Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Cận cảnh tiến độ loạt dự án có sức hút lớn dọc kênh rạch Sài Gòn

TP.HCM có màng lưới sông rạch khá dày đặc. Cùng với chương trình chỉnh trang thành phố, và khai triển nạo vét, làm cho tinh khiết các tuyến sông rạch quá trình 2016-2020, những khu nhà đất và công trình có tầm nhìn kênh rạch lớn hoặc ven sông trở thành đắt giá.

Hiện tại, toàn bộ các quỹ đất đẹp ven sông đã phủ kì quái bởi những tòa nhà cao tầng hay các dự án biệt thự, căn hộ trung, cao cấp. Tiêu biểu là đại lộ Võ Văn Kiệt chạy song song với kênh Tàu Hủ hay các con phố Bến Vân Đồn, Nguyễn Hữu Cảnh hình thành hàng loạt cao ốc, rất nhiều rất hãn hữu quỹ đất trống chưa có công trình. Một số tuyến con đường ăn theo kênh rạch làm mới như trục đường Hoàng Sa, Trường Sa cũng không còn một khu đất trống…

Theo khảo sát thực tiễn tại một số dự án ven sông tại TP.HCM, căn hộ view trực diện sông tới lúc bàn giao có giá bán chênh 200 - 500 triệu so với quá trình đầu khá phổ biến. Những công trình cạnh sông lớn thì mức không ngang nhau đơn giá giữa căn hộ view sông và căn hộ còn lại càng lớn. Đơn cử, một dự án trên phố Bến Vân Đồn, để sở hữu căn hộ view sông Sài Gòn và rạch Bến Nghé, khách hàng phải trả mức giá cao hơn 20 triệu/m2 so với căn hộ view nội khu.

Lý giải vấn đề này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ toạ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, nghĩ rằng, có phổ quát lý do khiến cho BĐS mặt tiền sông trở thành mặt hàng đắt gia trên hoạt động mua bán. Theo quan điểm phong thủy của người Á Đông, tiêu chuẩn quà của bất động sản là: "nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ". Đối các công trình xuất hiện tiền hướng ra sông, ngoài nhân tố phong thủy thì theo công nghệ, các bất động sản ven sông được thanh lọc nên không khí trong lành, khoáng đãng, tốt cho sức khỏe trong bối cảnh trung tâm thành phố quá chật hẹp và ô nhiễm bởi khói bụi, tiếng ồn.

Mặt khác, các bất động sản ven sông không bị che mệnh chung tầm ngắm bởi các tòa nhà cao tầng sẽ được xây đắp trong mai sau. Chính vì điều này các BĐS mặt tiền sông hoặc ven sông có giá cao hơn 20% thậm chí có thể vượt 30% so với các công trình khác.

Cận cảnh hàng loạt công trình nguồn cung view sông đang mọc lên tại TPHCM.

 Cận cảnh tiến độ loạt dự án có sức hút lớn dọc kênh rạch Sài Gòn - Ảnh 1.

Tại khu Tây Nam Sài Gòn, công trình Aurora Residences do DRH làm cho nhà đầu tư vừa được tung ra thị trường. Tọa lạc tại 277 Bến Bình Đông, đối diện đại lộ Võ Văn Kiệt qua kênh Tàu Hũ. Dự án có quy mô gần 500 căn hộ và 3 tầng thương nghiệp với toàn vẹn luôn thể ích nội khu

 Cận cảnh tiến độ loạt dự án có sức hút lớn dọc kênh rạch Sài Gòn - Ảnh 2.

Theo nhà đầu tư, dự án Aurora Residences có tổng vốn đầu cơ 780 tỷ đồng, dự định được bàn giao những căn hộ đầu tiên cho dân cư sau 24 bốn tuần xây dựng, tức quý 4/2019.

 Cận cảnh tiến độ loạt dự án có sức hút lớn dọc kênh rạch Sài Gòn - Ảnh 3.

Theo quan sát, bước vào quý 3/2017 tại một số tuyến kênh thuộc huyện 8, rộng rãi chủ đầu tư liên tục "bung hàng" ra hoạt động mua bán nhằm đón cơn sóng đầu tư tham gia nhà đất thời điểm cuối năm. ví dụ như, một trong những khu căn hộ ven sông diện tích lớn vừa được mở bán hoạt động mua bán là Dream Home Riverside, với quy mô 2,4 ha, nằm trong tổng thể khu thị trấn hiện hữu 51,5 ha.

 Cận cảnh tiến độ loạt dự án có sức hút lớn dọc kênh rạch Sài Gòn - Ảnh 4.

Dự án xanh Diamond Lotus Riverside do Phúc Khang Corp., khiến cho chủ đầu tư tại một vị trí ven kênh thuộc thị xã 8.

 Cận cảnh tiến độ loạt dự án có sức hút lớn dọc kênh rạch Sài Gòn - Ảnh 5.

Mới đây, Mitsubishi Corporation và Phuc Khang Corporation đã cùng hợp nhất kiến tạo Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC) để cùng đầu tư, phát hành dòng vật phẩm Diamond Lotus.

 Cận cảnh tiến độ loạt dự án có sức hút lớn dọc kênh rạch Sài Gòn - Ảnh 6.

Theo tin tức mày mò, dự án đã cất nóc, đang mở đầu xây đắp cầu dây văng nối nhị block trên không. Mitsubishi cam đoan sẽ đầu tư tham gia Phúc Khang hơn 500 triệu đô la nhằm cùng phát triển phổ quát dự án sắp tới.

 Cận cảnh tiến độ loạt dự án có sức hút lớn dọc kênh rạch Sài Gòn - Ảnh 7.
 Cận cảnh tiến độ loạt dự án có sức hút lớn dọc kênh rạch Sài Gòn - Ảnh 8.

Dự án Riva Park do Vietcomreal và Tiến Phát phù hợp tác đầu tư tại quận 4 đang bước vào quá trình bàn giao.

 Cận cảnh tiến độ loạt dự án có sức hút lớn dọc kênh rạch Sài Gòn - Ảnh 9.

Công trình Vive Riderside do Vietcomreal làm cho chủ đầu tư đang trong thời kỳ hoàn thiện phần thô, sẵn sàng bàn ủy quyền khách hàng vào cuối năm nay.

 Cận cảnh tiến độ loạt dự án có sức hút lớn dọc kênh rạch Sài Gòn - Ảnh 10.

Cũng tọa lạc trên tuyến trục đường Võ Văn Kệt, cạnh Kênh Tàu Hũ (thị xã 6), một công trình cao cấp khác đang chấp hành san lắp mặt bằng, dự định sẽ động thổ xây dựng vào đầu năm 2018.

 Cận cảnh tiến độ loạt dự án có sức hút lớn dọc kênh rạch Sài Gòn - Ảnh 11.

Công trình Rive Gate Residences của Novaland ngay Bến Vân Đồn (huyện 4) đang bước vào những ngày bàn ủy quyền đối tượng mua hàng dọn về sinh sống, đón Tết âm lịch 2018.

 Cận cảnh tiến độ loạt dự án có sức hút lớn dọc kênh rạch Sài Gòn - Ảnh 12.

Một khu đất bát ngát tại các con phố Tôn Thất Thuyết, thị xã 4 thuộc sở hữu của một "ông lớn" địa ốc TP.HCM. Theo tò mò, chủ đầu tư đang bắt đầu san lắp mặt bằng sẵn sàng xây dựng khu căn hộ cao cấp ven sông.

 Cận cảnh tiến độ loạt dự án có sức hút lớn dọc kênh rạch Sài Gòn - Ảnh 13.

Tọa lạc ngày đầu Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, công trình Golden River cũng đang trong giai đoạn hoàn thiẹn phần thô, dự định sẽ được bàn giao cho khách hàng trong vài bốn tuần đến.

 Cận cảnh tiến độ loạt dự án có sức hút lớn dọc kênh rạch Sài Gòn - Ảnh 14.
 Cận cảnh tiến độ loạt dự án có sức hút lớn dọc kênh rạch Sài Gòn - Ảnh 15.

“Cơn sốt bất động sản ven sông ở trọng điểm tiếp diễn lan tỏa ra vùng ven, nơi vẫn còn quỹ đất có thể khai thác ưu điểm này. Đương nhiên, ghi chứng nhận tế trên hoạt động mua bán, tỷ lệ các dự án ven sông trong hàng chục công trình công bố thời điểm gần đây không đa dạng. Nhân tố này kéo theo một thực tại là cung vẫn không đủ cầu”, ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Giám đốc điều hành DKRS phản hồi.

Theo Đăng Khải

Trí Thức Trẻ


Xem tại: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét