQG lại mô phỏng “tháp ngược”, đội quán quân lại không đạt yêu cầu đá giải châu Á, tương tự có đúng thông lệ quốc tế không hay Việt Nam tự cho mình quyền tự làm khác!?.

Ban công ty các giải bóng đá như V-League đã tốt chưa? Còn hiện tượng nhịn nhường điểm, chia điểm không? Còn chuyện đội này “vỗ vai” đội kia không? Bạo lực sân cỏ tại sao còn tiếp tục. Phải chăng là bóng đá trẻ, bóng đá phong trào, hay trung tâm là bộ máy LĐBĐ vn, là giải nhiều năm kinh nghiệm? Chỗ nào làm tốt rồi, chỗ nào còn yếu?

Tại sao bóng đá thiếu nhi, phong trào người theo dõi tới đông mà giải giỏi lại vắng thế. Công việc trọng tài đã chuẩn chưa, có thiên tư không?”.

V-League,VFF,tiêu cực V-League,bóng đá Việt Nam
Cần sự vào cuộc mạnh mẽ của những người khiến cho bóng đá vietnam

Phó Thủ tướng tiếp tục truy nã vấn: “Chúng ta có dám cùng nói kiên quyết nói không với bị động, ưng ý có khoảng im không, hay lại cứ chiều chuộng, vuốt ve nhau. Tôi nghĩ hội nghị hôm nay, chúng ta phải làm trên tinh thần như vậy.

Bạn bè ở đây cam kết nhiệt huyết rộng rãi như tôi, hiểu nhân thức bóng đá cam đoan phổ biến hơn tôi, khiến cho sao chúng ta tập phù hợp quan niệm, rút ra gì đó có ích cho tương lai”.

Sau lời phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các đại biểu tham dự Hội nghị toàn bộ chỉ tư vấn chung bình thường. Chẳng hạn như Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi khẳng định Ban này không bao che, luôn xử lý nặng  những sơ sót nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kết quả trận đấu của các trọng tài.

Đại diện Ban Kỷ luật VFF cũng khẳng định “Hoàn toàn trong trắng, không dính dáng tới bất kỳ đội bóng nào và 100% vụ việc xử lý là xác thực”.

Dường như đó, thây mặt các đội bóng đều tuyên bố sẽ “tuyên chiến” với tiêu cực, nhưng mong muốn cần có sự chung tay cả cả giải đấu, từ các nhà công ty đến các địa phương, CLB.

Đại Nam


Xem nhiều hơn: An toàn thực phẩm ngày tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét