Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Vừa trưng bày, Tesla đã có ngay hợp đồng 1,5 triệu đô la Mỹ với một nhà bán từng cái lớn nhất nhân loại

Ngay trong sự kiện lớn của Tesla diễn ra tham gia tối qua, Walmart cho biết họ đã đặt trước đến 15 chiếc xe đầu kéo chạy điện mới của Tesla. Thỏa thuận này trông có vẻ như được ký từ trước khi Tesla chính thức thông báo dòng xe này tới quần chúng, và sự phấn khích của một trong những chuỗi bán từng cái lớn nhất nhân loại tham gia các công nghệ chuyên chở sử dụng pin chính là nguồn động lực cực kì lớn cho Elon Musk để điện khí hóa tổng thể nền công nghiệp.

Và với giá thành được lên tiếng là 100.000 đô la Mỹ mỗi chiếc thì đơn đặt hàng này có giá trị lên đến 1,5 triệu đô la Mỹ (khoảng 34 tỷ đồng)

Hãng này cho biết, 15 chiếc xe vận tải đầu kéo được mua nhằm dịch vụ cho 2 thị trường chính là Mỹ và Canada. 5 trong số 15 chiếc được cấp cho Walmart tại Mỹ và 10 chiếc còn lại sẽ lăn bánh trên các tuyến các con phố cao tốc Canada. Dù 15 chiếc này chẳng là gì so với tổng số lượng 6000 xe đang hoạt động của Walmart.

Trong bài phát biểu của bản thân mình, Walmart cho nhân thức họ có bề dầy lịch sử về thể nghiệm những kĩ nghệ mới trong đó có cả các loại xe tại chạy bằng năng lượng thay thế. Và họ cảm thấy phấn khích khi trở thành những người đầu tiên chiếm hữu loại phương tiện vận chuyển vận chạy điện này. Walmart tin cẩn rằng, kĩ nghệ này sẽ đáp ứng tốt những hoạt động trong chuỗi cung ứng của Walmart cũng như đáp ứng những mục tiêu sản xuất bền vững lâu dài chả hạn như giảm phát thải ra không gian.

Musk cho biết, xe vận tải điện của hãng sẽ được đóng chai hàng loạt từ 2019. Và các ông lớn trong ngành nghề vận tải con đường bộ vẫn đang theo dõi sát xao tham gia lộ trình tạo ra của Tesla để biết được những chỉ số mà loại xe điện này đem lại Chẳng hạn như giá bán trên mỗi kilomet, thời gian sạc điện hay giai đoạn bảo trì thiết bị.

Walmart cũng chẳng hề công ty độc nhất vô nhị đặt trước xe chuyên chở Tesla. Dịch vụ vận tải JB Hunt - một doanh nghiệp vận tải đã hoạt động 56 năm trong lĩnh vực này cho biết họ cũng đã đặt được 1 cơ số xe đầu kéo Tesla mới và hãng tải này tin rằng lợi thế của xe vận chuyển điện trong lĩnh vực của họ ko phải nhỏ.

Theo PAV

Trí Thức Trẻ


Xem nhiều hơn: An toàn thực phẩm ngày tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét