Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Vn giành phổ quát huy chương tại kỳ thi Olympic Toán và Kỹ thuật quốc tế

- Các thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế 2017 (IMSO 2017) vừa giành được 12/12 huy chương, trong đó có 1 huy chương Tiến thưởng đầu tiên của nội dung Kỹ thuật sau phổ biến năm tham dự.

Đây là kỳ thi thường niên bỏ ra cho sinh viên dưới 13 tuổi, được tổ chức luân phiên bởi Bộ Giáo dục các đất nước nhằm giúp cho sinh viên có thời cơ giao lưu, tạo ra năng lực về Toán học và Kỹ thuật. Kỳ thi năm nay có sự nhập cuộc của 22 non sông và vùng cương vực.

thi toán quốc tế,cuộc thi toán quốc tế,Olympic toán học
Các thành viên đội tuyển vietnam tham dự kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế 2017.

Kỳ thi Toán và Kỹ thuật quốc tế (International Mathematics and Science Olympiad - IMSO) lần thứ 14 được doanh nghiệp tại Singapore từ ngày 20-24/11. Năm nay, đoàn vietnam có 12 thí sinh đến trong khoảng khối THCS của Trường THPT Hà Nội - Amsterdam, Trường THCS Cầu Giấy và Trường Ngôi Sao Hà Nội.

Rất nhiều 12 thí sinh đều giành được huy chương, trong đó có 3 huy chương Tiến thưởng, 8 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng. Chi tiết, đội tuyển Công nghệ có 1 Huy chương Quà thuộc về em Phạm Việt Hưng và 5 huy chương Bạc.

Đội tuyển Toán học giành được 2 huy chương Tiến thưởng thuộc về em Đỗ Quang quẻ Minh và Hoàng Ngọc Bảo Khuê; cùng đó là 3 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng. Trong khi, em Hoàng Ngọc Bảo Khuê còn vinh diệu được trao giải phần thi Khám phá tốt nhất ở bộ môn Toán.

Đề thi của IMSO được các nhà chuyên môn đánh giá cao về tính khoa học cũng như tính thực tế ở cả ba phần thi tậu đáp án, tự luận và khám phá. Thí sinh phải tự đọc đề và làm bài thi bằng tiếng Anh. Các em thi Toán phải trải qua 3 phần thi: Trắc nghiệm viết đáp số (25 bài/60 phút); Tự luận (13 bài/90 phút) và Tò mò (6 bài/120 phút). Các thí sinh thi khoa học dự thi 2 phần: Lý thuyết và Thực hành với 3 môn thi Vật lý, Sinh học và Hóa học.

Năm 2019, Việt Nam sẽ đăng cai doanh nghiệp Kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế lần thứ 16 tại Hà Nội.

Thanh Hùng


Tham khảo thêm: An toan thuc pham ngay tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét