Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Tin dữ với Fanpage Việt: Với "NewsFeed thứ 2", Facebook có thể sẽ không cho page hiển thị không tính tiền trên Newsfeed người dùng

Tuy chỉ là thí nghiệm ở 6 nước khá “vô danh”, nhưng động thái của Facebook khiến phổ biến chủ fanpage lo âu. Dụng cụ lăng xê đem đến đa dạng lãi cho các chủ fanpage chuẩn y hoạt động mạng xã hội giờ đây có lẽ sắp hết những ngày tháng “hoàng kim”.

Giờ đây, nếu không thanh toán, thì rất có thể chủ fanpage sẽ mãi mãi không thể hiển thị trên Newsfeed của khách hàng. Yếu tố này đồng nghĩa với việc những fanpage đang kinh doanh bằng cách thức bán bài đăng cho các công ty, sản phẩm muốn quảng cáo sẽ gặp mặt khó khăn hơn nữa. Họ sẽ chẳng thể tạo “hiệu ứng viral” như mong muốn giả dụ bị Facebook cấm cửa trên trang tin chính của khách hàng.

Nhìn lại thì, động thái tách đôi ra 2 Newsfeed của Facebook thể hiện việc hãng này đang nỗ lực vừa kiếm thêm tiền vừa có thể làm cho hài lòng khách hàng.

Đầu tiên, cần nắm bắt rõ “Newsfeed thứ 2” hay tên chính thức là Explore Feed (Thông tin tò mò) là gì?

Đây là một feed được Facebook công bố trong khoảng khá lâu, và mới đây có thể được dùng trên nhiều tài khoản. Feed này sẽ không có bài đăng trong khoảng bạn bè của bạn. Hoàn toàn là các thông tin trong khoảng các fanpage. Và đúng với cái tên “Mày mò” người dùng sẽ chỉ thấy các tin trong khoảng các page mình chưa like. Cũng như mọi lần, Facebook tư vấn khá phổ biến bình thường về các đối tượng sẽ được hiển thị trên Explore Feed.

Đương nhiên, theo phân tách của người mua Facebook có thương hiệu thì những thứ hiển thị trên Explore Feed là tùy theo những gì mà người dùng like hay comment nhiều lần. Chả hạn bạn hay like các post truyện tranh hài, hay xem meme hay lân la tham gia tường các họa sĩ nổi tiếng trên mạng, thì tài năng cao bạn sẽ bắt gặp gỡ bài của các page thiên về truyện tranh…

Hơn nữa mới đây Facebook được thông báo rằng họ đang gần như hết đất để lăng xê. Việc hết đất để lăng xê là chuyện diễn ra thường xuyên tại các tổ chức kinh doanh về truyền thông như Facebook. Để giải quyết vấn đề này có mấy cách thức sau:

Một là mua thêm các diện tích quảng cáo của các công ty bên ngoài. Thực ra điều này Facebook đang làm với Facebook Audience Network. Nhưng có vẻ sự mở mang này không mau lẹ như Facebook mong muốn bởi vì các quy mô đất này vẫn đang thuộc rộng rãi công ty có máu mặt trong lĩnh vực quảng cáo hay đối phương đáng sợ Google.

Nhị là tăng quy mô quảng cáo trên các mặt bằng hiện đang kinh doanh. Tất nhiên như hiện nay chúng ta thấy trang Newsfeed Facebook khó có thể tăng thêm quy mô giới thiệu rộng rải. Hơn nữa việc gia tăng thêm phổ quát lăng xê sẽ là lợi bất cập hại. Liệu có khách hàng nào thích việc khi bước vào trang Facebook mà lướt ba bài post lại đập tham gia mặt một bài giới thiệu rộng rải?

Chính thế nên việc phát triển một mặt bằng mới và thu hút người mua tham gia đó như Explore Feed sẽ chẳng khác gì việc Facebook nhân đôi được số lượng mặt bằng quảng cáo mà chính mình đang chiếm hữu.

Như hiện nay người viết vô cùng thích tham gia Explore Feed do vì như trên đã nêu, cơ chế hiển thị của New Feeds mới này là những bài viết tương tự những gì mà bạn thích. Có người nào lại không thích được “dâng tận mồm” những nội dung đúng gu, chẳng hề đi đào bới trên một bể thông tin internet kếch xù? Và như truyền thống của Facebook thì những mặt bằng thần tiên rất lôi cuốn sau một thời gian sẽ ngập tràn quảng cáo.

Sắp đến đây việc lăng xê trên nền tảng Facebook Messenger không còn là thể nghiệm nữa. Và dù người mua dù có ghét Facebook tới mức xóa app, nhưng vẫn phải giữ trương mục nhắn tin vì bằng hữu, đồng nghiệp không gọi cho bạn nữa, mà toàn nhắn trên Facebook Messenger mà thôi. Và nếu như New Feeds mới đón chiếm được sự ủng hộ cao của người dùng thì trước sau thôi nó cũng sẽ đầy tràn những giới thiệu rộng rải và chắc rằng các giới thiệu rộng rải này sẽ vô cùng lanh lợi. Như cách mà khách hàng đang được giới thiệu nội dung trên Explore Feed vậy.

Như vậy New Feeds thứ hai vừa giúp Facebook đáp ứng được việc thiếu thốn đất để quảng cáo vừa giúp hãng kéo chân được những khách hàng thủy chung hiện đang chán dùng Facebook. Và kết quả là khách hàng sẽ tốn phổ thông thời điểm trên Facebook hơn để lướt qua những món khoái khẩu mà họ được dâng tận miệng. Bên cạnh đó thì Facebook vừa cười lớn vừa thu tiền trên thời điểm mà người dùng bỏ ra để lướt Facebook.

TL Andy

Theo Nhịp Sống Kinh Tế


Xem nhiều hơn: An toan thuc pham mua tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét