Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Cái chết bí mật của người Mỹ từng bị Triều Tiên tù đày

Cảnh sát ở San Diego đang dò la cái chết bí hiểm của một nam giới từng nổi tiếng trên mặt báo toàn cầu bí quyết đây 8 năm khi cựu Tổng thống Jimmy Carter đích thân đi Triều Tiên để thương lượng hòa bình cho anh.

CNN đưa tin, Aijalon Mahli Gomes, 38 tuổi, được phát hiện khi bốc cháy sớm hôm 17/11 ở Ở dọc đường Mission Bay. Một sĩ quan tuần tra cao tốc California đã phát hiện ra Gomes ở một bãi đất nên hối hả tới cứu.

Tình hình Triều Tiên,người Mỹ bị giam ở Triều Tiên
Cựu Tổng thống Jimmy Carter bước ra khỏi máy bay cùng với Aijalon Mahli Gomes ngày 27/8/2010 ở phi trường quốc tế Logan, Boston, Massachusetts. Gome, sau khi bị Triều Tiên nhốt vì vượt biên bất hợp pháp tháng 1 cùng năm đó, được tự do nhờ công tích thương lượng của ông Carter.  

Gomes được lên tiếng đã chết tại hiện trường. Theo cảnh sát, dò hỏi ban đầu nghĩ là sự việc là một tai nạn hoặc do tự tận. Kết luận sau cuối sẽ được đưa ra khi Văn phòng Đánh giá Y học hoàn tất khảo sát. 

Vừa mới đây, Gomes đã chuyển từ thị trấn Boston quê nhà đến San Diego. Cái chết của người nam nhi này khiến dấy lên đa dạng nghi vấn về thế cuộc tư nhân kể từ khi anh trong khoảng Triều Tiên trở về. 

Gomes bị bắt giữ ở Triều Tiên khi trong khoảng TQuốc tham gia nước này. Năm 2010, anh bị Bình Nhưỡng tuyên phạt 8 năm công lao khổ sai và bị phạt 600.000đô la vì vượt biên trái phép, và vì "hành động cừu địch".

Gomes được thả hồi tháng 8/2010 sau khi cựu Tổng thống Carter giúp hội đàm tự do cho anh. Tin tức thời điểm đó chủ công tập trung vào ông Carter và liệu ông có trực tiếp gặp gỡ chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong-il, chứ không khai thác đa dạng câu chuyện của Gomes. Cựu Tổng thống Carter khi đó không đưa ra bình luận nào về chuyến đi của mình.

Hồi năm 2010, người chú của Gomes cho biết tham gia thời điểm bị bắt, anh đã sống ở Hàn Quốc được khoảng 9 năm. Michael Farrow nói không rõ hoàn cảnh cháu bản thân vượt sang Triều Tiên song chắc chắn đó "ko phải là tính bí quyết của cậu ấy".

Gomes từng đánh dấu cảnh ngộ của mình trong cuốn sách điện tử tự xuất phiên bản có tựa đề "Bạo lực và Nhân tính". Theo nội dung tự truyện, Gomes học tập ở Massachusetts, Maine, và có bằng về tiếng Anh. Anh đeo đuổi sự nghiệp trong ngành nghề giáo dục ở ngoại thành Massachusetts rồi tới Hàn Quốc để dạy ở các khu vực nông thôn thuộc Seoul.

Gomes dạy tiếng Anh cho học sinh cấp 2 trong 2 năm ngoái sang Trung Quốc, "xuất hành trong khoảng niềm tin và cảm giác bình đẳng thông thường", theo mô tả trong cuốn sách.

"Trong 9 bốn tuần trời, anh ấy vẫn bị giam ở một nhà tù heo hút dưới sự giám sát chặt chẽ, còn anh em và mái ấm ở Mỹ không hay tin gì về nơi giam giữ và sức khỏe của anh giữa lúc bít tất tay tăng vọt trong khu vực, đưa anh đến những thử thách đích thực của kì vọng, niềm tin và nhân tính", cuốn sách viết.

Gomes ở qua đời tầm mắt người dưng kể từ khi trở về Mỹ.

Thanh Hảo

Công bố video lính Triều Tiên vượt biên bị bắn

Thông báo đoạn ghi hình quân nhân Triều Tiên vượt biên bị bắn

Bộ lãnh đạo Liên Thích hợp Quốc (UNC) tại Hàn Quốc vừa thông báo đoạn đoạn ghi hình ghi cảnh một quân sĩ Triều Tiên bị các đồng đội đuổi bắn khi cố gắng vượt biên.

Bên trong nhà máy ô tô hoành tráng của Triều Tiên

Bên trong nhà máy ô tô to lớn của Triều Tiên

Nhà chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới thăm Khu liên phù hợp Ô tô Sungri tại thành phố Tokchon, thức giấc Nam Pyongan, cách Bình Nhưỡng 90km về phía đông bắc.

Mỹ lại đưa Triều Tiên vào danh sách ‘tài trợ khủng bố’

Mỹ lại đưa Triều Tiên vào danh sách ‘tài trợ khủng bố’

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chính thức đưa Triều Tiên trở lại danh sách “nước tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố”.

Lính Mỹ luyện 'chiến tranh hóa học' sát Triều Tiên

Bộ đội Mỹ luyện 'chiến tranh hóa học' sát Triều Tiên

Ở điểm phương pháp biên cương Triều Thủ chỉ 2km, các bộ đội Mỹ đang tập dượt đề phòng một "cuộc chiến tranh hóa học" giữa lúc báo động vẫn ở mức cao vì nguy cơ Thế chiến 3.

Ảnh vệ tinh 'tố' Triều Tiên gấp rút chế tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo

Ảnh vệ tinh 'tố' Triều Tiên hối hả chế giễu tàu lặn mang tên lửa đạn đạo

Những bức ảnh mà vệ tinh chụp được trong bốn tuần 11 về một xưởng đóng tàu của hải quân Triều Tiên cho thấy nước này đang hối hả đóng một tàu ngầm mang hoả tiễn đạn đạo.


Xem thêm: An toan thuc pham mua tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét