Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Hai bằng hữu đã là gì, nhì ông bạn mặt khác nhau còn thành lập được iPhone X của nhau nữa là!

Thời điểm gần đây, kĩ nghệ bảo mật Face ID trên iPhone X đã biến thành tâm điểm lưu ý của giới công nghiệp, nhưng là theo hướng bị động khi nó liên tiếp bị "bóc phốt". Trong khoảng vụ việc BKAV dùng mặt nạ để vượt mặt Face ID , cho đến câu chuyện cậu đàn ông 10 tuổi có thể mở khóa iPhone X của mẹ hay cặp song sinh cũng có thể tấn công lừa chuỗi hệ thống này ... Face ID đang cho thấy những kẽ hở về mặt bảo mật, khác biệt là đối với những người có phổ biến quan hệ về mặt huyết tộc.

Tất nhiên, cách đây không lâu chúng tôi đã nhận được một đoạn clip cho thấy Face ID có thể bị qua mặt bởi nhị người bạn, không có quan hệ về mặt huyết thống. Đoạn clip này được ghi hình tại một khu chợ kinh doanh máy tính bảng tại TP.HCM. Được biết, đối tượng mua hàng sau khi tậu iPhone X đã bắt đầu thí điểm tác dụng Face ID với một người bạn của chính mình, và bất thần thay, người bạn này có thể thành lập khóa một bí quyết phổ biến. Thấp thỏm máy gặp gỡ trục trặc, đối tượng mua hàng đã mang chiếc iPhone quay trở lại khu chợ để nhờ hỗ trợ.

 Người bạn đầu tiên sử dụng khuôn mặt của mình để mở khóa thành công (biểu tượng ổ khóa được chuyển sang mở)

Người bạn trước tiên dùng khuôn mặt của chính mình để mở khóa thắng lợi (tượng trưng ổ khóa được chuyển sang mở)

 Người bạn thứ hai cũng có thể mở khóa chiếc iPhone X này bằng khuôn mặt của mình

Người bạn thứ hai cũng có thể mở khóa chiếc iPhone X này bằng khuôn mặt của mình

Ví như xét theo tầm nhìn của một nhân loại, có thể nói gương mặt của nhì người bạn ở trên là tương đối không giống nhau và hoàn toàn có thể tiện lợi phân biệt được. Tất nhiên, vì một lý do nào đó, AI của iPhone X lại không thể khiến cho được vấn đề này.

Một giả định được đặt ra là có thể AI của iPhone X đã "học" khuôn mặt của người bạn nhờ tài năng tự học của bản thân mình. Tuy nhiên, do nguồn tin tức còn hạn giễu cợt, chúng tôi chưa thể khẳng định được giả định trên là đúng hay sai.

THEO BÌNH MINH

TRÍ THỨC TRẺ


Tham khảo thêm: An toàn thực phẩm ngày tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét